ĐTCL Mùa 9: Darius xưng hùng cùng đội hình Noxus trong bản 13.13

Đội hình Noxus với chủ lực Darius đang thực sự nổi lên trong bản cập nhật ĐTCL 13.13 với độ hiệu quả cao mà không cần nhiều điều kiện để xây dựng.

Trong phiên bản đầu tiên của ĐTCL Mùa 9, Darius xuất hiện khá nhiều trong các đội hình Dũng Sĩ. Tuy nhiên, vị tướng 3 vàng này chỉ được dùng để kích hệ và giữ trang bị Tụ Bão Zeke nhằm buff Tốc Độ Đánh cho chủ lực Garen.

Thế nhưng với những thay đổi trong bản 13.13, Darius cùng các tướng Noxus đang hưởng lợi khi các đội hình mạnh đều đồng loạt bị nerf rất đáng kể. Giờ đây, đội hình thuần Noxus được đánh giá là một lựa chọn hàng đầu trong mọi ván đấu.

Cách xây dựng

Đây là đội hình xoay quanh các tướng Noxus, với chủ lực là Darius cùng với Katarina. Ngoài ra, người chơi sẽ kẹp thêm các hệ đa dụng để phát huy tối đa sức mạnh với Dũng Sĩ, Shurima và Quân Sư.

Dấu hiệu nhận biết bài này đó là có nhiều trang bị Sát Thương Vật Lý (Kiếm BF, Găng Đấu Tập) ở giai đoạn đầu, đặc biệt là các tướng Noxus ra sớm. Việc kích hoạt Noxus từ những vòng đầu giúp các tướng sẽ tích chỉ số từ hiệu ứng Tộc Hệ nhiều nhất có thể.

Khung 6 Noxus dễ có vì gồm nhiều tướng rẻ tiền

Khung khởi đầu đương nhiên gồm có 3 Noxus, từ đó lên cấp đúng tiến độ và bổ sung các tướng còn lại, qua đó đạt mốc 6 Noxus càng sớm càng tốt. Kẹp thêm Dũng Sĩ ở cấp 7 để gia tăng khả năng chống chịu cho Darius, từ đó bắt đầu reroll vị tướng này cùng Katarina đến khi đạt mốc 3 sao.

Nếu còn nhiều máu thì có thể lên cấp 8 rồi mới tiếp tục roll. Ở mốc này, có thể bổ sung Azir, Nasus để kích thêm được 3 Shurima và 2 Quân Sư. Ngoài ra, thay Samira bằng Sion ngay khi có thể.

Đội hình tiêu biểu cấp 8

Đội hình hoàn chỉnh ở cấp 8: Darius, Katarina, Kled, Swain, Sion, Cassiopeia, Nasus, Azir.

Nếu có Ấn Noxus hoặc lõi + 1 Noxus, loại bỏ Kled để sử dụng Jarvan IV, có thêm mốc Quân Sư cùng hiệu ứng khống chế.

Trang bị cần thiết

Do đều là tướng dàn trước nên Darius và Katarina cần ưu tiên lên các trang bị Hồi Máu, sau đó mới hướng tới Sát Thương.

Darius: Huyết Kiếm/Bàn Tay Công Lý, Quyền Năng Khổng Lồ, Vô Cực Kiếm/Kiếm Tử Thần/Diệt Khổng Lồ

Katarina: Bàn Tay Công Lý/Kiếm Súng Hextech + 2 trang bị SMPT.