Liên Quân Mobile: Hậu drama phát ngôn bốc đồng, SGP Jiro lĩnh án phạt từ Garena

Sau drama ngày nào liên quan tới những phát ngôn trên mạng xã hội, tuyển thủ Liên Quân Mobile nổi tiếng Việt Nam - SGP Jiro đã lĩnh án phạt từ Garena.

Sau drama ngày nào liên quan tới những phát ngôn trên mạng xã hội, tuyển thủ Liên Quân Mobile nổi tiếng Việt Nam – SGP Jiro đã lĩnh án phạt từ Garena.

Cách đây vài ngày, cộng đồng Liên Quân Mobile đã bàn tán khá nhiều về những bình luận của một tài khoản được cho là của tuyển thủ khoác áo SGP – Jiro.

Tuy nhiên, vì nhiều bình luận ấy có những lời lẽ quá tiêu cực, thậm chí mang hàm ý xúc phạm một số cá nhân, tập thể và cả người hâm mộ trong cộng đồng Liên Quân Mobile, vậy nên nhiều ý kiến tranh cãi cho rằng những bình luận ấy đến từ một tài khoản giả mạo SGP Jiro. Dẫu vậy, cuối cùng thì chính SGP Jiro đã lên tiếng thừa nhận về những phát ngôn bốc đồng của bản thân và xin lỗi trên fanpage cá nhân. Vậy nên nhiều ý kiến cho rằng tuyển thủ này có thể sẽ lĩnh án phạt nặng nề từ ban tổ chức của Đấu Trường Danh Vọng cũng như Garena.

SGP Jiro đã lên tiếng xin lỗi cách đây vài ngày trên fanpage cá nhân.

SGP Jiro đã lên tiếng xin lỗi cách đây vài ngày trên fanpage cá nhân.

Cho đến hôm nay, Garena đã chính thức công bố án phạt dành cho tuyển thủ Liên Quân Mobile này:

“Sau khi xác thực thông tin và làm việc với tuyển thủ Nguyễn Quốc Hận (tên thi đấu là SGP Jiro), BTC giải đấu đã đưa ra kết luận: Tuyển thủ SGP Jiro đã vi phạm quy định của Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2024, cụ thể là Điều 10.3 về Điều lệ Giải đấu.

Theo đó, BTC căn cứ vào Khung hình phạt của ĐTDV mùa Xuân 2024 và quyết định đưa ra hình thức xử phạt đội tuyển SGP như sau:

1. Cảnh cáo bằng văn bản.

2. Xử phạt đội tuyển Saigon Phantom số tiền 40.000.000 VNĐ trừ vào tiền giải thưởng ĐTDV mùa Xuân 2024.

Quyết định có hiệu lực từ ngày 16/04/2024.

Hành vi vi phạm trên đã gây ảnh hưởng tới tính chuyên nghiệp của giải đấu Đấu Trường Danh Vọng nói riêng và thể thao điện tử Việt Nam nói chung. Đây là bài học đối với các đội tuyển và tuyển thủ Liên Quân Mobile đang thi đấu chuyên nghiệp.”

Thông báo xử phạt trên trang chủ của Liên Quân Mobile Việt Nam.

Thông báo xử phạt trên trang chủ của Liên Quân Mobile Việt Nam.

Qua đó, nhiều fan nhận xét đây là hình phạt tương đối “may mắn” dành cho SGP cũng như Jiro, bởi tuyển thủ này chỉ bị xử phạt hành chính 40 triệu VND. Nếu là án phạt cấm thi đấu thì khả năng cao SGP sẽ bị ảnh hưởng nặng nề, đặc biệt là trong thời điểm cận kề Giai Đoạn 2 Vòng Bảng Đấu Trường Danh Vọng Mùa Xuân 2024.

Hiện tại, án phạt này vẫn đang nhận được khá nhiều sự quan tâm từ cộng đồng Liên Quân Mobile Việt Nam.