Đấu Trường Chân Lý: Top 3 trang bị đang quá yếu ở phiên bản 12.5b

Đại Bác Liên Thanh

Những trang bị này đang quá yếu trong meta hiện tại vì nhiều lý do khác nhau.

MỤC LỤC [Hiện]

chưa bao giờ là một trang bị mạnh trong Đấu Trường Chân lý mùa 6.5 vì sự đa dụng hay những hiệu ứng mà nó đem lại quá thấp so với những trang bị khác ở trong meta. Những tưởng rằng sau nhiều đợt cố gắng buff cho item này của Riot Games nhằm giúp nó quay trở lại meta nhưng thật ra chẳng đi đến đâu, ngay cả khi có Draven thì cũng chẳng ai sử dụng vì game thủ thường hướng đến hiệu ứng VIP của unit này để có tầm đánh vô hạn.


Tưởng chừng Draven sẽ thích hợp với trang bị này nhưng dường như chả ai sử dụng cả.

Với những unit chủ lực tầm đánh ngắn như Trymdamere, Irelia thì cũng chả cần đến trang bị này mà thay vào đó sẽ là những item gây sát thương cao bởi vì chúng đều có khả năng tiếp cận nhanh chóng bằng kỹ năng của mình. mặc dù vẫn có sức mạnh không thua kém gì những trang bị khác nhưng nhìn chung thì lại chẳng phù hợp trong meta này, có chăng chỉ còn Talon là phù hợp mà thôi.


Chỉ nên ghép nếu như game thủ đang chơi Talon chủ lực.

Nói Găng Bảo Thạch là trang bị quá yếu thì không đúng khi vẫn có thể sử dụng được cho nhiều vị tướng rất phù hợp, cụ thể chính là các unit như Vi hay Corki có khả năng gây sát thương chí mạng. Hơn nữa thời gian gần đây cộng đồng game thủ đang xôn xao về một Lõi Công Nghệ Công Lý Tối Cao dành cho Cảnh Binh khi có thể gây sát thương rất kinh khủng. 


Vi vẫn khá phù hợp với trang bị này nếu tận dụng cùng Lõi Công Lý Tối Cao.

Nhưng một trang bị để có được chỗ đứng cao trong meta cần phải được nhiều vị tướng sử dụng, Găng Bảo Thạch không thể có được điều này. Trang bị này còn phải bị chiếm mất nhiều tỷ lệ chọn bởi Lõi Công Nghệ Khảm Bảo Thạch cho game thủ nhiều sát thương chí mạng hơn là trang bị này trong khi sử dụng được cho nhiều unit trong đội hình hơn là chỉ được ghép vào 1 unit.


Hình bóng theo đuổi của game thủ giờ đây là Khảm Bảo Thạch.

Vuốt Rồng đang là trang bị được đánh giá rất thấp trong phiên bản 12.5b khi mà đội hình Pháp Sư đã không còn vị thế như đã từng làm được ở mùa 6 Đấu Trường Chân Lý nữa. Có thể thấy sự xoá bỏ Lux khỏi mùa 6.5 và thay vào đó là Ahri khiến cho Pháp Sư không còn trở nên quá mạnh bởi sát thương giờ đây phải cần thời gian chứ không đột biến như Lux.


Ahri cần thời gian để gây sát thương nên game thủ không muốn làm chủ lực trong đội hình Pháp Sư.

Hơn nữa việc các chủ lực thịnh hành trong meta thiên về sát thương vật lý khiến Vuốt Rồng trở nên vô cùng thừa thải, vì thế game thủ luôn ưu tiên những trang bị chống chịu như Giáp Gai, Giáp Máu Warmog hơn. Về mặt chống chịu thì Vuốt Rồng vẫn thế nhưng sát thương gây ra lại giảm đáng kể khi từ 30% chỉ còn lại 18% sát thương theo % máu đối phương. Tóm lại thì ngoại trừ không còn trang bị nào để ghép thì mới ghép Vuốt Rồng, không thì nên ưu tiên các trang bị khác.