Doinb ngầm xác nhận TES đã biến JackeyLove trở thành xạ thủ hưởng lương cao nhất LPL 2023

Thông tin này đã dập tắt tin đồn về tương lai của xạ thủ đã từng lên đỉnh thế giới 2018 truyên tai nhau trong cộng đồng suốt những ngày qua.

"Tuyển thủ mà các bạn bàn tới bàn lui trong suốt những ngày qua đã gia hạn hợp đồng với tổ chức hiện tại từ Mùa Hè rồi" - Doinb úp mở trên livestream. Dù không chỉ mặt đặt tên đích danh ai nhưng cộng đồng đang ngầm hiểu đó là JackeyLove với Top Esports. Theo nhiều báo cáo, TES chấp nhận biến JKL trở thành xạ thủ hưởng lương cao nhất LPL 2023. Viecj Doinb ngầm thừa nhận lại càng khiến người hâm mộ tin tưởng rằng viễn cảnh JKL gắn bó với TES mùa giải thứ tư liên tiếp càng hiển hiện. Dù có thể dự đoán kết quả hầu hết là sai nhưng mỗi khi Doinb nói về thị trường chuyển nhượng thì nó lại là cực kỳ uy tín. Đến nỗi nhiều fan Trung giờ coi siêu sao người Hàn này là nguồn chính thức ngang hàng với cả các thông cáo báo chí của các tổ chức.

Có thể bởi phải hứng chịu rất nhiều án phạt của BTC LPL do hay tiết lộ những thông tin dạng "thâm cung bí sử" của các tổ chức nên Doinb đã hạn chế nhắc đến tên tuổi tuyển thủ. Còn nhớ hồi tháng 6 vừa qua, Doinb tiết lộ rằng anh đã bị phạt 50.000 NDT (173 triệu đồng) vì làm lộ ngày khai mạc LPL Mùa Hè 2022. Chưa hết, tuyển thủ sinh năm 1996 còn nhận phải đóng phạt 60.000 NDT (gần 210 triệu đồng) vào tháng trước. Tổng cộng, Doinb đã bị xử phạt “hàng trăm ngàn NDT” (dao động từ hàng trăm triệu đến cả tỷ đồng – PV) cho BTC LPL vì cố tình tiết lộ tin tức tối mật – theo bản dịch của HUPU Esports.

Ở những diễn biến liên quan, hai người bạn thân của JKL là Tian và knight vẫn chưa đưa ra quyết định có ở lại TES hay không. Ở kỳ chuyển nhượng tiền mùa giải 2022, chính JKL và knight đã hết lời chào mời, "dụ dỗ" Tian chơi cùng sau khi tuyển thủ này thất sủng ở FunPlus Phoenix vì bị loại ngay từ Vòng Bảng CKTG. Có nhiều thông tin cho rằng knight đang phân vân có ký tiếp với TES hay không vì cả đội vừa đại bại tại CKTG 2022. Trên đất Mỹ, dù được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cạnh tranh ngôi vương nhưng TES lại chỉ giành được kết quả 3-3 và bị loại ngay ở Vòng Bảng.

Đến với TES hồi Mùa Hè 2020 sau quá nhiều lùm xùm với tổ chức cũ Invictus Gaming, JKL vẫn giữ được đẳng cấp là xạ thủ hàng đầu LPL. Xạ thủ sinh năm 2000 đã cùng với TES đoạt một chức vô địch LPL, lọt vào Bán kết CKTG 2020, giành danh hiệu Demacia Cup 2021 và hai lần về nhì nội địa liền ở mùa giải 2022. Trên Trang Cơ sở Dữ liệu của Riot Games, hợp đồng giữa JKL, knight Tian và đi rừng dự bị xiaopeng sẽ hết hạn với TES vào ngày 22/11 tới.

Ở màn phỏng vấn cuối cùng trên sân khấu CKTG 2022, JKL khẳng định rằng năm tuyển thủ mà TES đang sở hữu là "tốt nhất có thể" tại thời diểm hiện tại. Chưa hết, Mark, hỗ trợ của TES, còn tiết lộ anh đã nảy ra suy nghĩ nghỉ hưu sau khi bị loại đầy tức tưởi tại giải đấu lớn nhất năm. Thị trường chuyển nhượng mùa đông của LPL 2023 sẽ hoạt động từ 22/11 đến 14/12 tới đây.