Doinb “thất nghiệp” cả mùa giải 2023, đổ bể thương vụ gia nhập tổ chức đóng cứ ở Thượng Hải

Ông bố 1 con lại có cớ để dành thời gian nhiều hơn cho gia đình nhỏ, giao lưu với fan trên livestream và không quên tiết lộ thông tin cơ mật của nhiều giải đấu hàng dầu.

Doinb đã bác bỏ khả năng trở lại đấu trường chuyên nghiệp vào Mùa Hè này sau khi tuyên bố tạm nghỉ thi đấu từ đầu mùa giải 2023. Chiều 22/5, Doinb chia sẻ với fan rằng anh có cuộc đàm phán với một tổ chức tại Thượng Hải, Trung Quốc về khả năng thi đấu tại LPL Mùa Hè 2023. Fan tò mò về kết quả của buổi gặp mặt đó nhưng siêu sao người Hàn Quốc đã phát ra thông điệp “chính thức” thông qua buổi livestream cá nhân trên Huya. “Tôi đã làm việc chăm chỉ để có cơ hội tham gia (tổ chức đó) nhưng vẫn thất nghiệp ở mùa tới (Mùa Hè 2023)” – Doinb không hề tỏ ra tiêu cực.

Người hâm mộ có quyền tiếc nuối về viễn cảnh không có Doinb xuất hiện trên sàn đấu đỉnh cao trong vài tháng tới. Bởi lẽ meta đang ủng hộ cựu đường giữa của FunPlus Phoenix và LNG Esports khi chứng kiến Nautilus đường giữa tràn ngập 2023 Mid-Season Invitational (MSI). Trong quá khứ, Doinb đã sử dụng vị tướng này để giúp FPX đăng quang Chung kết Thế giới 2019. Chưa hết, meta đường giữa hiện tại đang đề cao những tuyển thủ có thể chơi tốt Annie, Lissandra và Ahri. Họ phải có độ hiểu biết về game cực cao, kết nối tốt với đi rừng và biết cách kết nối với đồng đội để sớm tạo ra áp lực trên toàn bản đồ ngay từ early game,…đó đều là những phẩm chất mà Doinb sở hữu.

Sau khi cùng với LNG lỡ hẹn với suất dự CKTG 2022, Doinb tạm thời rời xa sàn đấu chuyên nghiệp vì cho rằng mình chưa sẵn sàng tiếp tục sự nghiệp thi đấu đỉnh cao. Từ đó đến nay, anh vẫn hoạt động tích cực trong cộng đồng và xuất hiện trước đại chúng với tư cách là một streamer hay nhà sáng tạo nội dung được yêu mến. Theo bảng lương được công bố hồi đầu tháng, chỉ tính riêng tháng 4/2023, Doinb đã kiếm gần 2 tỷ VNĐ (chưa tính nhiều khoản thu nhập khác từ livestream). Ngoài ra, anh cũng đang rất hạnh phúc bên người vợ vừa hạ sinh đứa con đầu lòng và đây cũng có thể coi là lý do khiến tuyển thủ sinh năm 1996 chưa vội vàng, hấp tấp trở lại thi đấu với cường độ cao.

Hồi đầu mùa giải 2023, Doinb hứa hẹn dù nghỉ ngơi nhưng anh vẫn luôn cập nhật và theo sát meta để không bị bỏ lại quá xa. Dù rất muốn tái hợp với LNG nhưng lúc này, tổ chức đang cho thấy hướng đi đúng đắn với cặp đôi người Hàn Scout-Tarzan và còn mới chiêu mộ thêm GALA từ Royal Never Give Up. Suy cho cùng, chúng ta sẽ chưa thể thấy Doinb lại cầm chuột thi đấu ở mùa giải năm nay và chắc chắn không thể hiện diện trên sàn đấu Chung kết Thế giới 2023 được tổ chức tại quê hương Hàn Quốc. Ngược lại, người hâm mộ có thể sẽ được lắng nghe những tin tức nội bộ uy tín từ chính “người ngoài cuộc” này mà bản thân Doinb không quá lo ngại về việc phải đóng phạt.

Ở những diễn biến liên quan, LPL Mùa Hè 2023 sẽ khai mạc vào lúc 16g00 ngày 29/5 tới. Giải đấu LMHT số một Trung Quốc khởi tranh sau một tuần MSI 2023 bởi năm nay lịch trình còn bị ảnh hưởng bởi sự kiện Á vận hội Hàng Châu – dự kiến bắt đầu thi đấu từ 23/9.