Sốc toàn tập với giá chuyển nhượng GAM mà NRG đã bội chi, con số lên tới chục tỷ đồng?

Thay vì mua suất đánh tại VCS với giá 1 tỷ và xây dựng đội hình như các ông lớn khác, NRG chơi lớn khi vung tiền  mua hẳn đương kim GAM.

Trong vài ngày trở lại đây, có lẽ GAM Esports và NRG chính là cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Thật vậy, với sức mạnh về tài chính, tổ chức xếp trên cả đại gia T1 đã bội chi để có thể tiếp quản GAM Esports với ước mơ thống trị Việt Nam và Đông Nam Á. Tuy nhiên, khi hợp đồng mua đứt GAM còn chưa ráo mực, NRG đã bị tố "quỵt" tiền hoa hồng môi giới mà KenhTinGame đã đưa tin trước đó. Điều này khiến cộng động LMHT Việt dậy sóng đặt ra nhiều cầu hỏi, nhất là khi người bị bùng tiền có những bằng chứng khá thuyết phục.

Theo đó, người môi giới tên T đã đăng đàn tố NRG xù tiền hoa hồng mà đáng lý ra anh này phải được trả khi GAM và NRG về chung một nhà. Thế nhưng theo như ban đầu, người môi giới sẽ được nhận 10% tổng giá trị hợp đồng, nhưng sau đó cái giá được ngã về 5%. Anh T chia sẻ thêm với 5% ấy thực nhận sẽ dao động từ 150 - 200 triệu VNĐ. Vậy lấy 200 triệu làm mốc, tổng giá trị hợp đồng sẽ có giá gần 10 tỷ đồng, đây quả là cái giá khiến người ta lắc đầu lè lưỡi. Về tính chính xác của câu chuyện này có lẽ vẫn là một ẩn số khi đại diện NRG vẫn chưa có động thái đăng đàn thanh minh.

Nhân vật T. cũng cho biết, NRG nhận định rằng con số 400.000 USD (9.2 tỷ) này là hơi cao, vì vậy, số tiền thực chi của họ có thể thấp hơn do cuộc ngã giá kín. Nhưng không loại trừ khả năng phía GAM cũng đưa ra đầy đủ luận điểm thuyết phục để khiến đối tác của họ gật đầu với mức giá cuối cùng là tròn 400.000 USD. Theo một nguồn tin thân cận của chúng tôi, con số thực tế mà NRG đặt lên bàn đàm phán với GAM Esports rơi vào khoảng 300.000 USD (6,9 tỷ VNĐ).

Xét tương quan thị trường thể thao điện tử Việt Nam, mà cụ thể ở đây là LMHT, thì con số 6,9 - 9,2 tỷ cho việc sở hữu một đội tuyển giàu thành tích nhất khu vực là thuyết phục. Theo đó giá trị thương hiệu của GAM cũng đã xuất hiện không hề ít trên bản đồ LMHT thế giới nhất là CKTG cũng như MSI các năm vừa qua. GAM Esports hiện tại đang sở hữu ít nhất 3 cái tên có thể định giá chuyển nhượng trên 1 tỷ VNĐ, đó là Kiaya, Levi và Kati. Tức là với thương hiệu và tầm vóc đã được khẳng định, thì ngay cả khi có không vô địch VCS, đội tuyển này vẫn là cái tên có thể sinh lời nhờ việc mở rộng thương hiệu.

Các bạn cũng đừng quên ghé thăm Game8 mỗi ngày để cập nhật thêm những tin tức sốt dẻo khác nhé!

MỤC LỤC [Hiện]