Đấu Trường Chân Lý: Những mẹo mua/bán tướng độc đáo của Thách Đấu mà 96,69% game thủ không biết

Các cao thủ Đấu Trường Chân Lý luôn có những tư duy vô cùng độc đáo.

Mua/bán tướng là hành động cơ bản nhất mà mọi người chơi Đấu Trường Chân Lý đều làm khi chinh chiến trong chế độ "cờ nhân phẩm". Tuy nhiên việc mua hay bán các vị tướng sao cho hợp lý nhất với từng giai đoạn của trận đấu lại là điều mà rất ít người biết. Hãy cùng tìm hiểu những mẹo vô cùng độc đáo của kỳ thủ Thách Đấu để có thể "shopping" một cách hiệu quả nhất nhé.

Đấu Trường Chân Lý: Những mẹo mua/bán tướng độc đáo của Thách Đấu mà 96,69% game thủ không biết - Ảnh 1.

Ở những vòng đấu đầu tiên, game thủ nên mua các vị tướng có sức mạnh ngay lập tức và không quá phụ thuộc vào một đội hình hay trang bị cụ thể. Đây chỉ là khởi đầu của trận đấu, bạn không thể biết được mình sẽ nhận được tướng Tinh Anh hay trang bị quyết định nào trong tương lai. Việc mua những tướng mạnh và không phụ thuộc vào một đội hình cụ thể sẽ giúp cho bạn xoay chuyển lối chơi vô cùng dễ dàng dựa theo tình huống trận đấu.

Đấu Trường Chân Lý: Những mẹo mua/bán tướng độc đáo của Thách Đấu mà 96,69% game thủ không biết - Ảnh 2.

Kỳ thủ K3soju, top Thách Đấu Bắc Mỹ, luôn luôn chọn các quân cờ Tiên Phong, Đấu Sĩ 1 vàng để mua thay vì đầu tư mạo hiểm vào Yasuo, Nami

Những tướng như Maokai, Tahm Kench, Garen... là ví dụ hoàn hảo cho dạng quân cờ như vậy, chúng có chỉ số cơ bản tốt, kỹ năng vô cùng khó chịu nên cực kỳ mạnh ở đầu trận. Những unit có các tộc - hệ như Pháp Sư, Song Đấu, U Hồn... thì bạn không nên mua quá sớm bởi chúng phụ thuộc vào tướng Tinh Anh hay trang bị cụ thể. Đương nhiên là trong trường hợp bạn may mắn và sở hữu Tinh Anh mạnh như Yasuo thì việc xác định đội hình sẽ chơi là rất dễ dàng.

Đấu Trường Chân Lý: Những mẹo mua/bán tướng độc đáo của Thách Đấu mà 96,69% game thủ không biết - Ảnh 3.

Mua được Yasuo Tinh Anh từ sớm thì bạn quá may mắn rồi

Tiến tới giữa trận, thời điểm hầu hết người chơi đều đạt cấp 5-6 trở lên, việc tích được lượng vàng đủ lớn là quan trọng nhất và nó ảnh hưởng trực tiếp tới cách game thủ mua hay bán tướng. Về cơ bản thì ở giai đoạn này, bạn không nên giữ quá nhiều các vị tướng 3-4 vàng dưới hàng chờ, trừ khi đó là chủ lực quan trọng như Riven, Jhin hay Ashe. Nhiều khi bạn sẽ rơi vào cái bẫy của cửa hàng khi mua những cặp tướng 3 vàng như Irelia, Lux... rồi bỏ phí một lượng kinh tế lớn.

Đấu Trường Chân Lý: Những mẹo mua/bán tướng độc đáo của Thách Đấu mà 96,69% game thủ không biết - Ảnh 4.

Nếu cửa hàng không giúp bạn nâng cấp những cặp tướng như vậy lên 2 sao sau khoảng 3-4 vòng đấu, game thủ nên bán chúng ngay lập tức để lấy lại vàng. Việc bán những quân cờ có tác dụng thấp như vậy khiến cho bạn đạt các mốc lợi tức lớn cực kỳ nhanh chóng. Tóm lại thì ở giai đoạn này, bạn cần nhất là mua các quân cờ gây sát thương và chống chịu tốt, unit lấy hiệu ứng thì bỏ qua cũng không sao.

Đấu Trường Chân Lý: Những mẹo mua/bán tướng độc đáo của Thách Đấu mà 96,69% game thủ không biết - Ảnh 5.

Xin Zhao là quân cờ 3 vàng cực kì đáng mua bởi nó có sát thương lẫn chống chịu đều tốt

Sau khi bước sang stage 5 thì trận đấu đã tiến về giai đoạn cuối trận, mục tiêu rõ ràng nhất lúc này của game thủ là hoàn thiện đội hình đang xây dựng. Nếu bạn vẫn không thể tìm được một đội hình ưng ý thì lời khuyên là hãy đưa tất cả các unit 5 vàng đã mua được vào sân. Về mặt chất tướng thì chúng cực kỳ mạnh, đặc biệt là ở mùa 4, vì vậy những quân cờ 5 vàng này có thể gánh kèo mà chẳng cần kích hoạt tộc - hệ quá phức tạp.

Đấu Trường Chân Lý: Những mẹo mua/bán tướng độc đáo của Thách Đấu mà 96,69% game thủ không biết - Ảnh 6.

Các tướng 5 vàng vẫn rất mạnh kể cả khi không kích hoạt được nhiều tộc - hệ

Đây là thời điểm cực kỳ thích hợp để sử dụng vàng nhằm nâng cấp đội hình và giành lấy chiến thắng cuối cùng. Khi đó thì những quân cờ 1,2 vàng giúp bạn vượt qua giai đoạn giữa trận sẽ không còn quá phù hợp nữa và cần phải thay thế. Tuy nhiên bạn cũng không nên bán chúng một cách quá vội vàng bởi sức mạnh đội hình sẽ bị giảm nhanh chóng. Hãy làm việc đó một cách từ từ để giữ được sức mạnh đội hình ổn định và có thêm thời gian tìm kiếm quân cờ thay thế.

Đấu Trường Chân Lý: Những mẹo mua/bán tướng độc đáo của Thách Đấu mà 96,69% game thủ không biết - Ảnh 7.

Nếu Aatrox của bạn chưa lên 2 sao, đừng vội vàng bán các quân cờ Tiên Phong khác

Bạn không muốn bị tối cổ? Bạn muốn là người đầu tiên biết được thông tin về Streamer, tựa game cũng như đội tuyển Esports mình yêu thích? Hãy tải ngay ứng dụng KenhTinGame tại ĐÂY để cập nhật và theo dõi những thông tin độc quyền, sớm nhất, HOT nhất làng game Việt nhé.