Đội tuyển Fnatic LMHT chia tay HLV trưởng YoungBuck

HLV Youngbuck đã rời khỏi đội tuyển LMHT của Fnatic sau khi gặt hái được khá nhiều thành công trong 2 năm gắn bó cùng Á quân CKTG 2018.
Đội tuyển Fnatic LMHT chia tay HLV trưởng YoungBuck

Thất bại trong việc cạnh tranh ngôi vô địch LEC với G2 cùng với việc không thể lọt vào bán kết của CKTG 2019 đã khiến Fnatic đưa ra những thay đổi về nhân sự cho mùa giải mới. Mở đầu là vị trí của HLV trưởng của Youngbuck, anh đã rời khỏi Fnatic sau 2 năm gắn bó.

Đội tuyển Fnatic LMHT chia tay HLV trưởng YoungBuck
Thông báo chính thức trên Twitter của Fnatic: HLV trưởng Youngbuck ra đi để tìm bến đỗ mới

Youngbuck gia nhập Fnatic từ đầu năm 2018 trong vai trò giám đốc điều hành, tuy nhiên, khi bước sang mùa giải 2019, anh đã trở thành HLV trưởng của đội sau khi Dylan Falco chuyển tới FC Shalke 04. Trong cả 2 vai trò, Youngbuck đã cùng Fnatic giành 6 danh hiệu vô địch cùng Fnatic lại khu vực châu Âu.

Đội tuyển Fnatic LMHT chia tay HLV trưởng YoungBuck
2018 là một năm cực kỳ thành công của Fnatic cùng Youngbuck

Chính vì vậy, Patrik "caRn" Sättermon, ông chủ của Fnatic không khỏi bùi ngùi khi chia tay với vị HLV trưởng của mình

Thật là một vinh hạnh lớn lao khi được làm việc cùng Joey trong 2 năm vừa qua. Tôi muốn cảm ơn anh ấy vì tình bạn giữa chúng tôi cùng những đóng góp và thành quả vô cùng to lớn của anh ấy. Thay mặt tổ chức và các tuyển thủ, tôi xin gửi lời chúc may mắn tới Joey với những dự án của mình trong trong tương lai, và hẹn gặp lại trong những hành trình sắp tới của chúng ta.

Chia sẻ về việc rời Fnatic sau 2 năm gắn bó, Youngbuck cho biết:

"Nhìn lại quãng thời gian của mình ở Fnatic, 2018 quả là một năm tuyệt vời và là khoảng thời gian mà chúng tôi đã có những thành tựu lớn mạnh từ đội tuyển, các thành viên cho đến ban huấn luyện. Chúng tôi đã có cơ hội rất rõ rệt để tạo nên lịch sử cho LEC tại CKTG. Dù không thể giành chức vô địch, nhưng đây là một năm thành công nhất trong sự nghiệp của tôi kể từ 2012.

Năm nay, chúng tôi vẫn cảm thấy vô cùng đau đớn sau cú vấp ngã tại 2 kỳ LEC cũng như thất bại trước Funplus Phoenix. Chúng tôi đã gặp phải những vấn đề về nội bộ khiến cho Fnatic không thể tái hiện lại thành công ở năm trước đó.

Năm 2019 có lẽ sẽ dễ dàng hơn với chúng tôi nếu như vấn đề chỉ là sai lầm cá nhân, nhưng nó lại ngày một trở nên phức tạp hơn, và chúng tôi không thể tìm ra giải phâp vào đúng thời điểm. Kết quả là sau năm 2018 đầy rực rỡ, 2019 có lẽ là thời điểm tồi tệ nhất trong sự nghiệp làm Esports của tôi.

Bỏ lại mùa giải cũ phía sau, tôi quyết định sẽ chọn 1 bến đỗ mới và hi vọng vẫn sẽ duy trì ở cấp độ chuyên nghiệp với vị trí HLV trưởng. Từ đáy lòng mình, tôi xin cảm ơn tất cả mọi người ở Fnatic trong 2 năm vừa qua. Fnatic không chỉ là nơi để tôi phát triển bản thân mà còn là nơi mà tôi đã gắn bó với những tuyển thủ và một đội ngũ đáng mơ ước.

Đội tuyển Fnatic LMHT chia tay HLV trưởng YoungBuck
Fnatic 2019: Thất bại trong các cuộc cạnh tranh danh hiệu trước G2

Trong năm 2019, Fnatic vẫn là một trong những đội tuyển mạnh nhất ở khu vực châu Âu, nhưng họ vẫn thât bại trước G2 Esports trong cuộc cạnh tranh các danh hiệu. Tại CKTG 2019, họ cũng không thể tái lập lại thành tích á quân khi thất bại trước đương kim vô địch FPX ở vòng tứ kết.

Thành Hưng