Drama: Faker và Canna dính nghi án xúc phạm fan Trung Quốc

Cộng đồng fan LMHT Trung Quốc cho rằng các tuyển thủ T1, đặc biệt là Canna và Faker xúc phạm người hâm mộ Trung Quốc trong trận đấu chiều hôm qua.

Cụ thể, trong trận đấu cuối cùng tại Mid-Season Cup 2020 đối đầu với TOP Esports, người chơi Canna của T1 đã… nháy vị tướng Twitch trong khi chọn tướng. Đối với người hâm mộ LMHT thế giới, đây không phải là một điều đáng chú ý, nhưng hành động này không thoát khỏi cặp mắt tinh tường của cá fan Trung Quốc.

Nghi án Canna và Faker xúc phạm Trung Quốc bắt đầu từ pha nhá Twitch của Canna

Nghi án Canna và Faker xúc phạm Trung Quốc bắt đầu từ pha nhá Twitch của Canna

Số là từ khi dịch Covid-19 bùng phát, người Trung Quốc đã phải đối mặt với nhiều kỳ thị từ cộng đồng quốc tế, kể cả trong Liên Minh Huyền Thoại. “Con chuột” Twitch là hình tượng thường được sử dụng để chế giễu quốc gia này, đặc biệt là với những lời nói bóng gió rằng Trung Quốc chính là nguồn lây của dịch bệnh.

Công bằng mà nói, biệt danh của Twitch cũng không tốt đẹp gì ở cả hai ngôn ngữ Trung – Hàn. Đối với người Trung Quốc, Twitch là “khởi nguồn của cái ác”, còn đối với người Hàn, nó đơn giản là “chuột bệnh dịch”.

Trở lại với drama. “Thuyết âm mưu” về lựa chọn của Canna nhanh chóng lan truyền trên khắp các diễn đàn LMHT nói riêng và game nói chung ở Trung Quốc. Bản thân Canna cũng phải nhận một “bão” tin nhắn “hỏi thăm”. Anh chàng này chỉ biết phân trần: “Tôi không biết nó có ý nghĩa như vậy… tôi chỉ lựa chọn bừa một tướng mà thôi”.

Twitch là vị tướng mang ý nghĩa rất xấu ở Trung Quốc

Twitch là vị tướng mang ý nghĩa rất xấu ở Trung Quốc

Không chỉ dừng lại ở đó. Faker cũng bị dính vào vụ việc này chỉ vì anh lỡ… cười khi nhìn thấy lựa chọn của Canna. Nhiều người Trung Quốc nhanh chóng kết luận Faker xúc phạm Trung Quốc một cách nghiêm trọng, biết đâu anh chính là người hưởng ứng trò đùa lố lăng này, thậm chí chính là chủ mưu?

Đây là cơ hội để hàng loạt antifan Faker bước ra ánh sáng. Ho liên tục chỉ trích “Quỷ Vương”, thậm chí dẫn ra hàng loạt lý do buồn cười như “anh ta luôn cho bản thân là nhất và không thừa nhận sự kém cỏi của mình, đặc biệt luôn coi thường các đội LPL, thậm chí đến nay là xúc phạm Trung Quốc”.

Đây là một scandal không đáng có đối với Faker

Đây là một scandal rất không đáng có đối với Faker

Trước tình thế này, CEO T1 Joe Marsh đã phải lên tiếng. Theo ông, do cái tên Twitch và Trundle trong tiếng Hàn khá giống nhau nên Canna đơn giản là bấm nhầm và không có ý gì khác. Ngoài ra, ông cũng nhấn mạnh sự giúp đỡ của T1 với công tác chống dịch của Trung Quốc và hy vọng người hâm mộ dẹp bỏ những suy nghĩ sai lầm và tiếp tục ủng hộ T1.

Hiện nay thì drama Canna và Faker xúc phạm Trung Quốc đã lắng xuống, nhưng nó cũng đã cho thấy một hành động nhỏ có thể để lại tác động lớn như thế nào. nhất là khi nó đến từ người nổi tiếng như Faker và Canna. Hy vọng rằng sự việc này không để lại hậu quả đến T1 nói riêng và mối quan hệ giữa T1 và các fan Trung Quốc nói chung.