Độ Mixi cũng bị “dang cư mận“ đòi sao kê tiền donate làm từ thiện

Trong khi phốt "sao kê" của các nghệ sĩ vẫn chưa ngã ngũ thì một cái tên nổi tiếng của làng game là Độ Mixi cũng vô tình bị lôi vào cuộc.

Gần đây, “sao kê” là cụm từ khá nhạy cảm đối với dân cư mạng vì tranh cãi gây gắt của hai phe: nghệ sĩ và CEO Đại Nam – cô Nguyễn Phương Hằng. Tất cả các hoạt động kêu gọi quyên góp từ thiện của nghệ sĩ đều được gọi tên và yêu cầu sao kê. Trong số đó chính là vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên – Công Vinh trong mùa lũ miền Trung năm ngoái.

Đúng là làm người tốt thì khó, người ngồi không cũng bị dính chưởng vô tội vạ, Độ Mixi cũng liên tục bị réo gọi sao kê số tiền 1,2 tỷ VNĐ đã quyên góp vào năm ngoái.

Độ Mixi, Pewpew và Xemesis hợp tác triển khai dự án cơm tấm Sà Bì Chưởng
Độ Mixi, Pewpew và Xemesis hợp tác triển khai dự án cơm tấm Sà Bì Chưởng
bộ 3 streamer nổi tiếng Độ Mixi, Pewpew và Xemesis đã hợp tác triển khai dự án mở bán quán cơm tấm Sà Bì Chưởng ngay từ sáng18/6.

Cụ thể, khi fanpage Thủy Tiên bắt đầu kêu gọi, Độ Mixi nhà chúng ta cũng muốn đóng góp một phần của bộ tộc vào giúp đỡ khúc ruột miền Trung. Vào ngày 16/10/2020, anh Độ chính thức trình bày với mọi người trong Tộc sẽ góp toàn bộ số tiền donate của ngày hôm đó để gửi về khúc đồng bào Trung.

Số tiền donate từ tất cả các nguồn vào ngày hôm đó lên tới 740 triệu VNĐ, gia đình anh ủng hộ thêm 460 triệu VNĐ. Toàn bộ 1,2 tỷ VNĐ sẽ được anh gửi vào tài khoản chính thức của chị Thủy Tiên và đã có hóa đơn chuyển khoản rõ ràng.

Độ Mixi cũng bị “dang cư mận“ đòi sao kê tiền donate làm từ thiện
Cre: Bộ Tộc Mixi Gaming – tổng số tiền được chốt 1,2 tỷ VNĐ vào 17/10/2020

Xui xẻo là mấy hôm nay anh lại bị kéo vào việc sao kê của nghệ sĩ.  Và cùng với nhiều bức xúc của ‘anh em bộ tộc’, Độ Mixi chính thức lên tiếng: “Đây là vấn đề khó nói hiện giờ vì chưa có nhiều minh chứng rõ ràng ngay lúc này, nên tôi cũng tránh nhắc tới nhưng vì đã bị réo tên thì tôi cũng muốn nói rõ luôn.

Thứ nhất, tiền từ thiện anh em ủng hộ bằng nhiều phương thức khác nhau như Paypal, Playerduo, Unghotoi hay từ các nhân viên của MixiFood và tiền mặt nên không thể sao kê cụ thể và rõ ràng được trong giấy tờ. Dù chúng ta cẩn thận ngồi cộng số tiền từ mọi nguồn đi chăng nữa, số tiền tính toán vẫn sẽ thấp hơn số tôi thông báo đến các bạn. Bởi vì gia đình tôi cũng đã góp một khoản tiền vào trong đấy“.

Thứ hai, gia đình tôi và ‘anh em bộ tộc’ đã từ thiện biết bao nhiêu dự án, cụ thể là dự án Xây Trường Học Cho Trẻ Ở Vùng Cao Lai Châu, cũng chưa thể báo cụ thể được vì chưa hoàn thiện xong. Tôi là người có trách nhiệm và sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm với số tiền chúng ta gửi đi. Nếu không làm tử tế thì tôi đã không có ngày hôm nay.”

Bên cạnh đó, anh còn cho biết: “Mọi chuyện đang đợi pháp luật lên tiếng. Các bạn chưa có thông tin rõ ràng thì đừng nên lôi người này, người kia vào chửi. Xác thực thông tin đến đâu thì chúng ta hãy đợi thời gian, khi mọi thứ minh bạch tôi sẽ xử lý mọi chuyện hợp lý nhất. Mong các bạn hãy yên tâm vì những gửi gắm các bạn dành cho tôi, tôi sẽ cố gắng hoàn thiện mọi thứ”.

Cuối cùng Độ Mixi cũng gửi lời cám ơn tới những người đã tin tưởng và lên tiếng thay anh những ngày qua. Toàn bộ buổi livestream còn lại, Mixi báo cụ thể tình hình và hình ảnh Trường Học đang trong giai đoạn gần hoàn thiện. Anh cũng cho biết sẽ rút kinh nghiệm và cùng anh em bộ tộc đồng hành ở các hoạt động từ thiện để giúp đỡ những người khó khăn trong các dự án khác.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?