Tốc Chiến: Hướng dẫn căn bản làm quen vị trí Xạ Thủ dành cho ‘cừu non’

Xạ thủ trong Tốc Chiến chính là những vị tướng có khả năng gây sát thương từ xa cực kỳ khủng thông qua các đòn đánh đặc trưng của mình.

Những kỹ năng mà Xạ Thủ trong Tốc Chiến lẫn các game MOBA khác sở hữu hầu như đều mang tính sát thương vật lý. Để có thể chơi Xạ Thủ hiệu quả đòi hỏi người chơi phải biết cách sử dụng các kỹ năng này cũng như biết cách lên đồ sao đúng chuẩn từng thời điểm. Để chơi xạ thủ hiệu quả thì các game thủ cần phải nắm bắt được đặc điểm của mỗi xạ thủ là gì. Những thông tin bên dưới đây sẽ đem đến cho bạn hiểu biết cơ bản nhất về xạ thủ thông qua các đặc điểm điển hình.

Tốc Chiến: Hướng dẫn căn bản làm quen vị trí Xạ Thủ dành cho 'cừu non'

Xạ Thủ cần có những đặc điểm gì?

Toàn bộ các xạ thủ trong game đều có khả năng chiến đấu và gây sát thương tầm xa từ đòn đánh tay. Thế nên, dù có ở xa kẻ địch thì nội tại của nhân vật vẫn cho phép Xạ Thủ tạo ra những đòn đánh tay với khả năng gây sát thương mạnh. Các Xạ Thủ sẽ tận dụng những lợi thế về khả năng chiến đấu tầm xa của mình để gây ra những sát thương có khả năng cộng dồn hoặc gây hiệu ứng sát thương diện rộng lên đội hình địch – chẳng hạn như Tristana, Jinx… Khả năng này cũng được gọi là khả năng tấn công kết hợp.

Tốc Chiến: Hướng dẫn căn bản làm quen vị trí Xạ Thủ dành cho 'cừu non'

Tuy nhiên, một đặc điểm chung khác của các Xạ Thủ chính là việc thiếu đi khả năng phòng ngự và rất mong manh “dễ vỡ” khi bị đối thủ bắt chết. Ở các giai khác nhau trong game, các tướng Xạ Thủ có thể dễ dàng bị hạ gục bởi kẻ địch vì họ có kháng phép thấp và giáp thì gần như không có.

Những quy tắc Xạ Thủ cần nhớ

Các Xạ Thủ ở cấp thấp cần tập trung farm lính tại lane thông qua những đòn đánh cơ bản nhất. Phần thưởng của việc đó sẽ là kinh nghiệm, vàng nhằm giúp việc dễ dàng trang bị các vật phẩm cần thiết một cách nhanh chóng hơn. Luôn đề phòng việc bị gank là điều đầu tiên người chơi Xạ Thủ cần lưu ý vào giai đoạn này. Sau vào phút farm (từ 3 tới 4 phút) thì hãy quan sát bản đồ nhỏ ở góc phải màn hình để định hình lại vị trí cụ thể của từng đối phương.

Tốc Chiến: Mẹo chơi Support và những kỹ năng cần có của 1 tướng Hỗ Trợ
Tốc Chiến: Mẹo chơi Support và những kỹ năng cần có của 1 tướng Hỗ Trợ
Tướng Hỗ Trợ trong Tốc Chiến cung cấp sự hỗ trợ khi cần thiết để giúp đồng đội phát triển một cách hiệu quả trong tất cả các giai đoạn.

Bạn cũng cần giao tiếp với người đi Hỗ Trợ nhằm đảm bảo được bản thân luôn được “bảo kê” chắc chắn và sẽ không có những tình huống xấu xảy ra. Nếu như trường hợp người chơi Hỗ Trợ ping thông báo quan trọng, hãy chịu khó liếc nhìn bản đồ nhằm đảm bảo lần Ping đó là nhắc nhở mình hay đồng đội khác. Hạn chế dâng cao ở các trường hợp đi đường và hãy chờ người đi Hỗ Trợ mở giao tranh trước nhằm đảm bảo bạn có thể tránh những kỹ năng khống chế từ đối phương.

Tốc Chiến: Hướng dẫn căn bản làm quen vị trí Xạ Thủ dành cho 'cừu non'

Mục tiêu tiếp theo trong quá trình đi đường chính là phá trụ bảo vệ của đối thủ, hãy cố gắng giao tiếp với Rừng và người bạn Hỗ Trợ nhằm đạt được mục tiêu này. Việc tiêu diệt trụ nhưng thiếu đi tầm nhìn hoặc người Hỗ Trợ không đánh giá đúng hướng đi của Rừng đối phương có thể khiến bạn rơi vào nguy hiểm. Sau khi đã có thể tiêu hủy trụ đầu tiên của địch, bạn có thể cân nhắc việc tạo áp lực đối với trụ thứ 2. Không phải ngẫu nhiên điều này được đưa ra đâu nhé, là bởi vì người chơi thường “ngủ quên trên sự thành công” bước đầu, sẽ không tiếp tục phá trụ nữa sau khi đã có được tháp đầu tiên.

Tốc Chiến: Hướng dẫn căn bản làm quen vị trí Xạ Thủ dành cho 'cừu non'

Trong trường hợp phía ta đã bị địch phá trụ đầu tiên, đừng vội sợ hãi và lúng túng. Bạn cần nhanh chóng lấy lại tinh thần và tập trung cao độ vào làn đường của mình, thực hiện việc farm liên tục, càng nhiều càng tốt. Nhằm đẩy đường ngược lại đối phương, bạn cũng cần trao đối với các vị trí khác trên bản đồ nhằm phân bố thành viên xuống hỗ trợ đường Rồng cho đúng thời điểm.

Trong quá trình giao tranh tổng, người chơi ADC cũng cần nhắm vào các tướng chủ lực của đối phương như Xạ Thủ đối diện hoặc Pháp Sư – người gây sát thương cao thứ nhì theo từng giây chỉ sau Xạ Thủ. Hãy chú ý vị trí của bản thân luôn an toàn đứng sau đội hình và đảm bảo sẽ không có ai đang bắt lẻ bạn bằng mắt hoặc kêu gọi đồng đội bọc hậu. Việc của Xạ Thủ trong giao tranh tổng là cấu rỉa và chờ đợi. Người chơi Xạ Thủ cần chờ các tướng khác trong đội tung ra các kỹ năng khống chế chính xác nhằm tạo cơ hội cho Xạ Thủ có khả năng kết liễu.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.