Đấu Trường Chân Lý: Top 3 đội hình bị Riot đưa "lên thớt" trong phiên bản 12.4b

Công Nghệ - Tiến Công

Sau khi thống trị những ngày đầu ra mắt thì ở bản cập nhật mới nhất Riot đã nerf một số đội hình.

MỤC LỤC [Hiện]

Đây là đội hình mà gần như những game thủ Đấu Trường Chân Lý mùa 6.5 thừa nhận rằng làm một trong những đội hình có sức mạnh vượt ngoài mức cho phép khi chúng gần như là quá khó để bị hạ gục và bổ trợ cực kỳ tốt cho nhau.

Ngoài việc Tộc Công Nghệ cho thêm một lượng lá chắn lớn theo thời gian thì Tiến Công lại được cho thêm lượng chỉ số SMCK không hề nhỏ, và với 2 chủ lực có giá 4 vàng là Sivir cùng Irelia cùng với 2 unit có liên quan đến nhau là Rek'sai và Sejuani thì gần như đội hình này mạnh xuyên suốt ván đấu.


Cặp đôi hoàn hảo trong mùa 6.5 ĐTCL.

Nếu như Sivir có khả năng gây sát thương lan theo nhiều mục tiêu thì Irelia lại có thể "đâm kiếm" kết liễu tướng địch nhanh chóng và hồi lại năng lượng ngay lập tức bởi unit này chỉ có vỏn vẹn 30 mana tổng. Nhận thấy đội hình 2 mũi nhọn này đang bị "lạm dụng" quá mức nên Riot quyết định "xuống tay" ngay trong phiên bản cập nhật 12.4b khi giảm sát thương của chúng và chỉ số nhận được của Tộc Công Nghệ.


Đội hình này sẽ bị nerf khá nhiều trong phiên bản 12.4b.

Một đội hình vô cùng "rác và độc" đã được đông đảo game thủ ĐTCL sử dụng và "spam" liên tục trong những ngày gần đây, nhưng giờ đây đã đến lúc chúng ta phải chào tạm biệt Renata và "cất poster" vào góc rồi. Cụ thể trong phiên bản 12.4b này thì Renata bị giảm sức mạnh khá nhiều ở sát thương phép gây ra theo giây, nhưng hơn thế nữa chính là nerf những thứ liên quan tới đội hình này.


Renata sẽ bị nerf khá nhiều trong phiên bản này khiến cho game thủ khó có thể tận dụng như trước.

Với việc Riot nhận được nhiều ý kiến cho rằng bộ đôi Sejuani và Rek'sai quá "bá đạo" khi vừa mạnh nhưng lại còn sở hữu tới tận 3 Tộc/ Hệ cho bản thân mình và trong đó có Tộc Đấu Sĩ liên quan tới đội hình này. Và nerf thảm chúng là hoàn toàn xứng đáng bởi 2 unit này trở nên quá mạnh và bị "lạm dụng" vô cùng nhiều, ngay từ những Cao Thủ rank cao cũng khuyến khích sử dụng chúng giai đoạn đầu.

Ngoài cặp đôi đa dụng này ra thì những unit khác trong đội hình Renata Đấu Sĩ cũng gặp tình trạng tương tự, điển hình là Silco trong phiên bản này có thể trở thành "chúa hề" với khả năng bóp team hoặc gánh team chỉ là ranh giới mong manh. Việc này sẽ làm ảnh hưởng đáng kể đến Renata khi giờ đây unit này sẽ tung chiêu chậm hơn bởi Silco bị nerf.

Có một sự thật là dù có là mùa 6 hay là mùa 6.5 Đấu Trường Chân Lý đi nữa thì đội hình Nhà Phát Minh vẫn là sự lựa chọn hàng đầu và luôn nằm trong số những đội hình mạnh nhất và đa dạng nhất. Với việc có thêm một Thú Công Nghệ ở các mốc khác nhau thì sức mạnh của Nhà Phát Minh được gia tăng đáng kể, mặc dù mùa 6 không còn Heimerdinger nhưng Ekko đã bổ sung và đưa ra nhiều lối chơi đa dạng hơn trước nhiều.


Ekko Nhà Phát Minh làm cho game thủ có thêm các đội hình biến thể hơn.

Việc mốc 5 của Nhà Phát Minh sẽ có Gấu Máy tăng SMCK cho đội hình thì game thủ đã tận dụng điều này để tìm kiếm một chủ lực như Kha'Zix hay Draven. Nhưng giờ đây game thủ phải cân nhắc kỹ bởi Riot đã nerf SMCK tự tăng cho bản thân các tướng từ kỹ năng của Gấu Máy sẽ giảm từ 100% =