DTCL 14.20: Top 5 thay đổi đáng chú ý trong phiên bản mới

Dưới đây là những thay đổi đáng chú ý nhất trong phiên bản DTCL 14.20 mà Mọt tui mang đến để bạn có thể nắm kịp thông tin.

Đúng như lộ trình cập nhật hai tuần một lần, Riot Games đã chính thức tung ra bản cập nhật DTCL 14.20 với hàng loạt thay đổi đáng chú ý về tướng, tộc hệ, trang bị và nâng cấp. Dưới đây là 5 thay đổi quan trọng mà bạn nhất định không thể bỏ qua:

Giảm sức mạnh các tộc hệ "flex"

Trong DTCL 14.20, Riot Games đã mạnh tay nerf các đội hình mạnh ở giai đoạn late game bằng cách giảm sức mạnh ba tộc hệ phổ biến: Ẩn Chính, Bảo Hộ và Hỏa. Cụ thể, Ẩn Chính bị giảm sức mạnh từ trang bị định danh, Bảo Hộ giảm khả năng hồi máu và mana, còn Hỏa bị giảm tốc độ đánh cộng thêm ở mốc 2 (từ 10% xuống 5%), mốc này vốn thường được kích hoạt đầu game để tích điểm Tàn Địa Ngục.

Buff mạnh loạt tướng bậc 1

DTCL 14.20: Top 5 thay đổi đáng chú ý trong phiên bản mới

Phiên bản 14.20 cũng đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của các tướng bậc 1 khi Riot buff loạt tướng nổi bật như Nomsy, Lillia, Seraphine, Zoe và Ashe. Với những thay đổi này, dự kiến các đội hình như Siêu Mã Lực, Nomsy Hóa Hình, Ashe Liên Hoàn và Zoe Học Giả Thông Đạo sẽ trở nên phổ biến và xuất hiện thường xuyên hơn trong thời gian tới.

Tướng bậc 2 carry sẽ trở lại

Các tướng carry bậc 2 đã được tăng sức mạnh và hứa hẹn sẽ trở lại trong thời gian tới. Một số vị tướng nổi bật ở bậc 2 có thể kể tới như Akali (giảm mana), Kogmaw (giảm mana và tăng sát thương), Ahri (tăng sát thương), Nilah (thời gian hiệu lực lá chắn và tăng tốc độ đánh), Syndra (tăng sát thương).

Những thay đổi trong phiên bản DTCL 14.20 sẽ mở đường cho sự trở lại của các đội hình reroll như Chiến Binh Nilah x Akali, Kogmaw Ong Mật, Ahri Ẩn Chính, Syndra Tiên Phong, ...

Can Trường và Tiên Phong mạnh hơn

DTCL 14.20: Top 5 thay đổi đáng chú ý trong phiên bản mới

Với việc Bảo Hộ bị nerf, cờ thủ có thể tìm tới các tộc hệ tanker early game như Can Trường và Tiên Phong. Trong phiên bản DTCL 14.20, Can Trường được buff mạnh giáp và kháng phép, còn Tiên Phong được gia tăng lá chắn và chống chịu khi có lá chắn.

Giáp Gai và Vuốt Rồng được buff

Vuốt Rồng từ lâu đã nằm trong nhóm trang bị tier S và luôn là lựa chọn ưu tiên cho các tướng tanker nhờ khả năng hồi máu và gia tăng mạnh kháng phép. Sau bản cập nhật DTCL 14.20, Vuốt Rồng sẽ càng mạnh hơn khi được tăng thêm 10 điểm Kháng Phép (từ 65 lên 75). Tương tự, Giáp Gai cũng nhận được buff 10 điểm Giáp (từ 55 lên 65).

Với những thay đổi này, combo "chuẩn chỉnh" cho các tanker giờ sẽ là Giáp Máu, Giáp Gai và Vuốt Rồng, giúp đội hình trở nên cứng cáp và bền bỉ hơn trong các pha giao tranh.