ĐTCL Mùa 10: Tìm hiểu K/DA – tộc hệ tỏa sáng nhất mùa giải mới

K/DA là tộc hệ cực kỳ toàn diện, dễ sử dụng và thực sự tỏa sáng theo đúng nghĩa đen tại ĐTCL Mùa 10, bạn đã biết chưa?

ĐTCL Mùa 10 chỉ còn chưa đầy 1 tuần lễ nữa sẽ ra mắt tại khắp các máy chủ trên thế giới. Bạn đã trải nghiệm mùa giải mới tại máy chủ PBE hay chưa? Nếu chưa hãy cùng Xemgame chúng mình tiếp tục với series khám phá những tộc hệ mới của ĐTCL Mùa 10 để đỡ bỡ ngỡ nhé. Tộc hệ chúng ta sẽ tìm hiểu trong bài viết này sẽ là K/DA – tộc hệ sẽ giúp bạn tỏa sáng theo đúng nghĩa đen trên sàn đấu.

K/DA và tướng trong tộc

K/DA là một trong những dòng trang phục được yêu thích bậc nhất LMHT với vẻ ngoài xịn xò và đẹp mắt. Tại ĐTCL Mùa 10 với chủ đề chính hướng tới các nhóm nhạc, K/DA chắc chắn sẽ là một trong những tộc hệ quan trọng nhất mà chắc chắn bạn nên thử sử dụng.

Về sức mạnh, K/DA sẽ cung cấp ngẫu nhiên các ô phát sáng trên sàn đấu, các quân cờ được xếp vào các ô đó sẽ nhận được các chỉ số bao gồm Máu tối đa, SMPT và SMCK. Nếu tướng K/DA đứng trên các ô phát sáng đó, các chỉ số sẽ được tăng gấp đôi.

  • Mốc 3: 10% máu tối đa, 10% AP, AD
  • Mốc 5: 15% máu tối đa, 15% AP, AD
  • Mốc 7: 22% máu tối đa, 22% AP, AD
  • Mốc 10: 50% máu tối đa, 50% AP, AD và hồi 10 năng lượng mỗi giây.

Các quân cờ trong tộc K/DA bao gồm:

  • Evelynn (1 vàng): Gây sát thương phép lên mục tiêu hiện tại, tăng tốc độ đánh và hồi máu.
  • Lillia (1 vàng): Gây sát thương phép lên kẻ địch liền kề, đồng thời hồi lại máu cho cô và đồng minh.
  • Kai’Sa (2 vàng): Lướt tối đa 2 ô và bắn Tia Truy Kích gây STVL lên kẻ địch đầu tiên trúng đòn.
  • Seraphine (2 vàng): Bắn nốt cao lên khu vực có đông kẻ địch nhất trong bán kính 1 ô. Gây sát thương phép và hồi máu cho đồng minh.
  • Neeko (3 vàng): Cosplay đồng minh có lượng máu lớn nhất và nhận lá chắn + máu trong 4 giây. Sau khi khiên bị phá hủy, bộc phát sát thương phép lên các kẻ địch cạnh bên.
  • Ahri (4 vàng): Thổi Hôn Gió gây sát thương phép và làm choáng chúng trong thoáng chốc. Nếu trước đó mục tiêu đã trúng hôn gió, gây nhiều sát thương hơn.
  • Akali (4 vàng): Ném phi tiêu vào mục tiêu xa nhất chưa bị đánh dấu và đánh dấu chúng. Sau đó lướt tới từng kẻ địch bị đánh dấu và gây STVL lên chúng.

Xây dựng

Có thể thấy, K/DA là một tộc hệ khá toàn diện khi gia tăng cả máu lẫn AD và AP. Các quân cờ trong tộc cũng sở hữu nhiều kỹ năng có khả năng hồi phục tốt. Với việc sở hữu nhiều vị tướng ở các mốc 1 và 2 vàng, chắc chắn khi ĐTCL Mùa 10 ra mắt, K/DA sẽ có lối chơi hướng đến việc slow roll các vị tướng này. Tuy nhiên tại máy chủ PBE hiện tại, các đội hình chủ lực 4 vàng và Exodia đang khá nổi bật nên đội hình 5 hoặc 7 K/DA và carry chính bằng Ahri sẽ là lựa chọn bạn nên trải nghiệm trước.

Đội hình sẽ hướng tới việc fast lv7 hoặc 8 và bắt đầu khung bài và ưu tiên hàng đầu sẽ là Ahri Siêu Sao sẽ là tốt nhất. Sẽ có hai khung bài mà các bạn có thể sử dụng là 7 K/DA kẹp cùng Sona và Kennen hoặc 5 K/DA kết hợp cùng với Fan Cứng và Thuật Sư.

Khung bài 7 K/DA sẽ tương đối dễ để triển khai khi các bạn sẽ xây dựng như các đội hình chủ lực 4 vàng thông thường. Ghép các trang bị AP cho các vị tướng 1, 2 vàng như Evelynn, Seraphine từ đó lên cấp và tìm kiếm Ahri. Lên các cấp độ cao hơn sẽ ưu tiên kẹp thêm Thuật Sư để tăng sát thương cho Ahri là hoàn thành đội hình

Còn với khung bài 5 K/DA, các bạn cũng sẽ kết hợp với 4 Fan Cứng và 5 Thuật Sư. Trong đó 3 quân cờ quan trọng nhất sẽ là Ahri, Ekko và Neeko. Nếu lên được Ekko và Neeko 3 sao thì càng tốt. Đội hình đầy đủ sẽ bao gồm: Kennen, Seraphine, Kai’Sa, Gnar, Neeko, Ekko, Ahri và Sona cùng 1 quân cờ kích tộc hệ còn lại.

Các trang bị sẽ ưu tiên cho Ahri sẽ là Bùa Xanh và Kiếm Súng hoặc Găng Bảo Thạch + trang bị từ Fan Cứng. Các trang bị chống chịu sẽ ưu tiên cho Ekko và Neeko tùy thuộc vào tình huống của trận đấu, +1 trang bị Nỏ Sét để giám kháng phép.

Ngoài ra, một người chơi đang sử dụng K/DA kết hợp với Pentakill và carry chính sẽ là Akali tuy nhiên sẽ hơi hên xui một chút và có lẽ đội hình này sẽ được buff một chút sức mạnh để có thể nguy hiểm hơn.

Lưu ý

Không có lưu ý gì quá đặc biệt vì K/DA là một tộc hệ cơ bản và dễ sử dụng tại ĐTCL Mùa 10. Các vị tướng cũng được trải ở các mốc từ 1-4 vàng nên các bạn có thể giữ máu và build bài như bình thường. Điểm yếu lớn nhất của K/DA sẽ đến từ việc phụ thuộc vào các ô phát sáng trên sàn đấu và buộc phải xếp cố định một số vị tướng ở đó. Ngoài ra là khả năng chống chịu của đội hình cũng không thực sự tốt nếu không lên được Neeko hay Ekko 3 sao.

Cuối cùng là Fan Cứng sẽ cho một trang bị cho tướng Siêu Sao nên chỉ cần 2 trang bị cho Ahri hoặc chủ lực của bạn là đủ.