Đấu Trường Chân Lý: Thử nghiệm giáo án Akshan Freljord leo rank cực vui trong phiên bản 13.13

Một đội hình tương đối đơn giản dễ sử dụng và có một hiệu ứng tăng sức mạnh nho nhỏ nhờ vào trang bị và kỹ năng Akshan.

Để game thủ có thể leo rank lên hạng mà không nhàm chán với phiên bản hiện tại thì ngoài những đội hình được Riot Games buff mạnh cũng như các bài đang có sự ổn định ở cả bản trước đó dùng thường xuyên trong trận đấu thì chúng ta vẫn cần những lối chơi đột phá phá vỡ đi bộ khung nhàm chán để mang lại hiệu quả cao và gia tăng sự hứng thú lên nhiều lần khi cày điểm xếp hạng với những bài sáng tạo biến nó trở thành lối đi riêng của mình.


Ngoài những đội hình thường xuyên xuất hiện và sử dụng trong xếp hạng thì nên có những bài sáng tạo để tránh nhàm chán.

Một bài tưởng chừng như bị bỏ quên trong phiên bản 13.13 khi nhà nhà đều hướng tới Yasuo, Kai'sa, Zeri hay Aphelios thì Akshan một quân cờ 3 vàng đang xuất hiện trick nhỏ khi giờ đây với trang bị Cuồng Cung Runaan thì sẽ được kích hoạt tới 6 lần sau khi vị  tướng này sử dụng kỹ năng do đó gây ra lượng sát thương lớn với đòn đánh thường của mình.


Akshan mặc dù kỹ năng có sát thương cao nhưng lại bị hạn chế bởi thời gian tung chiêu.

Khởi đầu trận đấu chúng ta nên lựa chọn một Anh Hùng phù hợp với lối chơi này có thể là Ezreal, Ornn để có thêm trang bị tốt cho đội hình hoặc lựa chọn Leesin thích hợp để reroll về sau. Dựa vào tướng rơi ra ở đầu game mà anh em sẽ quyết định nên lên cấp 5 sớm ở những round đầu thì là một lựa chọn tốt để đánh chuỗi thắng giữ máu bản thân, không cần tích vàng quá sớm mà nên tập trung vào việc lên level.

Đến giữa trận thường thì sẽ là ở round 3-2 thì người chơi ít nhất đã lên được cấp 6 để chọn Lõi Công Nghệ và có bộ khung đội hình tương đối ổn định, vẫn giữ lối chơi tích lợi tức và lên cấp dần cho đến level 7 thì sẽ roll nhẹ tìm kiếm Akshan 2 sao trước. Khi đạt được rồi thì chúng ta cứ slow roll chủ lực lên 3 sao là điều kiện bắt buộc, trong khi đó thì cũng nên bổ sung lực lượng ở tuyến trước sao cho trở nên cứng cáp hơn với Sejuani, Lissandra để kích Freljord lấy hiệu ứng.


Đội hình tương đối mạnh sẽ khiến đối thủ khó lòng vượt qua được dàn chắn phía trước.

Về giai đoạn cuối ván đấu thì chắc chắn chúng ta cần phải có K'sante để kích hoạt được mốc 5 Shurima nhận hiệu ứng của có lợi như hồi máu, tăng sát thương trên toàn bộ tướng của Tộc này, Azir sẽ là quân cờ carry phụ với SMPT của bản thân để những món đồ không bị phí phạm. Nên chú ý sắp xếp sao cho Akshan đối diện với chủ lực đối thủ để có khả năng cao kết liễu chúng chỉ trong một chiêu thức.

Cách xây dựng trang bị cho Akshan sẽ cần có Cuồng Cung Runaan tương thích với kỹ năng để gây ra sát thương nhiều nhất với những đòn đánh tay, tiếp theo là Vô Cực Kiếm và Kiếm Tử Thần có SMCK. Về chống chịu tất nhiên vẫn là Sejuani tướng tank quốc dân ở ĐTCL mùa 9 như Giáp Máu, Thú Tượng Thạch Giáp, Dây Chuyền Chuộc Tội, carry phụ là Azir với những item thiên hướng SMPT.