Đấu Trường Chân Lý: Sau Xin Zhao, Aphelios là quân cờ tiếp theo được làm lại ở bản 10.23

Kỹ năng của Aphelios sẽ có những chỉnh sửa vô cùng lớn ở phiên bản 10.23 sắp tới của Đấu Trường Chân Lý.

Vào buổi sáng ngày hôm nay - 7/11, trang Twitter chính thức của Đấu Trường Chân Lý đã gửi tới cho game thủ những thông tin đầu tiên về phiên bản 10.23. Bên cạnh việc tăng, giảm sức mạnh các tộc - hệ, quân cờ chủ chốt của một vài đội hình, chúng ta nhận thấy sự xuất hiện của Aphelios và Xin Zhao trong danh sách làm lại. Với Xin Zhao thì làm lại cũng khá dễ hiểu khi quân cờ này quá yếu, tuy nhiên việc làm lại Aphelios lại khiến người ta không khỏi bất ngờ.

Đấu Trường Chân Lý: Sau Xin Zhao, Aphelios là quân cờ tiếp theo được làm lại ở bản 10.23 - Ảnh 1.

Những Nhẫn Giả như Zed, Akali sẽ được tăng sức mạnh trong khi đó Ashe, Talon lại bị nerf

Về cơ bản thì Aphelios ở phiên bản 10.23 sắp tới vẫn có kỹ năng Tháp Canh để đặt ụ súng của mình, tuy nhiên unit này đã bị tước bỏ đi rất nhiều sức mạnh. Cụ thể thì ụ súng của Aphelios sẽ không còn kích hoạt các hiệu ứng đòn đánh từ trang bị như Cuồng Đao Guinsoo, Dao Điện Statikk, Ngọn Giáo Shojin... Nó cũng không kích hoạt đòn đánh chí mạng từ hệ Thợ Săn hay tăng năng lượng cơ bản cho Aphelios.

Đấu Trường Chân Lý: Sau Xin Zhao, Aphelios là quân cờ tiếp theo được làm lại ở bản 10.23 - Ảnh 2.

Tạm biệt phong cách Ngọn Giáo Shojin, Cuồng Đao Guinsoo cho Aphelios

Sức mạnh lớn nhất của Aphelios tới từ việc ụ súng của quân cờ này được tính như một phân thân của tướng và có thể kích hoạt đầy đủ hiệu ứng đòn đánh. Để dễ hiểu thì mỗi khi dùng kỹ năng, Aphelios sẽ tạo ra một phiên bản khác của mình và những hiệu ứng đòn đánh mà quân cờ này gây ra sẽ được tăng lên nhiều lần.. Chiêu thức này sẽ đẩy lượng sát thương của Aphelios trở nên vô cùng khủng khiếp và khiến đội hình team địch bị bắn gục cực kì nhanh chóng.

Mất đi hiệu ứng đó, ụ súng của Aphelios chỉ hưởng lợi từ hai chỉ số là sát thương và tốc độ đánh mà thôi, tất cả những sức mạnh trên đòn đánh từ trang bị hay hệ Thợ Săn đều mất hết. Điều này sẽ khiến cho lối lên đồ của Aphelios "mới" thay đổi hoàn toàn khi bạn phải ghép những trang bị tăng sát thương và tốc độ đánh thuần túy như Vô Cực Kiếm hay Đại Bác Liên thanh. Lối chơi dựa vào hiệu ứng đòn đánh đã chính thức bị khai tử rồi.

Đấu Trường Chân Lý: Sau Xin Zhao, Aphelios là quân cờ tiếp theo được làm lại ở bản 10.23 - Ảnh 3.

Đương nhiên là ở chiều ngược lại, năng lượng yêu cầu để Aphelios dùng kỹ năng cũng giảm xuống chỉ còn 80 điểm với 40 năng lượng khởi đầu. Tuy nhiên những chỉnh sửa kể trên của Aphelios là quá nặng nề và nó không khác gì biến quân cờ này thành "phế phẩm". Rất có thể tại phiên bản tới, Aphelios sẽ rơi xuống vị trí của những quân cờ tệ nhất Đấu Trường Chân Lý.