LMHT 14.22: Thay đổi quan trọng khiến chiến thuật mid roam cả bản đồ trở lại

Một thay đổi quan trọng về mặt hệ thống của LMHT 14.22 sẽ mang meta mid roam cả bản đồ trở lại, thay vì Xạ Thủ farm nhàm chán như hiện tại.

Mới đây, một thay đổi quan trọng đã được thêm vào LMHT 14.22 phiên bản thử nghiệm và hứa hẹn sẽ thay đổi cả chiến thuật và meta của mùa sau dưới đây :

Thay đổi quan trọng trong 14.22 là ở việc thời gian các đợt lính sẽ gặp nhau đã được điều chỉnh :

Đầu mùa 13 (phiên bản 13.10), Riot Games đã điều chỉnh cho các loại lính đi lẹ hơn trước phút 14, do vậy lính ở tất cả các đường sẽ gặp nhau cùng lúc với Đường Giữa. Điều này khiến cho các chiến thuật rình rập đi roam khó hơn từ Đường Giữa nếu các đường khác đối phương đều có khả năng điều khiển thế lính phù hợp.

Và đó cũng là lý do mà chúng ta thấy Xạ Thủ đường giữa lại thịnh hành trong suốt mùa 14 như vậy – nếu các kiểu tướng sát thủ, pháp sư sốc không roam nỗi sang đường khác để kiếm lợi thế thì chỉ còn lựa chọn xạ thủ ở lại đường giữa mà farm cho đến khi mạnh rồi gánh team mà thôi.

Ở 14.22, Riot Games chỉnh lại thời gian ra lính để cho đợt lính đầu giống với phiên bản hiện tại, nhưng từ phút 14 trở đi lính 2 đường đơn sẽ đi chậm hơn chút (thay vì chậm ngay lập tức lại ở mốc 14 phút). Vậy nên là người chơi vẫn có thể đi roam sau 14 phút, còn đầu trận (roam cấp độ 2/3 để kiếm mạng) thì vẫn hơi khó giống hiện tại.

Meta của mùa 14 toàn là những tướng cần farm (Xạ Thủ) được đẩy ra mid, với Corki và Tristana là 2 đại diện xuất hiện nhiều nhất ở khu vực này song song với Pháp Sư Kiểm soát

Với thay đổi này, chúng ta sẽ thấy các vị tướng cần roam nhiều để kiếm mạng như Talon, Katarina, Leblanc, Taliyah và Twisted Fate trở lại một cách mạnh mẽ ở cuối đầu game và giữa game thay vì một meta chỉ Xạ Thủ ôm mid như hiện tại vốn đang khiến nhiều người cảm thấy không vui.

Bên cạnh đó, thay đổi này chắc chắn sẽ khiến đấu trường chuyên nghiệp càng thêm “đẫm máu” hơn khi pro player luôn có cách thiết lập gank dưa trên thế lính rất tốt, và việc từ sau phút 14 vẫn roam được sẽ khiến các trận đấu có nhiều hành động hơn, tránh việc chỉ farm rất buồn ngủ.