ĐTCL Mùa 12: Xây dựng đội hình Ryze Ẩn Chính “bá chủ late game”

Một biến thể mới của đội hình xoay quanh Ryze chủ lực đang được nhiều cao thủ sử dụng đó chính là kết hợp với các tướng Ẩn Chính về cuối trận.

Với những thay đổi trong bản cập nhật 14.16b, Ryze nhanh chóng trở thành một tướng chủ lực cực kì uy tín về giai đoạn cuối trận, đặc biệt khi người chơi hướng tới đội hình SMPT.

Sở hữu 2 Tộc Hệ mạnh là Thông Đạo và Học Giả, Ryze có nhiều cách kết hợp đội hình khác nhau, qua đó cực kì phù hợp với người chơi hệ “flex”. Và mới đây, một đội hình xoay quanh Ryze cùng các tướng Ẩn Chính đang nổi lên như là lựa chọn mạnh về cuối trận với khả năng gây Sát Thương vô cùng ấn tượng.

Cách xây dựng

Do đây là đội hình theo phong cách “Fast 9” nên người chơi sẽ ưu tiên xây dựng trong các bản đồ mạnh về cuối trận, đặc biệt những lõi nâng cấp đầu tiên sẽ thiên về trang bị, vàng và kinh nghiệm.

Khung đội hình cơ bản

Dù 3 Thông Đạo và Ahri đã bị giảm sức mạnh nhưng việc dùng bộ khung Ahri, Zoe cùng dàn tank cơ bản vẫn có thể giữ máu được khá tốt. Đồng thời, hai tướng này có thể giữ trang bị cho Ryze rất ổn nên có thể ghép ngay khi đủ các mảnh.

Lên cấp 6 ở 3-2 và bắt đầu ghép những trang bị chống chịu, đồng thời xây dựng dàn tank kết hợp giữa Tiên Phong, Can Trường. Có thể roll nhẹ để các tướng tank được 2 sao, tiếp tục tích tiền để hướng đến cấp 8.

Bắt đầu roll Ryze ở cấp 8 và chuyển dịch dần đội hình xoay quanh Học Giả, Thông Đạo… Đặc biệt, không thể thiếu bộ khung tướng Ẩn Chính với Tahm Kench, Hecarim và Ahri. Sử dụng định danh Ẩn Chính lên Tahm Kench hoặc Hecarim trong giai đoạn này.

Khi đội hình đã đủ sức mạnh, hướng tới cấp 9 để chuẩn bị cho đợt nâng cấp lớn. Theo đó, vị tướng 5 vàng Xerath sẽ là quân bài then chốt ở giai đoạn này. Sử dụng định danh Ẩn Chính lên Xerath sẽ mang đến nguồn Sát Thương Chuẩn cho toàn đội hình, qua đó giúp Ryze có thể chưởng hết đội hình đối thủ.

Đội hình tối ưu late game

Ngoài ra, một vị tướng 5 vàng khác là Norra cũng là lựa chọn thay thế tốt cho Vex. Lúc này, kết nối Yuumi vào Ryze để tướng chủ lực của đội hình có thể sống lâu nhất có thể và liên tục gây Sát Thương. Rõ ràng đây là đội hình cần nhiều điều kiện về cuối trận nhưng có thể triển khai trong bất cứ ván nào (không cần Ấn, lõi…), vì thế nếu quen thuộc với lối chơi giữ máu lên cấp 8, 9 thì đây sẽ là một lựa chọn cực mạnh trong meta hiện tại.