ĐTCL 14.8b: Riven reroll trở lại với nhiều biến thể khác nhau

Riven reroll là một kiểu đội hình bị đánh giá thấp trong ĐTCL 14.8b, tuy vậy bạn vẫn có thể vào top 4 dễ với một trong những biến thể dưới.

Riven reroll là một đội hình dị rất hiếm khi được sử dụng trong Đấu Trường Chân Lý, nhất là trong meta hiện tại khi nhà nhà up 8-9 vù vù để chơi tướng cao cấp. Tuy vậy spam mãi một lối đánh cũng phải thấy chán, vậy hãy để Riven cùng Team Đấu Sĩ đưa bạn phá cách một chút trong meta hiện tại.

Riven reroll dù không đủ mạnh để gánh bạn lên top 1 dễ dàng, nhưng có một vị trí trong top 4 không phải điều gì khó. Quan trọng là do Riven có đến 3 Tộc/Hệ nên có thể nói các đội hình vận dụng vị tướng này cũng khá là flexible để bạn có thể vận dụng trong meta hiện tại.

Các biến thể của Riven reroll hiện tại có thể tóm gọn dưới đây :

8 Đấu Sĩ

8 Đấu Sĩ là một trong những mốc Tộc/Hệ cao nhất chuyên về phòng thủ khi cho cả đội hình một lượng máu lớn. Khiến đối phương khó sốc chết trong lúc Riven và Soraka nâng cấp sức mạnh dần dần nhờ Quyền Năng và Quyền Trượng Thiên Thần :

Để chơi được bài này chúng ta cần phải có Ấn Đấu Sĩ sớm để định hướng đến đội hình cuối của mình, sau đó ở các cấp 6-7 sẽ roll cực lực để Riven và Soraka 3 sao làm tiền đề up 9 sau này.

Long Vương reroll

Một phiên bản khác của đội hình Riven reroll là áp dụng các tướng Long Vương vào và có sự kết hợp từ các 2 Sử Gia mạnh mẽ là Galio và Irelia – làm tiền đề để phụ sát thương/chống chịu về late :

Ở cấp 6 chúng ta có thể roll cả Janna phụ vào vì đây là một tướng có khả năng tạo lá chắn bổ trợ cho Riven khá tốt. Tuy vậy do Long Vương đã bị nerf rồi nên đội hình này sẽ khá khó khăn khi bạn bước vào giai đoạn cuối trận khi tất cả đã chuyển sang các bài luxury.

Riven sẽ cần 1 món sát thương để bù cho việc thiếu hiệu ứng sát thương đòn đánh từ 8 Đấu Sĩ

Hiền Giả/Sử Gia reroll

Một biến thể khác lợi dụng việc các tướng rẻ tiền (2 vàng) của Sử Gia vừa được buff trong 14.8, với việc Zyra có sát thương cơ bản tốt thì bộ đôi song sát này sẽ giúp bạn ổn định cực tốt trong giai đoạn cấp 6.

Sau khi dát vàng rồi thì up cấp để thêm các Hiền Giả vào bổ sung sức mạnh, đây cũng là một kiểu đội hình sẽ hướng đến việc lên các trang bị full tấn công (Bùa Xanh, STVL) khi các Hiền Giả đã cho một lượng hồi máu cực lớn với Riven rồi.

Nhìn chung, Riven là một vị tướng khỏe, mạnh có thể ghép trong nhiều đội hình nhưng vẫn chưa được nhiều người tin tưởng chọn làm carry lắm. Bạn có thể thử ngay bài trên trong meta hiện tại để có cho mình một vị trí thoải mái ngay trong top 4.