SofM đã 'cứu rỗi' Kayn như thế nào?

Kayn chính là vị tướng đi rừng thảm hại nhất của LPL trong mùa giải 2020, nhưng đó là trước khi được SofM sử dụng.

Có lẽ trong vòng 3 năm trở lại đây, Kayn là một trong những vị tướng có màn ra mắt nhạt nhòa nhất. Tính rộng ra hơn nữa, ngay cả một Ivern "siêu phế" được ra mắt từ năm 2016 ít ra còn được sử dụng nhiều ở LEC khi vừa ra mắt.

Còn với Kayn, vị tướng này chỉ mang tính chất lựa chọn tình huống trong một vài trận đấu, và chưa bao giờ trở thành một hot pick trên cả Đấu trường chuyên nghiệp lẫn xếp hạng đơn. Đơn cử, mới đây, trong trận đấu tranh hạng 3 - 4 của LPL Mùa Hè 2020, SofM của Suning đã lựa chọn Kayn trong ván đấu thứ 2 trước LGD Gaming.

Kayn xuất hiện trong ván 2 trận tranh hạng 3 giữa Suning và LGD Gaming

Màn trình diễn đỉnh cao của SofM đã góp phần mang đến một chiến thắng tương đối áp đảo dành cho SN, đồng thời, Kayn của anh cũng là MVP của ván đấu. Khả năng tận dụng kỹ năng E - Bộ, với khả năng đi xuyên tường để kiểm soát bản đồ của SofM đã khiến LGD trở nên bối rối trong việc triển khai thế trận.

Vòng rừng của Kayn thực sự vô cùng khó kiểm soát, nhất là khi hắn được sử dụng bởi SofM. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể phát huy hiệu quả khi sử dụng quân bài này.

SofM đã cứu rỗi Kayn như thế nào? - Ảnh 2.

Theo thông số thống kê, Kayn mới chỉ được sử dụng có 2 lần trong mùa giải 2020 này, trước khi trận đấu SN - LGD diễn ra. Và trong cả 2 lần, vị tướng này đều nhận thất bại. Đáng nói là người sử dụng Kayn và phải nhận cả 2 ván thua đó không ai khác ngoài Kanavi - Người chơi Đi rừng số 1 Trung Quốc hiện tại.

Điều đó nói lên một thực tế rằng Kayn không phải là một quân bài có thể xuất hiện phổ biến, bởi người tận dụng nó hiệu quả nhất quả thực rất hiếm thấy. Ngay cả Kanavi cũng có những trận đấu vô cùng mờ nhạt, nếu không muốn nói là thảm họa khi sử dụng Kayn.

SofM đã cứu rỗi Kayn như thế nào? - Ảnh 3.

Trong khi đó, trận thắng cuối cùng của Kayn tại LPL đã diễn ra từ... gần 2 năm trước, và người sử dụng là Ning của Invictus Gaming.

Những con số thống kê kể trên đã cho thấy lý do vì sao người hâm mộ lại phải trầm trồ khi Kayn xuất hiện trong tay SofM, và lại càng "mắt chữ O mồm chữ A" khi chứng kiến màn trình diễn vi diệu của Thần rừng người Việt khi sử dụng vị tướng bị thất sủng này. Năm thì mười họa, Kayn mới có cơ hội "được gáy" ở một giải đấu lớn, và người tạo nên sự khác biệt đó không ai khác chính là SofM.