ĐTCL: 3 chiến thuật dị mà bạn nên thử trong Tiệc Pengu

Chúng ta đã tìm hiểu một số kiểu cơ bản mà người chơi thường gặp trong Tiệc Pengu, vậy hôm nay hãy cùng tìm hiểu 3 chiến thuật dị.

Tại chế độ chơi kỷ niệm 5 năm ra mắt ĐTCL – Tiệc Pengu thì người chơi có thể tha hồ thử nghiệm những đội hình tướng hiện tại kết hợp với Tộc/Hệ của quá khứ. Trong bài viết trước chúng ta đã tìm hiểu một số kiểu cơ bản mà người chơi thường gặp trong Tiệc Pengu, vậy hôm nay hãy cùng tìm hiểu 3 chiến thuật dị mà bạn nên thử trong chế độ này :

Ác Quỷ – U Linh/Khổng Lồ

Ác Quỷ có phần hơi lép vế hiện tại trong chế độ Tiệc Pengu khi hiệu ứng của nó chỉ đơn giản là tướng phân thân ra thành các bản sao với chỉ số kém hơn. Tuy vậy nếu tướng nguyên gốc đã bị hạ gục dễ dàng rồi thì các bản sao chắc chắn cũng không thể tồn tại được lâu và qua đó khiến sức mạnh của Ác Quỷ trong Tiệc Pengu bị giảm sút rất nhiều.

Tuy vậy, điểm lợi của Ác Quỷ chỉ thể hiện được khi ghép nó cùng một số Tộc/Hệ nhất định, ở đây chúng ta có Khổng Lồ. Khi hiệu ứng phụ của nó có khả năng nhỏ mà có thể nhiều người không biết dù đã spam nhiều lần, đó là khi Khổng Lồ bị hạ gục thì chúng sẽ khiến các Khổng Lồ cạnh bên được tăng thêm tới 50% chỉ số chống chịu đã cho.

Mà các bản sao từ Ác Quỷ cũng được tính vào các Khổng Lồ này, nghĩa là bằng cách xếp đặt cho các tướng kích hệ chết trước thì tanker chính còn lại của bạn sẽ đạt đến tầm bất tử với lượng chỉ số chống chịu khổng lồ từ vô vàn tướng khác trong Tộc và bản sao cho.

Một cách khác tận dụng đội hình này là ghép cùng với U Linh, khi mỗi U Linh nhận sát thương cũng thả ma ra. Tuy vậy do không trâu bằng các Khổng Lồ nên chúng sẽ không tồn tại được quá lâu.

Jazz – Đồng Lòng– Cao Cường

Cả Jazz và Lõi Đồng Lòng đều có hiệu ứng là sẽ tăng chỉ số cho cả đội hình dựa trên số Tộc/Hệ đang kích, nghĩa là việc của chúng ta là tìm cách kết hợp đội hình chuẩn nhất là kích tối đa Tộc/Hệ.

Vì hiện tại trong ĐTCL chúng ta có thể kích rất nhiều Tộc/Hệ với những bộ tướng cực flex như Long Vương, Hiền Giả, Thần Thoại, …. nên sẽ không có kiểu đánh nào quá cố định, mà thay vào đó Xemgame chỉ đưa ra vài ví dụ đội hình cho bạn tham khảo :

Long Vương Hiền Giả flex
Pháp Sư Định Mệnh flex

Và bằng cách nào đó, nếu như bộ kết hợp Cao Cường đẹp thì bạn cũng nên tìm cách ghép thêm Hệ này vào đội hình trên. Khi đó ngay cả những tướng kích Hệ cũng có thể gây ra một lượng sát thương đáng kể.

Đại Ca – Phi Công

Siêu Chiến Cơ và Đại Ca carry riêng lẽ thì chúng ta đã thấy rồi, vậy thì kết hợp cả 2 lại thì sẽ ra cái gì? Đó chính là lý do cho đội hình dưới đây ra đời.

Theo đó với 2 Tộc chuyên tập trung vào xây dựng ra những con Boss thực thụ trên bàn cờ, thì lẽ dĩ nhiên chúng ta sẽ tìm những đội hình tập trung vào 1 carry duy nhất để tận dụng chúng. Ở đây thì một ví dụ cụ thể là Lee Sin Song Đấu vì đây là vị tướng có sát thương tập trung cao, hồi máu và khả năng thăng tiến cũng thật sự đáng kể :

Tuy vậy, những bài Lõi Anh Hùng như Kobuko hay Shen cũng đều có thể tận dụng sự kết hợp này.