ĐTCL 9.5: Triển khai đội hình reroll Rek’Sai – Quinn, khắc chế meta “Hải Tặc”

Trong bối cảnh nhà nhà sử dụng đội hình Bilgewater ở ĐTCL Mùa 9.5 thì việc tìm hướng đi mới là một điều vô cùng cần thiết.

ĐTCL Mùa 9.5 mới chỉ vừa cập bến các máy chủ chính thức nhưng cộng đồng game thủ đã nhanh chóng tìm ra những đội hình mạnh mẽ. Trong đó, Bilgewater gần như đang là Tộc Hệ hot nhất với khả năng gây Sát Thương cực mạnh, đồng thời sở hữu các tướng mới bá đạo như Nautilus, Miss Fortune, Nilah và Gangplank.

Nhiều người chơi nhanh chóng hưởng ứng đội hình này để cạnh tranh khả năng vào top, trong khi đó cũng có không ít cao thủ tạo ra lối đi riêng với những lựa chọn mạnh mẽ mà ít bị tranh bài. Và mới đây, đội hình reroll mới đã xuất hiện và cho thấy độ hiệu quả đáng nể, xoay quanh bộ đôi tướng 3 vàng là Rek’Sai và Quinn.

Cách xây dựng

Mấu chốt của đội hình này là dựa trên độ “trâu bò” của Rek’Sai với Đấu Sĩ, cũng như khả năng gây Sát Thương đột biến. Trong khi đó, Quinn với Sát Thương duy trì theo thời gian cũng như sự bổ sung từ Đồ Tể sẽ tạo nên một sự kết hợp vô cùng hài hòa. Ngoài ra, sức mạnh của Mordekaiser ở giai đoạn sau cũng rất đáng kể.

Ở những cấp đầu tiên, lựa chọn các khung cơ bản như Đấu Sĩ, Can Trường hay tối ưu nhất là Demacia. Poppy với trang bị Ánh Sáng cũng như một vài trang bị chống chịu khác rất hiệu quả để giữ máu giai đoạn đầu.

Khung 5 Demacia rất hợp với cặp đôi này

Bên cạnh đó, ghép sớm trang bị Sát Thương Vật Lý như Kiếm Tử Thần, Vô Cực Kiếm, Cuồng Đao Guinsoo cho một tướng thích hợp ở hàng sau, trước khi chuyển đổi khi Quinn xuất hiện. Ngoài ra, Ấn Đấu Sĩ cũng khá quan trọng với đội hình này và nên chọn bất cứ lúc nào có thể.

Roll ở cấp 6 để có được Rek’Sai và Quinn 2 sao, combo này giúp đội hình giữ máu cực dễ, từ đó tích tiền và hướng đến giai đoạn slowroll tiếp theo. Tiếp tục hướng đến cấp 7, 8 và reroll 2 chủ lực trên, đồng thời bổ sung thêm các tướng 4 vàng giá trị như Sejuani, Mordekaiser.

Đội hình hoàn chỉnh

Đội hình tiêu chuẩn ở cấp 8 (4 Đấu Sĩ, 4 Đồ Tể, 3 Demacia): Rek’Sai, Vi, Sion, Sejuani, Jarvan IV, Quinn, Kayle, Mordekaiser.

Trang bị cần thiết

Rek’Sai: Huyết Kiếm, Quyền Năng Khổng Lồ

Quinn: Vô Cực Kiếm, Kiếm Súng Hextech, Kiếm Tử Thần…

Mordekaiser: Đại Bác Liên Thanh.