Chiến thần Garen, Darius CKTG 2023 ngày nào – BDS Adam chật vật tìm team mới vì … toxic!!!

BDS Adam được mệnh danh là Zeros của LEC đều có lý do, và cá tính xấu đó đang khiến anh chàng này chật vật xin gia nhập 1 đội tuyển mới.

Trong CKTG 2023 năm trước, có lẽ nhiều game thủ Việt sẽ ấn tượng vô cùng to lớn với những đội tuyển tham gia Vòng Khởi Động. Từ một Team Whales mới mẻ của VCS và có phần át bóng GAM tại thời điểm đó, cho đến team Bất Động Sản với người đi đường trên Adam cá tính cùng những pick dị như Darius Garen – khiến CKTG, giải đấu lớn nhất trong năm của LMHT nhìn không khác một trận solo rank ngày thường :

Tuy vậy, hậu CKTG 2023 thì sự nghiệp của một trong những dấu ấn đó, ở đây là Adam tụt dốc không phanh. Cụ thể thì BDS Adam trước đó đã được đánh giá là một tuyển thủ tiềm năng nhưng quá “toxic” từ trong rank cho đến cả với bạn bè đồng nghiệp cùng team. Và việc được tung hô, quan tâm quá mức sau CKTG càng khiến anh chàng này trở nên bị ảo tưởng hơn.

Chiến thần Garen, Darius CKTG 2023 ngày nào - BDS Adam chật vật tìm team mới vì ... toxic!!!

Đỉnh điểm là đầu năm nay, “LEC Zeros” đã có một pha đi vào lòng đất khi đang bước vào playoffs LEC Mùa Đông 2024 thì Adam đã xúc phạm tới HLV trưởng cũng như các đồng đội trong một buổi thảo luận. Chính vì thế BDS đã quyết định có hình thức kỷ luật đặc biệt khi cho Adam ngồi bench trong trận đấu này và rốt cuộc thì BDS cũng đã thua cuộc 2-3 trước G2.

Từ sau vụ việc đó đến nay, thì Adam tuy vẫn trong biên chế của BDS nhưng có lẽ “khoảng cách” giữa anh và các đồng đội và tổ chức đã khó có thể hàn gắn. Vẫn được giữ lại để đánh nốt giải mùa Hè, nhưng việc không được đi CKTG có lẽ đã khiến BDS đã đi đến quyết định không gia hạn hợp đồng cùng Adam trong tháng 11 tới này.

Và Adam hiện tại đang có những bước khởi đầu trong việc tìm cho mình một bến đỗ mới, nhưng có lẽ việc này cũng không dễ dàng gì khi chính Adam cũng phải thừa nhận trong một buổi livestream gần đây :

“Theo tôi, thì tôi với Broken Blade là 2 đường trên tốt nhất ở châu Âu hiện tại. Đó còn không phải là tranh cãi nữa, nhưng sao tôi không phải là lựa chọn đầu tiên của các đội tuyển khác? Tôi không hiểu vì sao tôi phải thi thố (cho 1 slot trong team) với những gã mà tôi dễ dàng out trình từ trước đến nay, tôi không hiểu?

Cứ như là giờ tôi trở lại thành 1 tân binh lại, và cả sự nghiệp biến mất cả. Mọi người nhìn thấy tên tôi rồi kiểu “Thằng này là ai vậy? Chả biết nữa, phải kiểm tra lại”.

Tôi thật sự không hiểu, và tôi cũng không hề ngờ là nó sẽ đi đến nước này”

Cá tính “toxic” của BDS Adam vẫn là một trong những trở ngại lớn nhất cho các đội tuyển khi muốn tuyển tuyển thủ này về. Chưa kể đến việc chỉ đánh được 1 số vị tướng nhất định cũng khiến chiến thuật của đội bắt buộc phải đánh xung quanh anh, và qua đó khiến cho đối phương dễ dàng bắt bài. Đây có lẽ là lý do khiến CV của BDS Adam dù ấn tượng và tiềm năng nhưng các đội tuyển tại LEC không dám quá mạo hiểm như vậy.

Một điều thú vị cuối cùng mà bạn có thể sẽ bật cười khi biết, nhiều fan của LEC đang chê trách BDS vì để cho MAD Lion có cơ hội đi CKTG 2024 năm nay (vì thể thức tính điểm của LEC). Để rồi LEC bị cả thế giới chê cười vì thành tích bết bát, lối đánh tấu hài, cũng như những phát biểu gợi đòn của tuyển thủ từ “sư tử đần độn”.