ĐTCL mùa 12: "Phá đảo" meta mới cùng đội hình Vex - Pháp Sư vô hạn sát thương

Đội hình Vex - Pháp Sư đang tỏ ra cực kỳ mạnh mẽ tại phiên bản mới nhất của ĐTCL mùa 12.

Sự trỗi dậy của đội hình Vex - Pháp Sư tại ĐTCL mùa 12

Ở phiên bản 14.20 vừa ra mắt của ĐTCL mùa 12, Riot Games đã có một loạt chỉnh sửa có lợi nhắm tới đội hình Pháp Sư và cả vị tướng Vex. Theo đó, chỉ số tương tác với SMPT khi tung chiêu của hệ này đều được gia tăng ở mọi mốc kích hoạt. Trong khi đó lượng sát thương gây lên tuyến sau của Seraphine được tăng lên và lượng khiên cơ bản từ Vex cũng được buff đáng kể. Điều này giúp cho lối chơi Pháp Sư reroll ở trước cấp độ 7 mạnh lên rất nhiều.

ĐTCL mùa 12:

Vex và hệ Pháp Sư đã được buff cực mạnh ở phiên bản mới

Không dừng lại ở đó, việc một loạt đội hình "Fast 8" và chủ lực 4 tiền bị nerf cũng giúp lối chơi Pháp Sư reroll có cơ hội tỏa sáng. Về cơ bản, sức mạnh của các đội hình dùng nhiều tướng 4 tiền 2 sao đã không còn vượt trội như trước. Điều này khiến cho quá trình tích vàng để lên cấp 9 của họ khó khăn hơn rất nhiều và giúp những đội hình reroll có thể thống trị hoàn toàn trận đấu ở giai đoạn giữa game.

Xây dựng đội hình Vex - Pháp Sư tại ĐTCL mùa 12

Ở giai đoạn đầu trận, người chơi có thể kích hoạt mốc 3 Pháp Sư tương đối dễ dàng với việc sử dụng Soraka, Seraphine cùng với Galio. Một đơn vị Tiên Phong bất kỳ như Blitzcrank hay Warwick sẽ giúp tuyến trước của người chơi cứng cáp hơn rất nhiều. Nếu game thủ mua được quá nhiều Soraka và Seraphine ở giai đoạn đầu trận, hãy hướng tới việc đẩy chúng lên 3 sao. Nếu không, người chơi nên lên cấp độ như bình thường và hướng tới việc reroll ở cấp độ 7.

ĐTCL mùa 12:

Đội hình khởi đầu tối ưu người chơi nên hướng tới

Sau khi đạt cấp độ 7, game thủ sẽ dừng việc mua kinh nghiệm và áp dụng lối chơi roll chậm nhằm tìm kiếm và nâng cấp Vex. Ngoài ra, Veigar cũng có thể là đơn vị được đầu tư ở giai đoạn này khi nó có cùng mức giá với Vex và tiết kiệm không ít tài nguyên cho người chơi khi nâng cấp đội hình. Kết hợp với việc kích hoạt mốc 5 Pháp Sư thì đội hình của người chơi sẽ đạt được ngưỡng sức mạnh cực lớn ở giai đoạn này.

ĐTCL mùa 12:

Mốc 5 Pháp Sư sẽ giúp game thủ giữ máu rất tốt ở giữa trận

Sau khi hoàn thành việc nâng cấp Vex, người chơi nên hướng tới cấp 8 và bổ sung những đơn vị Pháp Sư mạnh mẽ vào đội hình. Trong đó, Nami và Norra là những cái tên vô cùng chất lượng sẽ gia tăng sát thương cũng như khả năng khống chế đầy khó chịu. Bên cạnh đó, Tahm Kench cũng là một sự lựa chọn rất tốt ở tuyến trước nhằm gia tăng khả năng chống chịu, tạo nhiều khoảng trống cho chủ lực gây sát thương.

ĐTCL mùa 12:

Đội hình hoàn chỉnh ở cuối trận với sự bổ sung của Nami, Norra và Tahm Kench

Một số lưu ý khi xây dựng đội hình Vex - Pháp Sư

Với việc sở hữu rất nhiều khiên từ kỹ năng, người chơi nên tập trung ghép những món đồ tăng giáp/kháng phép cho Vex để đơn vị này chống chịu tốt nhất. Theo chia sẻ của nhiều cao thủ thì Vex nên cầm 2 chiếc Thú Tượng Thạch Giáp và một trang bị tùy chọn dựa theo tình thế của trận đấu. Ngoài ra, nếu có cơ hội chọn được trang bị Tạo Tác thì Dị Vật Tai Ương và Dây Chuyền Tự Lực là những món đồ rất mạnh cho Vex. Về phần Lõi Công Nghệ, game thủ nên chọn những nâng cấp đem lại Ấn Pháp Sư hoặc bổ sung sức mạnh cho các tướng hệ này. Ngoài ra, những nâng cấp cung cấp nhiều trang bị cũng rất phù hợp với đội hình có nhiều chủ lực và chống chịu như Vex - Pháp Sư.