Doanh thu 3 tựa game di động của Riot chạm ngưỡng 100 triệu USD, cha đẻ LMHT quyết tâm "chơi tới" với VALORANT Mobile

Trong số 3 tựa game di động của Riot, Liên Minh: Tốc Chiến vẫn là cái tên chiếm lĩnh vai trò quan trọng nhất.

Theo thông cáo tài chính mới nhất do Riot Games cung cấp, doanh thu từ mảng game di động của NSX này tính đến nay đã chạm ngưỡng 100 triệu USD, sau hơn 1 năm ra mắt sản phẩm đầu tiên. Nguồn thu này có được từ việc vận hành 3 sản phẩm game di động bao gồm: Liên Minh: Tốc Chiến, Huyền Thoại Runeterra và Đấu Trường Chân Lý Mobile.

Doanh thu 3 tựa game di động của Riot chạm ngưỡng 100 triệu USD, cha đẻ LMHT quyết tâm chơi tới với VALORANT Mobile - Ảnh 1.

Trong đó, Liên Minh: Tốc Chiến nghiễm nhiên trở thành quân át chủ bài của Riot Games. Liên Minh Huyền Thoại phiên bản mobile đạt 15 triệu lượt tải và 27,5 triệu USD doanh thu sau nửa năm ra mắt kể từ tháng 3/2020. Tuy nhiên, khi tựa game này chính thức cập bến thị trường Đông Nam Á, thì con số này còn tăng vọt khủng khiếp hơn. Tính đến nay, Liên Minh: Tốc Chiến đã đạt 46,3 triệu lượt tải trên toàn cầu, và sở hữu doanh thu 64,7 triệu USD.

Đây là còn chưa tính đến việc game chưa chính thức ra mắt ở thị trường Trung Quốc - Mỏ vàng vĩnh cửu của dòng game MOBA di động hiện nay.

Doanh thu 3 tựa game di động của Riot chạm ngưỡng 100 triệu USD, cha đẻ LMHT quyết tâm chơi tới với VALORANT Mobile - Ảnh 2.

Thị trường Đông Nam Á đang đem lại doanh thu khổng lồ cho Tốc Chiến

Chính bởi lẽ đó, mặc cho những phản ứng lạnh nhạt từ cộng đồng châu Âu và Bắc Mỹ, Riot vẫn có cơ sở để đặt niềm tin vào định hướng phát triển dòng game mobile của mình. Song song với báo cáo tài chính về doanh thu của mảng game mobile, Riot cũng công bố rằng họ đã sẵn sàng cho việc ra mắt tựa game tiếp theo - VALORANT phiên bản di động, trong tương lai gần.