Rộ nghi vấn FPX bị loại ê chề vì Tian gặp chấn thương cổ tay, tự uống nước còn khó khăn huống gì là thi đấu

Có vẻ như FPX và Tian lại là những nạn nhân của vấn nạn chấn thương.

Vừa qua, FunPlus Phoenix đã sớm chấm dứt hành trình của mình tại vòng playoffs LPL Mùa Hè 2020, sau khi nhận thất bại 1-3 trước Victory Five. Trận thua này đã đẩy họ vào thế khó khi chỉ còn duy nhất một lựa chọn là giành chiến thắng tại Vòng loại khu vực để tìm kiếm tấm vé đi CKTG 2020.

V5 vs FPX Highlights ALL GAMES Round1 LPL Summer Playoffs 2020 Victory Five vs FunPlus Phoenix by On

Thực tế, trận thua trước V5 chỉ dấu chấm hết cho cả một quá trình sa sút nghiêm trong về mặt phong độ của FPX từ đầu mùa giải hè. Họ chỉ cán đích ở vị trí thứ 8 tại vòng bảng và phải bước vào vòng playoffs ngay từ Round 1.

Nhiều nhận đinh cho rằng, sự đi xuống của FPX phần lớn đến từ việc người Đi rừng của họ - Tian đã không còn giữ được phong độ đỉnh cao, và lối chơi cũng mất đi sự đột biến. Và sau khi FPX bại trận trước V5, cộng đồng mạng Trung Quốc lại chia sẻ về hình ảnh ghi lại đoạn tin nhắn giữa Tian và tuyển thủ Zoom của JD Gaming, trong đó có nhắc tới vấn đề cổ tay của Tian, một dấu hiệu cho thấy ngôi sao của FPX dường như đang dính chấn thương rất nặng.

Rộ nghi vấn FPX bị loại ê chề vì Tian gặp chấn thương cổ tay, tự uống nước còn khó khăn huống gì là thi đấu - Ảnh 2.
Rộ nghi vấn FPX bị loại ê chề vì Tian gặp chấn thương cổ tay, tự uống nước còn khó khăn huống gì là thi đấu - Ảnh 3.

Zoom: Cổ tay đỡ hơn chưa em?

Tian: Em vừa tự lấy nước uống. Mất tận 20 giây.

Zoom: Tự uống nước được là tốt rồi.

Tian: Miễn cưỡng sinh tồn thôi.

Zoom: Thế có cần ai giúp đưa đi vệ sinh không?

Tian: Không ạ chưa đến mức đó.

Zoom: Vậy nghĩa là em vẫn đánh được nhỉ.

Tian: Em nghĩ mình vẫn sẽ thi đấu thêm được khoảng 2 tháng nữa.

Qua đoạn hội thoại trên, có thể thấy chấn thương cổ tay của Tian dường như rất nặng, thậm chí đến việc lấy nước cũng gặp khó khăn. Tuy nhiên, FPX hiện không có người thay thế ở vị trí Đi rừng, nên tuyển thủ này vẫn đành phải ra sân thi đấu. Và chúng ta có thể thấy được màn trình diễn của anh trong trận đấu với V5 là nhạt nhòa đến thế nào.

Chấn thương cổ tay là điều thường xuyên gặp phải đối với các tuyển thủ Esports chuyên nghiệp, nhưng đến mức vấn đề sinh hoạt tối thiểu như uống nước hay đi vệ sinh cũng gặp khó khăn, thì chứng tỏ cổ tay của Tian đang gặp vấn đề rất nặng.

Rộ nghi vấn FPX bị loại ê chề vì Tian gặp chấn thương cổ tay, tự uống nước còn khó khăn huống gì là thi đấu - Ảnh 4.

Thực tế không chỉ riêng Tian, mà hầu như mọi vị trí của FPX trong mùa giải năm nay đều cho thấy dấu hiệu sa sút phong độ, trong khi tân binh của họ - Khan thì vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng. Dẫu vậy, vấn đề chấn thương của MVP CKTG 2019 có thể coi là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc nhà Đương kim vô địch thế giới tụt dốc không phanh.

Đánh mất cơ hội đòi lại ngôi vương LPL, FPX chỉ còn cứu cánh cuối cùng là Vòng loại khu vực CKTG 2020 - Nơi họ sẽ phải chiến đấu cho một tấm vé đến với giải đấu cuối cùng, và cũng là quan trọng nhất trong năm nay.

Dẫu vậy, với những màn trình diễn nghèo nàn vừa qua, không ai dám chắc rằng Doinb và các đồng đội có thể vượt vũ môn thành công, bởi những ứng cử viên tiềm năng có thể xuất hiện tại vòng loại khu vực như Victory Five, Suning hay thậm chí có thể là 1 trong 3 cái tên IG, JDG và TES... đều vượt trội hơn họ về mặt phong độ ở thời điểm hiện tại.