ĐTCL 14.21b: Hướng dẫn đội hình 8 Can Trường, con bài có tỉ lệ thắng tăng vọt sau cập nhật

Đội hình 8 Can Trường mới với late game toàn những tướng 5 vàng chất lượng đang ngày càng trở nên phổ biến và tỉ lệ thắng cũng không tệ.

Đến hẹn lại lên, phiên bản DTCL 14.21 của tựa game Đấu Trường Chân Lý sẽ chính thức ra mắt vào ngày 23/10/2024, đúng theo lộ trình 2 tuần / phiên bản của Riot Games. 

Bản cập nhật 14.21 DTCL sẽ là phiên bản áp chót của Đấu Trường Chân Lý mùa 12, trước khi mùa giải này chính thức khép lại. Bên cạnh đó đây cũng là một phiên bản quan trọng khi nó được dùng để thi đấu cho CKTG ĐTCL sắp tới, do vậy cộng đồng hết sức quan tâm tới những thay đổi của nó để nắm bắt meta được sử dụng trong thời gian tới.

Một trong những thay đổi quan trọng nhất chính là việc cân bằng những Tộc/Hệ, tướng đang có vấn đề và qua đó khiến những đội hình khác có chỗ đứng hơn một chút. Trong số này thì đội hình đội hình 8 Can Trường, con bài có tỉ lệ thắng tăng vọt sau cập nhật là thứ rất đáng quan tâm. Hãy cùng đi sâu vào tìm hiểu cách vận hành nó dưới đây :

Lý do 8 Can Trường khỏe như vậy vì sàn sức mạnh của nó rất cao, với 2 carry chính (cùng khả năng thăng tiến sức mạnh liên tục) trong giai đoạn siêu late game là Millio và Xerath, cộng thêm sự day dẳng của dàn tank phía trên thì việc chiến thắng các đội hình khác là không phải bàn. Bên cạnh đó Diana cũng là một lựa chọn carry khác không tồi khi với Quyền Trượng cô nàng cũng có thể tích số đến điên cuồng để carry.

Ban đầu, chúng ta nên có thể hướng đến đội hình này khi có Ấn Can Trường từ Lõi hoặc khởi động từ Cổng Dịch Chuyển cho Chảo (Ấn Can Trường = Chảo + Giáp). Chúng ta sẽ sử dụng đội hình 3 Thông Đạo Can Trường ban đầu hoặc khung Ahri Học Giả Can Trường để giữ máu :

Cấp 6 và 7 tương đối giống nhau khi chỉ hướng đến 6 Can Trường và xây dựng các món khác bổ trợ.

Cấp 8 thì chúng ta sẽ chuyển sang Học Giả Can Trường với tướng cầm tạm đồ là Ryze, roll vài lượt để giữ máu, nâng cấp các tướng chưa có :

Sau khi cảm giác def máu được, chúng ta sẽ tiến hành up 9 để bổ sung dàn tướng 5 vàng và đủ slot 8 Can Trường vào :

Roll cho đến khi nâng cấp Taric/Diana/Milio/Xerath là tỉ lệ thắng rất cao rồi.

Về trang bị, thì hàng trên sẽ là các món tank tùy ý, nếu có đồ AD thì cho Hecarim, đấu sĩ phép thuật thì cho Diana. Ở hàng sau thì Xerath sẽ là Shojin + Quyền Trượng Thiên Thần (vì đội hình câu kéo siêu lâu tích cộng dồn AP) + Kiếm Súng (hồi máu lại cho hàng trên tiếp). Millio sẽ la các món AP/năng lượng còn lại. Giáp Lửa cũng là món nên ưu tiên từ đầu vì khả năng câu kéo của cả đội hình.

Về Lõi thì có thể flex, nhưng nên ưu tiên các Lõi + 1 Can Trường/liên quan Can Trường, các Lõi xáo đồ hay cho khả năng tăng cấp nhanh cũng nên cân nhắc để rush 9 tìm đủ khung.

Nhìn chung, đội hình 8 Can Trường hiện tại có tỉ lệ thắng lớn đến vậy vì có nhiều điều kiện kèm để hiệu quả (cấp 9, roll 4 5 vàng, nâng cấp, có đồ phù hợp). Tuy vậy nếu may mắn trong khả năng roll và giữ máu thì bạn cũng nên cân nhắc sử dụng bài này vì độ hiệu quả trong giai đoạn late game của nó.

Lưu ý, bài nãy cũng có thể sử dụng trong các đội hình như Lillia Siêu Mã Lực, Cột Lửa Shen