Đấu Trường Chân Lý: Thử nghiệm lối chơi Ashe Băng Đảng reroll mạnh không đỡ nỗi

Ashe là vị tướng carry khá chất lượng dù chỉ có giá trị 2 vàng.

Băng Đảng là Tộc vô cùng mạnh ở mùa 6 Đấu Trường Chân Lý vào giai đoạn cuối mùa vì những lần buff liên tục của Riot vào cả các unit như Shaco, Akali hay các chỉ số mà Tộc này được nhận cũng tăng lên khá đáng kể. Và cũng từ đó thì đội hình Băng Đảng trở thành một thế lực với sức mạnh áp đảo toàn bộ các Tộc/ Hệ khác cho đến khi có đội hình Swain Đế Chế quay trở lại meta không lâu sau đó.


Akali mùa 6 với khả năng chí mạng "one shot" được đưa lên làm chủ lực bậc nhất trong đội hình Băng Đảng.

Nhưng giờ đây khi chuyển sang ĐTCL mùa 6.5 thì Băng Đảng đã có một "bộ mặt" vô cùng mới và cũng như đã không còn quá nhiều game thủ tận dụng nữa bởi thiếu đi Shaco cũng như Akali làm chủ lực. Hơn thế nữa khi những vị tướng Băng Đảng này lại thiên về sát thương chí mạng phù hợp khi kết hợp với các unit Sát Thủ như Ekko, Talon. Mùa 6.5 lại thêm 2 unit có kỹ năng SMPT là Ahri và Morgana khiến cho game thủ phải "đau đầu" khi xoay bài.


Ahri giờ đây có thể đóng vai trò chủ lực với giá 4 vàng.

Bởi vì tránh những tình huống quá "khó đỡ" này thì game thủ đã sáng tạo một lối chơi mới là đội hình Ashe reroll cùng với Tộc Băng Đảng sát thương không hề thua kém những chủ lực nào. Bởi việc Ashe chỉ có giá 2 vàng và gần như ít người chơi nào sử dụng "bài" này nên chúng ta hoàn toàn tự tin lên 3 sao, hơn nữa Ashe có thể được ghép đồ bởi nhiều phương án khác nhau chứ không quá phụ thuộc.


Vô Cực Kiếm có thể thay bằng Kiếm Tử Thần hay Ngọn Giáo Shojin phụ thuộc vào trang bị rơi ra.

Ở giai đoạn đầu thì Ashe cần được lấy sớm và thêm vào đó là Darius và Zyra nhằm kích hoạt mốc 3 Băng Đảng sớm nhất để tăng sức mạnh cho Ashe. Ngoài ra thì có thể lấy Bitzcrank để tăng thêm một chút cứng cáp cũng như phòng ngự tốt hơn, anh em hãy ưu tiên các mảnh trang bị như Kiếm BF hay Cung Gỗ vì Ashe rất cần.

Giai đoạn giữa trận đấu thì hãy cố gắng nâng lên mốc 5 Băng Đảng ở cấp 6 nếu như "nhân phẩm" của anh em cao có thể roll ra Ahri hoặc Braum. Ở thời điểm này chúng ta cần roll nhẹ để tìm kiếm Ashe lên 3 sao sớm nhất trước khi tích tiền và nâng lên cấp 8 để tăng tỷ lệ tìm thấy 2 unit 4 vàng của đội hình Băng Đảng. Ashe lên 3 sao chính là mấu chốt nên hãy quan tâm với unit này hơn là cấp độ.

Cuối trận thì đây là thời điểm Tộc Băng Đảng phát huy sức mạnh và lợi thế của mình, việc xoá bỏ Akali đã "vô tình" giúp cho Tộc này không còn unit 5 vàng vì vậy tỷ lệ roll tướng 4 vàng sẽ dễ hơn rất nhiều so với 4% tỷ lệ của tướng 5 vàng. Lúc này anh em có thể slow-roll cho đến khi Ahri và Braum lên 2 sao tăng chống chịu và sát thương cho team.


Có thể lấy Jhin và Orianna nhằm tăng một chút tốc độ đánh cho Ashe.

Về các nâng cấp Hextech thì ưu tiên hàng đầu chính là các Ấn hay Trái Tim Băng Đảng để kích hoạt mốc 7 Băng Đảng tăng sức mạnh cho toàn bộ đội hình chứ không riêng các unit Băng Đảng. Còn lại có thể lấy các Lõi Công Nghệ cho thêm trang bị và gắn cho Morgana làm sát thương chủ lực thứ 2 vì unit này có sức chống chịu tốt.

MỤC LỤC [Hiện]