TES Tian noi gương Faker, vượt qua áp lực khi vô địch CKTG quá sớm

Một bài phỏng vấn của tuyển thủ Đi Rừng TOP Esports – Tian vừa được chia sẻ lại khiến nhiều fan thích thú với những suy nghĩ rất đáng học hỏi.

Trước thềm CKTG 2024, những đoạn phỏng vấn của các tuyển thủ tham dự đang thu hút được khá nhiều sự chú ý của cộng đồng fan LMHT trên thế giới. Bên cạnh những phân tích, dự đoán về meta giải đấu và những lời thách thức, những suy nghĩ về tâm lý của tuyển thủ cũng là điều đáng quan tâm.

Và một bài phỏng vấn của người Đi Rừng TOP Esports – Tian vào cuối năm 2023 đã được các fan chia sẻ lại với nhiều thông tin đáng chú ý. Theo đó, Tian đã đạt được thành công từ rất sớm khi vô địch LPL và CKTG vào năm 19 tuổi, đồng thời cũng giành luôn danh hiệu FMVP của CKTG 2019. Thế nhưng tuyển thủ này đã gặp nhiều khó khăn trong những năm tiếp theo, thậm chí có giai đoạn gặp vấn đề về tâm lý và để ngỏ khả năng nghỉ thi đấu.

Dù vậy, Tian đã kịp thời trở lại trong màu áo TOP Esports và có được sự ổn định cần thiết. Dù chưa thể cùng đội tuyển này giành chức vô địch nào nhưng Tian đã qua được giai đoạn khó khăn. Tuyển thủ này cho rằng mình đã có nhiều suy nghĩ khác nhau trong suốt thời gian đó, có nhiều cách khác nhau để giải tỏa tâm lý, đặc biệt là nhìn về hành trình của Faker.

TheShy từng nói việc vô địch CKTG khi còn trẻ sẽ mang đến nhiều khó khăn hơn bản nghĩ, và thực sự thì tôi rất đồng ý với điều đó. Nếu tôi giải nghệ và có thể tự do lựa chọn thời điểm giành chức vô địch này, tôi sẽ chọn giành nó trong năm cuối cùng, điều đó sẽ ý nghĩa hơn nhiều.

Trong năm đầu tiên thi đấu chuyên nghiệp, tôi đã giành được chức vô địch LPL Mùa Hè, chức vô địch CKTG và thậm chí còn giành được cả FMVP. Sau đó, nhiều thứ không thể khiến tôi đặc biệt chú ý nữa. Tôi đã đặt mục tiêu tiếp theo chính là giành MVP của mùa giải, nhưng dường như khi mình theo đuổi điều gì đó thì nó lại càng xa vời hơn, và tôi đã gặp những giai đoạn khó khăn trong sự nghiệp“, Tian chia sẻ.

Faker là hình mẫu giúp Tian vượt qua khó khăn

Faker cũng có hành trình tương tự như Tian khi giành chức vô địch CKTG 2013 vào năm 17 tuổi, nhưng sau đó vẫn duy trì được phong độ đỉnh cao. Thậm chí, khi trải qua quãng thời gian khó khăn từ 4, 5 năm nhưng “Quỷ vương” vẫn trở lại với chức vô địch CKTG 2023, đó là điều mà Tian vô cùng khâm phục.

Đầu tiên, “Faker thực sự tuyệt vời. Tôi ngưỡng mộ anh ấy rất nhiều trước khi thi đấu chuyên nghiệp vì anh ấy thực sự rất giỏi. Sau khi trở thành tuyển thủ chuyên nghiệp, có một khoảng thời gian tôi cảm thấy phong độ của anh ấy sa sút đôi chút và tôi không nghĩ anh ấy còn xuất sắc như vậy nữa. Nhưng trong những năm gần đây, càng gắn bó lâu dài với sự nghiệp của mình, bạn càng nhận ra rằng Faker thực sự xứng đáng nhận được sự tôn trọng đó. Anh ấy xuất sắc ở mọi khía cạnh, từ chuyên môn cho tới việc điều chỉnh tâm lý thi đấu“, Tian bổ sung.

Ở thời điểm hiện tại, Tian cho rằng mình đã cởi bỏ được những áp lực trước kia và hoàn thiện bản thân hơn. Người Đi Rừng này tiết lộ phong cách chơi cũng như những suy nghĩ của bản thân đã trưởng thành hơn, qua đó hướng tới những mục tiêu chung cùng các đồng đội thay vì đạt mục đích cá nhân và dễ bị sụy như thời gian trước đó.