Các tựa game FPS như Half Life hay Counter Strike luôn tạo được sức hút lớn đối với những người chơi yêu thích những cuộc đấu súng và đối đầu trực diện dù không có nhiều bất ngờ hay thay đổi khi sử dụng súng và các loại bom mìn. Không giống các tựa game FPS thông thường, Valorant sở hữu hệ thống Agent hay Đặc vụ là các nhân vật trò chơi, mỗi nhân vật sẽ sở hữu những kỹ năng khác nhau và một tác dụng riêng trong trò chơi. Trong những ngày đầu tiên của năm mới, Riot Games đã chính thức công bố đặc vụ thứ 19 – Neon ở vị trí Duelist và mới đây, họ đã đăng tải cách họ tạo nên Đặc vụ Neon và các đặc vụ khác trong Valorant. Bạn có tò mò về điều này không? Họ đã tạo ra các agent như thế nào?
Theo John Goscicki – thành viên trong bộ phận Xây Dựng Nhân Vật của Valorant, thời gian xây dựng một agent trong Valorant kéo dài trong khoảng thời gian từ 10-14 tháng trước khi sẵn sàng ra mắt trong trò chơi. “Quá trình xây dựng nhân vật sẽ thường bắt đầu với những câu hỏi kiểu như “Chúng ta không có gì trong Valorant?” và sẽ dần dần phát triển ý tưởng xung quanh những câu hỏi đó”.
“Với đặc vụ Neon, chúng tôi đã phát triển ý tưởng đầu tiên thông qua khả năng chạy nước rút. Đó là bước khởi đầu và chúng tôi phát triển ra nhiều câu chuyện, nhiều kỹ năng xung quanh cô ấy” – John Goscicki
Nhưng Valorant là một tựa game bắn súng chiến thuật nên Riot Games không thể quá lạm dụng khả năng di chuyển.
“Tôi nghĩ rằng không gian thiết kế khả năng di động cho các agent luôn bị giới hạn, chủ yếu đến từ tính nhất quán so với các agent khác. Một điều quan trọng nữa để tạo nên chuyển động của nhân vật chính là khả năng dự đoán của những hành động tối đa mà nhân vật đó có thể thực hiện. Vì vậy với Neon, chúng tôi phải đảm bảo rằng cô ấy không quá “bá đạo” mà người chơi khác có thể đoán được các ý định của cô ta.
Giai đoạn ý tưởng sẽ tiếp tục cho đến khi chúng tôi đã có được câu chuyện mà chúng tôi cảm thấy hài lòng và sau đó sẽ đưa cho các họa sĩ và bộ phận nội dung để làm nổi bật nên các khía cạnh khác của nhân vật đó.” Ryan Cousart – Người phát triển Game Play của các agent chia sẻ.
Bước tiếp theo là giai đoạn tiền sản xuất thường kéo dài trong 2 tháng. Ý tưởng trước đó sẽ làm trực quan với một mô hình proxy của nhân vật và xem những ý tưởng triển khai có hoạt động tốt hay không. Điều này thậm chí bao gồm những việc đơn giản như kiểm tra xem màu sắc và hình dạng sẽ như thế nào khi được đặt ở các map đấu.
Từ đó, nhóm chuyển sang giai đoạn sản xuất, kéo dài thêm từ 3 đến 4 tháng. Đây là phần mà 3D, tech art, VFX, hành động, âm thanh và đảm bảo chất lượng những yếu tố trên kết hợp với nhau để tạo ra nhân vật mà người chơi sẽ thấy trong game. Điều này sẽ bao gồm tất cả những thứ nhỏ nhặt nhất, ví dụ như hành động lật úp tay của Neon sau khi đặt các bức tường điện.
Có thể bạn muốn xem thêm : VCK VCT 1 Vietnam: Challengers (ngày 1): Redneval hủy diệt đội tuyển cũ, Team Joy bỏ cuộc vì vấn đề internet
Cuối cùng, Riot phải đảm bảo rằng chiêu thức và khả năng của các agent hoạt động như dự định, tiếp tục rà soát lại tất cả các lỗi có thể gặp trước khi công bố với người chơi.
“Bức tường của cô ấy có tạo ra sự an toàn không? Relay Bolt có thực sự cho phép cô ấy khả năng làm choáng hay không? Sprint có để cô ấy phá vỡ thời gian không? Đây là tất cả những câu hỏi mà chúng tôi đã hỏi trước khi nghĩ đến việc công bố với người chơi. ”Goscicki giải thích.
Trong khoảng thời gian hai năm sau khi phát hành, Valorant hiện tại sở hữu 19 đặc vụ với những vai trò, kỹ năng, khả năng khác nhau và các để tạo ra một đặc vụ mới cũng không hề đơn giản, 10-14 tháng là thời gian cần thiết để bắt đầu khởi tạo từ bước ý tưởng. Đặc vụ mới thứ 20 được Riot Games thông báo sẽ ra mắt vào thời gian Valorant Act 3 tức sẽ khoảng tháng 6-7 năm nay.