LMHT: Đội tuyển Hàn Quốc công bố đội hình chính thức tham dự ASIAN Games 2022

Theo truyền thông Hàn Quốc, KeSPA tức Hiệp hội thể thao điện tử Hàn Quốc đã chính thức công bố đội hình Liên Minh Huyền Thoại đại diện đất nước tham gia giải đấu

Trong ngày 21 tháng 04 vừa qua, Hiệp hội thể thao điện tử Hàn Quốc đã công bố danh sách sơ bộ các tuyển thủ tham dự kỳ tuyển chọn cho đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại Quốc Gia của mình.

"Chúng tôi xem xét từ 3 - 5 người cho mỗi vị trí dựa trên sự cống hiến, đóng góp cũng như thành tích ở các giải đấu trong nước và quốc tế, cả những giải thưởng cá nhân của họ trong vòng 2 năm qua nữa. Sáu tuyển thủ cuối cùng bao gồm cả dự bị sẽ được xác định sau khi chúng tôi đánh giá kỹ lưỡng, chi tiết cho từng vị trí" - KeSPA thông báo. 

doi-hinh-tuyen-chon-asian-game-2023.jpg

Danh sách sơ bộ bao gồm:

  • Đường Trên: Kiin, Zeus, Doran, Kingen.
  • Đường Rừng: Canyon, Oner, Kanavi, Peanut.
  • Đường Giữa: Zeka, Faker, Chovy, ShowMaker.
  • Xạ Thủ: Peyz, Deft, Viper, Ruler, Gumayusi.
  • Hỗ Trợ: Keria, Delight, BeryL
korea-2018.jpg

Theo tin chiều ngày 24/05, Hiệp hội thể thao điện tử Hàn Quốc (viết tắt là KeSPA) đã công bố danh sách 6 vận động viên sẽ đại diện cho Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc tranh tài tại ASIAN Games 2022. Đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc sẽ được dẫn dắt bởi HLV huyền thoại từng 3 lần vô địch Chung Kết Thế Giới Kim "kkOma" Jeong-gyun. Mục tiêu của đội tuyển xứ “Kim Chi” được người hâm mộ kỳ vọng không gì khác ngoài việc đổi màu huy chương từ bạc thành vàng.

doi-han-quoc-asian-games-2023.jpg

Trong đội hình của đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc tham dự Á Vận Hội tại Hàng Châu, hai tuyển thủ nhận được sự kỳ vọng cao nhất chính là người đi rừng Kanavi và xạ thủ Ruler. Đây là điều hoàn toàn dễ hiểu khi cả hai đều đã thể hiện phong độ ổn định và tuyệt vời suốt từ năm 2022 cho tới nửa đầu năm 2023. Đặc biệt, trong nửa đầu năm 2023 không quá khi nói hai người họ là người xuất sắc nhất ở vị trí của mình khi giúp JDG bảo vệ thành công chức vô địch LPL Mùa Xuân 2023 và lần đầu vô địch một giải đấu quốc tế khi lên ngôi tại MSI 2023 hôm chủ nhật (21/5) vừa qua.

kanavi-ruler.jpg

Trong năm 2022, Ruler từng từ chối luyện tập cùng đội tuyển để tập trung thi đấu cho Gen.G. Tuy nhiên, sau khi giành chức vô địch MSI 2023, xạ thủ kỳ cựu này đã bày tỏ mong muốn được thi đấu tại ASIAN Games 2022 để đòi lại món nợ từ năm 2018.

Bên cạnh đó, HLV kkOma sẽ tái hợp Faker tại Asian Games 2022. Tuy nhiên, với phong độ hiện tại, khá nhiều người hâm mộ tin rằng Quỷ Vương khó lòng chiếm được một vị trí chính thức trong tay Chovy. Xét về danh hiệu trong 2 năm trở lại đây, Chovy không hề thua kém Faker khi cả 2 đều có 2 chức vô địch LCK. Trong khi đó, Chovy lại hoàn toàn vượt trội hơn Faker nếu xét về các thông số.

coach-kkoma-t1-faker.jpg

Ngoài ra hai vị trí đường trên và hỗ trợ cũng khiến người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc có đôi chút lo lắng. Lý do là bởi cả Zeus và Keria thường chơi không tốt khi bước vào các trận chung kết suốt từ năm 2022 tới MSI 2023 vừa qua. Đặc biệt trong những thời khắc đòi hỏi bản lĩnh và khoảnh khắc tỏa sáng của ngôi sao, Zeus và Keria lại thường phạm sai lầm không đáng có dẫn tới việc T1 đánh rơi trận đấu trong tiếc nuối.

Sau cùng, Hàn Quốc luôn là một khu vực vô cùng mạnh so với thế giới trong bộ môn Liên Minh Huyền Thoại. Với đội hình xuất sắc kể trên, đội tuyển quốc gia của xứ sở kim chi hứa hẹn sẽ gặt hái được nhiều thành tích trong kỳ ASIAN Games 2022 sắp tới diễn ra tại Hàng Châu, Trung Quốc.