DK Nuguri công nhận T1 Zeus là “mẫu đường trên hoàn hảo ao ước” và xứng đáng vô địch CKTG

Đường trên của DK lại dành lời khen “có cánh” cho tuyển thủ trẻ tuổi nhất T1.

 
DK đang xếp thứ ba sau T1 và GEN trên BXH LCK Mùa Hè 2022

Một tuần sau hai thất bại trận trề thất vọng trước T1 và Gen.G, DWG KIA đã quay trở lại cực kỳ mạnh mẽ tại Tuần 3 LCK Mùa Hè 2022. Cựu vương lần lượt đánh gục KT Rolster và Nongshim RedForce với cùng tỉ số 2-0 rất thuyết phục. Nuguri – người được coi là nhân vật chơi “sáng” nhất của DK từ đầu mùa – đã có cuộc phỏng vấn dài với Korizon để nói về phong độ hiện tại của bản thân, mục tiêu trong tương lai gần cũng như định hướng phát triển.

DK lại thắng 2-0 và hẳn là tuần này bầu không khí tích cực đang bao trùm toàn đội. Cảm xúc của bạn thế nào?

Bầu không khí toàn đội thực sự đã trầm xuống khi chúng tôi để thua cả T1 lẫn GEN. Nhưng giờ chúng tôi đã lấy lại chuỗi thắng. Điều này có thể truyền cảm hứng cho chúng tôi lấy lại sự tự tin. Tôi tin rằng việc giành được liên tiếp những chiến thắng 2-0 sẽ giúp chúng tôi tiến lên.

Với Nuguri, bạn đã chọn Sejuani trong ngày hôm nay. Sejuani đang là một trong những vị tướng được chơi nhiều nhất từ đầu Mùa Hè. Nhưng những chỉ số thống kê đang chỉ ra rằng Sejuani không quá phù hợp với vai trò tướng đường trên. Tuyển thủ thường không tung ra các cú Q và R có tỉ lệ chính xác cao. Nhưng với bạn thì các kỹ năng định hướng của Sejuani lại luôn trúng mục tiêu. Quan điểm của bạn về sự lựa chọn Sejuani? Điểm mạnh hiện tại của nó là gì?

Tôi sẽ không nói Sejuani là dạng tướng “của mình”. Nhưng đây lại là vị tướng thực sự phù hợp với cách chơi hiện tại của DK. Khi nhắc tới Sejuani, điều quan trọng là phải kết nối được với đi rừng và đường giữa. Sejuani có khả năng bảo kê cực tốt nếu tích dồn được E càng sớm càng tốt đó là lý do tại sao lựa chọn này đang cực kỳ phổ biến vào lúc này. Vì đi rừng và đường giữa của chúng tôi đã rất ăn ý nên điều này thực sự giúp ích cho tôi chơi Sejuani. Đó là nguyên nhân tôi thường lựa chọn Sejuani và tự tin vào nó.

Còn về điểm mạnh của Sejuani. Tôi đã dành ra rất nhiều giờ đồng hồ để luyện tập thành thục Sejuani. Nên tôi có thể nói rằng: Bản thân tôi không phải là người chơi Sejuani hoàn hảo nhưng tôi có sự tự tin. Và nếu các bạn nghĩ rằng tôi dùng Q và R tốt nhưng tôi lại không cảm thấy mình chơi đủ hay.

Tôi thường quăng ra những kỹ năng của Sejuani ngay cả khi tướng địch đã có Giày Thủy Ngân và tính toàn xem chúng có bao nhiêu kháng hiệu ứng. Tôi tạo lập thói quen tự động kiểm tra chỉ số kháng hiệu ứng. Đó là lý do mà tôi dung trúng kỹ năng, có lẽ vậy đó.

Quay trở lại tuần khai mạc LCK Mùa Hè 2022. Trong một cuộc họp báo, bạn đã nói rằng lối chơi của bạn không hoàn toàn phù hợp với meta mà Riot Games đang thiết lập sau bản cập nhật chống chịu. Bạn có thể giải thích cặn kẽ hơn được không?

Thực sự thì tôi nghĩ phong cách chơi của mình khi mới gia nhập DAMWON (hồi năm 2020) phù hợp hơn với phiên bản và meta hiện tại. Đó là vì tôi luôn cố gắng all-in để giành được điểm hạ gục. Tôi có thói quen này, phải không nhỉ?! Tôi nghĩ mình từng quen với cách chơi chậm từ trước rồi – lối chơi mà Zeus đang luyện thành thục vào lúc này. Tôi muốn nói rằng cách chơi của tôi đã thay đổi rất nhiều trong quãng thời gian thi đấu tại LPL: Luôn cố gắng all-in, làm mọi cách để 100% có được điểm hạ gục.

Nhưng tôi nghĩ cách chơi kiểu đó có thể khiến bạn tụt hậu sau bản cập nhật chống chịu. Ngay cả khi tôi đã quay lại đấu trường chuyên nghiệp, tôi vẫn cảm thấy cách chơi của mình đã thay đổi rất nhiều. Đúng là xung quanh thì mọi người thường nói rằng tôi vẫn hay chơi như vậy mà. Nhưng cá nhân tôi nghĩ phong cách chơi của tôi đã thay đổi rất nhiều rồi.

Dù sao thì tôi nhớ rằng đã từng phát biểu tại một buổi họp báo rằng tôi không hoàn toàn phù hợp với định hướng meta hiện tại. Nhưng rốt cục thì với tư cách là tuyển thủ chuyên nghiệp thì luôn phải làm tốt nhất bất chấp meta. Nên tôi rút ra kết luận là tựu chung lại có lẽ tôi đang chơi không tốt.

Trong buổi phỏng vấn sau trận DK vs DRX, bạn đã nhắc đi nhắc lại nhiều lần cụm từ “thiếu sót”. Có vẻ như bạn đang cảm thấy màn trình diễn của mình còn gì đó không ổn. Nhưng nhiều người xem lại không thấy như vậy đâu. Vậy tại sao bạn lại cảm thấy như vậy?

Tôi không rõ phải mô tả nó ra sao nữa. Vâng, để tôi lấy ví dụ dễ hiểu nhất là tôi vẫn chưa giành được Player of the Game (POG). Nhưng tôi đã trải qua vài ván đấu làm thực sự tốt trong giai đoạn đi đường. Dù chưa có POG nên tôi sẽ phải tìm ra lý do. Thực thế thì tôi đóng góp chưa đủ nhiều vào chiến thắng của toàn đội đặc biệt sau giai đoạn đi đường và giao tranh mid-late game.

Tôi cảm thấy như vậy đó. Tôi tin chắc rằng đồng đội cũng cảm nhận giống tôi. Vì tôi thường xuyên thấy màn thể hiện của mình cực kỳ thiếu sót. Tôi phát bực vì nó. Không quan trọng là tôi đã dẫn trước đối phương như thế nào khi đi đường nếu như không có ảnh hưởng ở mid-late game. Đối thủ sẽ nhận ít áp lực khi đi đường với tôi. Không cần phải nói thêm vì chắc chắn tôi đang tự trách bản thân với tư cách là một tuyển thủ. Nếu tôi được nuôi trên đường nhưng vẫn không gây ra ảnh hưởng trong game đến lúc tôi bị bỏ lại thì thế nào?

Nuguri luôn khao khát trở thành một tuyển thủ giỏi hơn. Bạn muốn cải thiện điều gì để giảm thiểu sự ấm ức đang tồn đọng?

Hai từ khóa là: Sự điềm tĩnh và khả năng đưa ra quyết định. Lại nói về câu chuyện chơi Sejuani và chúng tôi bước vào giai đoạn mid-late game. Tôi bật tab lên và nghĩ, “Khi tôi Biến Về rồi trở lại, cách tốt nhất là chơi thật chủ động với việc đang nắm trong tay nhịp độ.” Rồi tôi nghĩ tới làm thế nào để tối ưu điểm trên Sejuani. Sau đó, đưa ra quyết định dứt khoát pha xử lý sau sẽ như thế nào và triển khai nó. Những gì tôi muốn diễn tả là cái gì nên làm.

Nhưng dạo này, tôi thường có những pha xử lý mình muốn làm vậy nhưng lại nhận ra cả đội không nghĩ như thế. Hoặc đồng đội muốn tôi tạo đột biến nhưng bản thân tôi lại nghi vấn ở khâu đưa ra quyết định trong lúc đang xảy ra diễn biến. Chính điều đó khiến cách chơi của tôi trở nên nửa vời.

Tức là bạn vẫn chưa thể nào dứt khoát có làm hay không trong hầu hết các trường hợp?

Vâng, đúng là như vậy.

Mọi người thường mô tả bạn như một con người cầu toàn. Ngay cả bây giờ, bạn vẫn đang tiếp tục tìm ra những thứ để cải thiện mình. Khi cân nhắc quay trở lại thi đấu chuyên nghiệp, bạn nói mục tiêu của mình là trở thành “một tuyển thủ tạo cảm xúc mãnh liệt nhất toàn cầu”. Giờ mục tiêu đó còn không? Và bạn đã tiệm cận với nó chưa?

Giờ tôi sẽ bổ sung một chút về mục tiêu đó là: “Tuyển thủ tạo cảm xúc mãnh liệt nhất toàn cầu và vô địch luôn Chung kết Thế giới”. Hoặc đảo ngược lại vế câu cũng không sai. Tôi là tuyển thủ chuyên nghiệp nên đường nhiên khát khao vô địch CKTG. Bạn phải đặt kỳ vọng để vô địch CKTG. Tôi đoán đó là lý do tại sao mình đang tâm tư và cần phải cải thiện.

 
Zeus cũng thừa nhận Nuguri gây ra rất nhiều áp lực đi đường trong lần đối đầu mới nhất giữa T1 vs DK

Sự tự tin của bạn có đổi khác đi từ thời điểm mới ra mắt cho đến hiện tại? Tư duy của bạn thay đổi thế nào sau một vài trận đấu?

DK là đội tuyển khao khát vô địch CKTG. Và ngay cả khi hiện tại tôi không phải là dạng tuyển thủ xứng đáng lên đỉnh thế giới thì vẫn không được mất tập trung. Thứ duy nhất mà tôi hướng đến lúc này là một đường trên phù hợp với đội tuyển tham vọng nâng cúp CKTG. Đó là lý do tại sao tôi tuyên bố như vậy.

Thành thực thì tôi không cảm thấy màn trình diễn của mình là dạng đường trên xứng đáng vô địch CKTG. Thành thực thì đó là Zeus. Cậu ấy đang đạt đỉnh và ở rất gần với mẫu đường trên mà tôi thần tượng. Vì tôi biết đã tạm thời quên mình là ai nên điều duy nhất tôi có thể làm là cố gắng đạt được nó.

Câu hỏi cuối cùng, bạn có muốn nói gì với fan không?

Tôi sẽ mãi biết ơn vì nhiều fan hâm mộ vẫn luôn ủng hộ tôi. Thứ duy nhất chúng tôi có thể làm để quay trở lại là cho người hâm mộ xem những trận đấu hấp dẫn cùng màn trình diển tuyệt đỉnh cũng như làm việc chăm chỉ để có được nó.

Không chỉ tôi đâu mà tất cả đồng đội của tôi đều cảm nhận sâu sắc điều đó. Vì thế nên tất cả đều đang làm việc chăm chỉ. Nhưng chừng dó là chưa đủ bởi chúng tôi cần có cả kết quả thực tế.

Daeny đang cấm chọn rất tốt và tôi muốn nói rằng chúng tôi đang cảm thấy dễ dàng. Tuy nhiên, tôi vẫn cứ nghĩ mãi về màn trình diễn tệ hại dù được HLV hỗ trợ tận tình. Nên tôi vẫn sẽ cố gắng không ngừng để có thể cho các bạn xem phong độ tốt hơn. Cám ơn.