ĐTCL Mùa 11: Top đội hình mạnh để leo rank phiên bản 14.8

Với việc meta đã chuyển sang đánh late với các tướng 4-5 vàng nhiều hơn, hãy cùng xem những đội hình nào lên ngôi tại ĐTCL 14.8.

Phiên bản 14.8 của ĐTCL đã cập bến và mang đến rất nhiều những thay đổi đáng chú ý. Đầu tiên sẽ là thay đổi hệ thống với lượng máu trừ khi chúng ta để thua trong các vòng đấu sẽ đơn giản hơn, chuỗi 2 được trả 1 lợi tức trở lại và tỉ lệ tướng 3 vàng tại cấp 7 bị giảm.. 

Tiếp đó là hàng loạt các thay đổi tướng và tộc hệ như giảm sức mạnh Long Vương, Mặc Ảnh, Sử Gia mốc 3 và Thiên Cung mốc 6. Đồng thời tăng sức mạnh, máu cho nhiều quân cờ 4, 5 vàng để phần nào đó xoay chuyển meta đang thiên nhiều về slow roll của ĐTCL. Vậy những đội hình nào sẽ lên ngôi trong phiên bản hiện tại, cùng mình tìm hiểu nhé.

Xạ Thuật Sư Đấu Sĩ

Kai’Sa và Đấu Sĩ đã có một phiên bản 14.7 cực kỳ thăng hoa khi luôn có từ 1-2 nhà chơi trong mọi ván đấu. Sát thương dồi dào, nảy bật từ Xạ Thuật Sư, lượng chống chịu trâu bò với 4 Đấu Sĩ là những yếu tố giúp đội hình được nhiều cờ thủ hướng tới. 

Và trong một phiên bản 14.8 mà các vị tướng 4 vàng như Kai’Sa, Galio và Sylas tiếp tục được tăng thêm một lượng máu lớn, không có lý do gì để chúng ta không sử dụng đội hình trong meta hiện tại cả. 

Xạ Thuật Sư Đấu Sĩ sẽ là khung bài hoàn chỉnh và cơ bản nhất với 4 Xạ Thuật Sư là Sivir, Teemo, Kai’Sa và Xayah, kết hợp cùng 4 Đấu Sĩ là Aatrox, Riven, Galio và Sylas là hoàn thành đội hình. Sau đó có thể lên 9 để kẹp thêm Udyr để kích Mặc Ảnh. Nếu có quá nhiều nhà chơi, các bạn cũng có thể chọn tank bằng Ornn và Udyr rồi bỏ 2 Xạ và xoay sang khung bài 4 Long Vương cũng là một biến thể rất mạnh.

Các trang bị ưu tiên cho Kai’Sa sẽ ưu tiên Ngọn Giáo Shojin, Diệt Khổng Lồ và Vô Cực, các bạn cũng có thể ghép Bùa Đỏ, Cung Xanh và Hình Xăm tùy tình huống. Xayah sẽ là quân cờ quyết định bạn có thể đạt top cao hay không với các trang bị STVL còn lại. Chống chịu sẽ cho các vị tướng đấu sĩ như Galio, Sylas hay Udyr, Ornn.

AP Exodia

Trải qua nhiều phiên bản, Exodia 5 vàng vẫn tiếp tục là đội hình được nhiều cờ thủ hướng tới nếu có một giai đoạn khởi đầu thuận lợi. Và trong phiên bản 14.8, các vị tướng 4 và 5 vàng đều được buff, tăng kha khá lượng máu nên sẽ còn mạnh mẽ hơn nữa. Đội hình như thường lệ cũng giữ tỉ lệ thắng và vào top vượt trội so với phần còn lại và đang là ưu tiên hàng đầu của nhiều cờ thủ thi đấu flex tốt.

Irelia bị thay đổi cơ chế chiêu nên biến thể mạnh mẽ nhất với Exodia có lẽ vẫn sẽ là khung bài carry AP quen thuộc bao gồm: Janna Diana, Soraka, Ornn, Azir, Hwei, Rakan, Ngộ Không và Udyr. Trong đó, Azir và Hwei sẽ là hai vị tướng gây sát thương chính với các trang bị AP như Shojin, Găng Bảo Thạch, Mũ Phù Thủy, Hwei có thể cầm thêm Quỷ Thư để giảm hồi máu diện rộng.

Trang bị chống chịu sẽ cho Ornn và các vị tướng lên được 2 sao như Udyr, Ngộ Không và Orrn.

Thần Rừng

Kindred đã được tăng sức mạnh trong phiên bản 14.7 và tại 14.8, Gnar cũng được buff khi chuyển hóa sức mạnh tốt hơn và cũng stack số nhanh hơn. Nhưng đây chỉ là một đợt tăng sức mạnh nhẹ mà thôi vì mục đích của nó là bù lại chỉ số khi Quyền Năng Khổng Lồ bị giảm sức mạnh. Mặc dù vậy, buff vẫn là buff và chúng ta hoàn toàn có thể flex Thần Rừng trong phiên bản sắp tới.

Với các chủ lực tại mốc 2 vàng, chúng ta vẫn ưu tiên slow roll tại cấp độ 6 với Kindred và Gnar 3 sao rồi lên các cấp độ tiếp. Khung bài kích full hệ sẽ bao gồm: Rek’Sai, Gnar, Kindred, Thresh, Illaoi, Kayn, Ornn và Syndra. Lên 9 các bạn có thể thay thế bằng các quân cờ chất lượng 5 vàng là Sett cho Syndra, bỏ Illaoi và Azir cho Rek’Sai.

Ngoài ra, chúng ta sẽ có một khung bài khác kết hợp giữa 4 Thần Rừng và 4 U Linh cũng khá ổn. Các bạn chỉ cần thay Thresh và Syndra bằng Aatrox và Shen là hoàn thành đội hình. Đương nhiên, khung bài này sẽ mạnh nếu có thể slow roll thêm Aatrox và Shen 3 sao hoặc sở hữu nâng cấp Khỏe Mạnh kép.

Trang bị sẽ ưu tiên cho Kindred ĐTCL 14.8 với Bùa Xanh, Găng Bảo Thạch và Quỷ Thư hoặc Kiếm Súng. Gnar sẽ là các trang bị chống sốc quen thuộc là 2 Quyền Năng, Huyết Kiếm và Móng Vuốt. Trang bị còn lại sẽ flex cho các vị tướng 2 sao, chống chịu cho Ornn.

Ashe Sứ Thanh Hoa

Cùng với đợt tăng máu của các vị tướng 4 vàng, Ashe cũng được buff thêm với năng lượng tổng từ 25/100

Với đội hình Ashe carry, chắc chắn Sứ Thanh Hoa là tộc hệ không thể bỏ qua với lượng tốc độ đánh lớn và khả năng giảm sát thương. Khung bài cơ bản nhất sẽ là sự kết hợp của 4 Sứ Thanh Hoa là Lux, Amumu, Ashe và Lissandra cùng 4 Cảnh Vê với thêm Illaoi, Nautilus và Sett. Kẹp thêm Caitlyn là hoàn thành đội hình tại cấp độ 8, nếu lên được 9 thì thay thế bằng Aphelios và Syndra là hết bài.

ĐTCL Mùa 11: Top đội hình mạnh để leo rank phiên bản 14.8

Các trang cho Ashe ĐTCL 14.8 sẽ ưu tiên combo Cuồng Đao, Cung Xanh và Vô Cực Kiếm hoặc Diệt Khổng Lồ. Amumu sẽ là chống chịu chính với các trang bị như Thú Tượng, Dây Chuyền, Vuốt Rồng, Trái Tim Kiên Định… Các trang bị còn lại sẽ flex cho các vị tướng 2 sao.

Lillia carry

Cùng với Ashe, Lillia cũng được tăng kha khá sát thương tại mốc 1 và 2 sao trong phiên bản 14.8 để carry tốt hơn. Và trong một phiên bản mà các tướng 4 vàng đều mạnh lên, Lillia cùng Annie sẽ là cặp đôi Thuật Sĩ song sát có thể càn quét mọi đối thủ.

Tùy từng trận đấu nhưng khung bài chúng ta hướng tới sẽ được flex giữa Thần Thoại và Thuật Sĩ. Có thể là 7 Thần Thoại 4 Thuật Sĩ hoặc 5 Thần Thoại 6 Thuật Sĩ, tùy thuộc vào việc bạn có tích được đủ stack Thần Thoại hay chưa và roll ra Hwei hay Azir.

ĐTCL Mùa 11: Top đội hình mạnh để leo rank phiên bản 14.8

Tại cấp độ 9 đội hình 7 Thần Thoại sẽ bao gồm: Cho’Gath, Kog’Maw, Neeko, Tahm Kench, Lillia, Nautilus và Hwei, kẹp cùng Thuật Sĩ là Annie và tốt nhất là Azir. Còn khung bài 6 Thuật Sĩ sẽ tùy biến để bỏ đi 2 Thần Thoại để kẹp cũng rất cơ bản.

Trang bị cho Lillia ĐTCL 14.8 sẽ ưu tiên Bùa Xanh, Quyền Trượng và Găng Bảo Thạch. Annie sẽ cầm các trang bị chống chịu mạnh Thú Tượng Thạch Giáp, Trái Tim Kiên Định, Nỏ Sét, Vuốt Rồng. Trang bị còn lại sẽ tùy biến cho các vị tướng 2 sao.

Thiên Cung flex

Thiên Cung ĐTCL 14.8 đã bị giảm sức mạnh tại mốc 6, Yone đã yếu hơn đôi chút khi Quyền Năng bị giảm sức mạnh, mặc dù vậy những đội hình với Thiên Cung và được flex xung quanh tộc hệ này vẫn đang cho thấy sự đáng sợ của mình với các carry tại mốc vàng lớn.

Nổi bật ở đây chắc chắn phải kể tới Thiên Cung kẹp Kayn, Morgana. Kayn Thiên Cung, đội hình sẽ ưu tiên lên cấp độ 8 để hoàn thành với khung bài full Thiên Cung là Kha’Zix, Malphite, Neeko, Qiyana, Soraka và Ngộ Không cùng Kayn và Morgana 2 sao. Hoặc nếu carry bằng Morgana các bạn cũng có thể kẹp thêm Diana để kích Hiền Giả và giảm đi phần nào đó ảnh hưởng khi 6 Thiên Cung bị giảm sức mạnh.

ĐTCL Mùa 11: Top đội hình mạnh để leo rank phiên bản 14.8

Ngoài ra, các bạn cũng có thể thay Kayn, Morgana bằng Lee Sin, Diana nếu ra được vị tướng này 2 sao sớm hoặc trở lại với vị tướng Yone quen thuộc nếu không có nhà nào chơi cùng.

ĐTCL Mùa 11: Top đội hình mạnh để leo rank phiên bản 14.8 v

Các trang bị sẽ ưu tiên cho Morgana với Shojin, Quỷ Thư và một trang bị như Quyền Trượng hoặc Mũ. Morgana bắt buộc phải có đó nếu không thì chỉ kích mana mà thôi. Kayn sẽ là carry quan trọng với các trang bị gây sát thương như Bàn Tay, Huyết Kiếm và Áo Choàng. Đồ của Yone, Lee Sin và Ngộ Không là giống nhau và có lẽ các bạn cũng đã biết chúng là gì rồi.

Định Mệnh

Được chỉnh sửa nhẹ trong phiên bản 14.8 nhưng sức mạnh của Định Mệnh cũng không thay đổi quá nhiều. Vì vậy, chúng ta có thể tiếp tục có thể flex Định Mệnh trong phiên bản hiện tại.

Trước đây, lối chơi slow roll Aphelios và Thresh 3 sao tại cấp độ 7 sẽ được ưu tiên nhưng hiện tại sẽ không còn tối ưu nữa. Đội hình Định Mệnh hiện tại sẽ bắt buộc phải lên được 7 Định Mệnh và có Sett mới có cơ hội vào top và đạt top cao. Tỉ lệ tướng 3 vàng tại cấp độ 7 cũng bị giảm nên lối chơi 2 sao up cấp và carry bằng cả Syndra nữa sẽ tối ưu hơn.

ĐTCL Mùa 11: Top đội hình mạnh để leo rank phiên bản 14.8

Khung bài ĐTCL 14.8 đầy đủ sẽ bao gồm Ahri, Yasuo, Kindred, Aphelios, Thresh, Syndra và Sett kèm cùng Ornn và là hoàn thành đội hình. Liên kết sẽ ưu tiên Syndra và Sett để lấy thêm sát thương và hút máu toàn phần. Các trang bị cho Aphelios sẽ ưu tiên Cuồng Đao, Bùa Đỏ và Vô Cực, Syndra sẽ là Bùa Xanh, Quyền Trượng và Găng Bảo Thạch. Trang bị chống chịu cho Thresh và Ornn, còn lại cho Sett.