Tốc Chiến: Hướng dẫn khắc chế Riven thuần thục trong phiên bản 2.3

Riven - Kẻ Lưu Đày là tướng đấu sĩ nổi tiếng ở đường trên với lối đánh hoa mỹ cùng sát thương khổng lồ trong Liên Minh Tốc Chiến

Riven là vị tướng có lối chơi khá hoa mỹ, đẹp mắt được rất nhiều game thủ ưa thích, nhưng để chơi tốt và đạt cấp độ Master thì không phải việc dễ chút nào. Sở hữu bộ kỹ năng vô cùng đa dụng, tính cơ động cao và đặc biệt là khả năng snowball dồn sát thương vật lý khủng khiếp, Kẻ Lưu Đày có thể nhanh chóng hạ gục mục tiêu. Thế nên để đối đầu với cô là một điều không hề đơn giản.

Tốc Chiến: Hướng dẫn khắc chế Riven thuần thục trong phiên bản 2.3

Tổng quan về Riven

Điểm mạnh

Riven sở hữu bộ kĩ năng cơ động, linh hoạt cùng lượng sát thương khổng lồ giúp Kẻ Lưu Đày tạo ra những pha combo đẹp mắt kèm với độ hiệu quả cao. Khả năng tạo giáp cũng như làm choáng giúp Riven tự tin hơn trong việc trao đổi chiêu thức với đối thủ trong giai đoạn đi đường. Là tướng đấu sĩ đường trên nên khả năng solo 1v1 của Riven là không thể bàn cãi. Nếu gặp người chơi xử lí tốt, việc cân 2 đến 3 kẻ địch khi đã có trang bị không phải là việc gì đó quá khó khăn với Riven.

Điểm yếu

Tuy nhiên, Kẻ Lưu Đày là tướng đấu sĩ sở yêu cầu kỹ năng cao từ người chơi. Để thành thục Riven, người chơi cần phải tốn nhiều thời gian để làm quen và sử dụng cô nàng hiệu quả. Vị tướng này khá phụ thuộc vào các trang bị lớn nhằm đạt được ngưỡng sức mạnh cần thiết để có thể thoải mái ra vào giao tranh. Nếu gặp phải các đối thủ có sải tay dài cũng như các chiêu thức khống chế hay cấu rỉa khó chịu, đó sẽ là giai đoạn đi đường khó khăn đối với cô.

Tốc Chiến: Hướng dẫn khắc chế Irelia dễ dàng trong phiên bản 2.3
Tốc Chiến: Hướng dẫn khắc chế Irelia dễ dàng trong phiên bản 2.3
Với sự ra mắt của Irelia trong phiên bản 2.3 mới đây, người chơi Tốc Chiến đang thật sự gặp khó khăn trong việc khắc chế vị tướng Vũ Kiếm Sư này.

Cách khắc chế Riven

Hạn chế đấu tay đôi 1vs1 với Kẻ Lưu Đày bởi lượng sát thương và khống chế của cô ta có thể lật kèo kết liễu bạn. Ngoài ra, cô ta chỉ gây sát thương vật lý – do đó hãy lên trang bị tăng giáp để khắc chế nếu Riven đang quá xanh. Bên cạnh đó, bộ chiêu thức của Riven khiến cô ta khá cơ động, hãy sử dụng những kỹ năng khống chế như trói chân hoặc làm choáng trong lúc cô đang sử dụng Tam Bộ Kiếm hoặc Anh Dũng sẽ ngăn chặn cô ta bỏ chạy hoặc tiếp cận bạn. Ngoài ra nên ưu tiên lên những trang bị giảm hồi máu là công cụ khá tốt giúp khắc chế Kẻ Lưu Đày trong giai đoạn đi đường.

Tốc Chiến: Hướng dẫn khắc chế Riven thuần thục trong phiên bản 2.3

Người chơi cũng nên chọn sử dụng những vị tướng cấu rỉa tầm xa để khắc chế Kẻ Lưu Đày. Hãy cẩn thận khi trao đổi chiêu thức hoặc đang đuổi theo Riven, bởi cô ta có thể quay lại với Lưỡi Kiếm Lưu Đày và hạ gục bạn. Với bộ kỹ năng cơ động và khó chịu Riven có thể dễ dàng tiếp cận và hạ gục mục tiêu vì vậy bạn cần nắm rõ cách hoạt động của combo Tam Bộ Kiếm và lối chơi của vị tướng này nhằm biết khi nào nên đánh, khi nào nên lui. Nếu có ý định muốn tập kích bắt lẻ Riven, đừng tiến lại gần khu vực quanh cô ta cho đến khi Riven đã sử dụng hết những kỹ năng của mình.

Trong giao tranh tổng, Riven sẽ luôn cố tiếp cận đội của bạn từ phía sau hoặc hai bên, do vậy hãy đảm bảo đội của bạn luôn có đủ tầm nhìn và tránh việc đứng tụ lại 1 chỗ, Riven hoàn toàn có thể quét sạch cả đội bạn.

Các tướng khắc chế được Riven khi đi đường

Garen

Tốc Chiến: Hướng dẫn khắc chế Riven thuần thục trong phiên bản 2.3

Là vị tướng khắc chế khá tốt. Với kỹ năng câm lặng, buff giáp và nội tại phục hồi máu Garen có lợi thế hoàn toàn khi tay đôi với Riven. Với xu hướng lên các trang bị gia tăng sức chống chịu kết hợp với chiêu cuối thì Garen dễ dàng tiếp cận và tiễn Kẻ Lưu Đày lên bảng điểm số.

Pantheon

Tốc Chiến: Hướng dẫn khắc chế Riven thuần thục trong phiên bản 2.3

Pantheon có thể xem là hung thần của mọi vị tướng sát thương vật lý đường trên và Riven cũng không phải ngoại lệ. Khi đi đường cùng Pantheon, Riven sẽ phải chịu một sức ép khủng khiếp và đứng trước lựa chọn đổi máu để farm lính. Kỹ năng Ngọn Giáo Sao Băng của Pantheon sẽ gây một lượng sát thương không hề nhỏ ở giai đoạn đầu, nó buộc Riven phải sớm tăng Anh Dũng nếu không muốn bị thua máu.

Pantheon sẽ tạo sức ép lớn từ cấp độ 1 – 4, nhưng khi đạt cấp độ 5 thì sẽ khó hơn. Riven sẽ bộc phát sức mạnh khi có chiêu cuối, trong khi Trời Sập của Pantheon chẳng có mấy tác dụng khi đi đường. Do đó, bạn cần phải tận dụng lợi thế ban đầu để có được nhiều đồ hơn, bù lại sự thua thiệt ở chiêu cuối.

Renekton

Tốc Chiến: Hướng dẫn khắc chế Riven thuần thục trong phiên bản 2.3

Với khả năng chống chịu cao, gây sát thương lớn Renekton có khả năng khắc chế khá nhiều tướng và Riven cũng không ngoại lệ, với bộ Combo: lướt lên -

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.