ĐTCL Mùa 7: Làm chủ meta 12.15 với Xayah Cuồng Long

Đấu Trường Chân Lý mùa 7: Đội hình Xayah bang hội đang trở lại vô cùng mạnh mẽ sau lần cập nhật phiên bản 12.15.

Phiên bản 12.15 đã cập bến an toàn mang theo nhiều sự thay đổi về sức mạnh cùng các cơ chế mới. Nổi bật trở lại sau bản cập nhật này không ai khác chính là Xayah khi được tăng cả máu lẫn tốc đánh. Chính vì điều đó cho nên, hôm nay Kênh Tin Game sẽ hướng dẫn người chơi đội hình làm chủ meta với cô nàng nổi loạn khi kết hợp cùng bang hội nhé.

Đánh giá đội hình

Đây chính là một đội hình vô cùng mạnh mẽ khi sở hữu đầy đủ các yếu tố quan trọng như: Sát thương, khống chế, chống chịu. Đây có thể nói là một team sẽ làm chủ meta dài lâu ở phiên bản 12.15 này bởi tính dễ chơi và khai triển đơn giản. Khung đội hình này đầu game cũng rất bá đạo bởi các con bài Xạ Thủ như Ezreal hay Twitch đều được tăng nhiều sức mạnh ở lần cập nhật này. Chính vì thế, việc giữ được trên 60 máu ở cấp độ 8 là điều hết sức dễ dàng.

Tổng quan về đội hình

Đây là một đội hình sẽ làm chủ đấu trường ở cấp độ 8 với sự góp mặt của các vị tướng cần thiết để kích các hệ như Cuồng Long, Bang Hội, Lôi Long như sau:

ĐTCL Mùa 7: Làm chủ meta 12.15 với Xayah Cuồng Long

  • Xayah.
  • Shen.
  • Talon.
  • Hecarim.
  • Sejuani.
  • Twitch.
  • Qiyana.
  • Ornn.

Nếu có thể giữ máu và một lượng vàng ổn định thì người chơi sẽ nâng cấp lên level 9 sau đó kẹp thêm Bard để tăng mốc bang hội lên cao hơn cũng như nhiều lượng không chế khó chịu.

Trang bị

Đối với một vị Xạ Thủ carry chính như là Xayah thì các món đồ giúp gia tăng tốc đánh cũng như sát thương là vô cùng hợp lý. Bộ trang bị sẽ gồm như sau:

ĐTCL Mùa 7: Làm chủ meta 12.15 với Xayah Cuồng Long

  • Cuồng Đao Guinsoo: Tăng thêm tốc đánh cộng dồn cho mỗi lần ném lông.
  • Diệt Khổng Lồ: Giúp Xayah có một lượng sát thương đủ lớn để dọn sạch kẻ địch.
  • Áo Choàng Thuỷ Ngân: Nếu nguyên sàn có nhiều khống chế còn không có thể thay bằng Kiếm Tử Thần nhằm mục đích gia tăng tối đa sức mạnh.

Còn với các quân cờ như Ornn và Hecarim đứng ở tuyến trên để phòng thủ thì các món tăng giáp tăng máu là vô cùng hợp lý như sau:

  • Giáp lửa: Với việc nhiều nhà spam con bài Ngọc Long tại 12.15 thì đây quả là một món trang bị khắc chế chúng.
  • Giáp máu: Gia tăng thêm tối đa lượng máu nhằm kéo dài thời gian chống chịu.
  • Thú Tượng Thạch Giáp: Rất đa dụng khi vừa có thể đối đầu các nhà phép lại chống chịu cực tốt với các con bài công vật lý.
  • Vuốt rồng: Khắc chế đối với các nhà có nhiều sát thương phép thuật.

Còn lại đối với các nguồn sát thương phụ như Talon và Qiyana thì có còn đồ gì chúng ta sẽ lắp dùng luôn.

Triển khai đội hình

Giai đoạn đầu hãy tận dụng những vị tướng 1 và 2 vàng mới được tăng sức mạnh như Ezreal, Twitch kẹp với Sejuani hay là các Đấu Sĩ rẻ tiền để giữ máu. Một lưu ý quan trọng đó là, hãy hạn chế sử dụng tiền vì mục đích khi chơi đội hình này là càng lên 8 sớm càng tốt. Qua round người đá, người chơi cần tích tiền và không nên vội lên 7 nếu chưa có chuỗi thắng hay thừa tiền. Có thể lên cấp độ 7 nếu máu còn quá ít tại bãi sói.

Khi đã lên được cấp độ 8, người chơi cần phải tiêu tiền để tìm ra những con bài sát thương và chống chịu chủ lực 2 sao như Xayah, Ornn, Hecarim, Talon. Nếu được thần may mắn phù hộ khi đã có đủ mọi yếu tố ở level 8 thì có thể nghĩ đến chuyện lên 9, sau đó thì kẹp Bard để tăng mốc bang hội lên.

Sắp xếp đội hình

Đây là một đội hình có cách xếp tướng vô cùng thú vị và nó cũng phản ánh được rằng, người chơi là chuyên nghiệp hay tay nghiệp dư. Hãy đặt Sejuani ở hàng cuối với Xayah nhằm bảo vệ chủ lực nếu có Sát Thủ nhòm ngó bay. Tuyến đầu chống chịu chính là Ornn, Shen, Hecarim. Hãy xếp các quân cờ này cạnh nhau để tránh việc cho kẻ địch luồn xuống tấn công cũng như câu kéo thêm thời gian cho Talon và Qiyana có thể kết liễu chủ lực địch.

ĐTCL Mùa 7: Làm chủ meta 12.15 với Xayah Cuồng Long

Một số lưu ý

Đây là một đội hình cần rất nhiều tiền cũng như đòi hỏi khả năng giữ máu từ những người chơi. Với chủ lực là con bài Xayah nếu không roll ra 2 sao thì coi như là đã out top. Xếp bài không đúng cũng khiến cho những carry cánh dưới trở thành điểm tâm cho những vị Sát Thủ.

Nâng cấp rồng thần

Các nâng cấp rồng thần hợp lý nhất là Tên Bạc giúp gia tăng thêm lượng sát thương chuẩn cho các chủ lực gây sát thương. Phước Lành Vũ Trụ cùng Sức Sống Mới để tăng thêm giáp cũng như hồi 50% máu trong quá trình giao tranh. Ngoài ra những nâng cấp phù hợp cũng có thể lựa chọn đó là Tấn Công Điểm Yếu, Trái Tim Xạ Tiễn, Huy Hiệu Bang Hội.

Tổng kết

Trên đây chính là những hướng dẫn chi tiết nhất về đội hình vô cùng mạnh mẽ tại phiên bản 12.15 này đó là Xayah Bang Hội. Kênh Tin Game luôn đặt niềm hy vọng rằng người chơi sẽ luôn bắt kịp meta để có thêm những kiến thức hữu ích giúp việc leo top 1 trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về game nhé!

Fanpage Kênh Tin Gamehttps://www.facebook.com/kenhtingame