ĐTCL: Những lưu ý để sử dụng bài Vex Veigar reroll tốt hơn

Đội hình Vex Veigar reroll sẽ ngày càng trở nên phổ biến hơn trong ĐTCL 14.17, hãy cùng đi vào một số lưu ý quan trọng khi spam nó.

Vex/Veigar hay Pháp Sư reroll là một trong những đội hình khá mạnh hiện tại nhưng khó dùng (vì cần chờ đến 7-8 mới roll được), trong khi vô vàn những đội hình Lõi Anh Hùng khác hay Ahri/Chiến Binh reroll thì có thể roll ngay tại 5-6 và qua đó giữ máu ổn định hơn.

Tuy vậy, với việc người chơi ngày càng nhận ra Vex và Veigar bá đạo như thế nào thì số lượng người spam bài này ở mọi bậc rank cũng càng tăng lên chứ không giảm. Ở 14.17 ra mắt vào ngày mai, con số này chắc chắn sẽ bùng nổ hơn nữa khi meta chuyển dịch lại các bài 3 vàng reroll, chưa kể đến việc cả Vex và Veigar ở 2 cấp sao 1-2 đều khỏe hơn chút đỉnh và qua đó có thể giữ bàn ổn hơn.

Để có thể spam bài này ổn định ngay từ bây giờ và cả trong phiên bản mới, hãy cùng điểm qua 3 lưu ý bạn cần xác định và tránh trong quá trình vận hành bài này :

Tham trang bị chuẩnchỉ

Một số game thủ thường chỉ hướng đến một số bộ trang bị nhất định và CHUẨN nhất cho vị tướng của mình, Vex/Veigar cũng không ngoại lệ khi thường là Vex sẽ cố gắng 3 Thú Tượng vì dù sao kỹ năng của cô ta cũng đòi hỏi việc solo tank hàng trên và bị đấm bởi càng nhiều tướng càng tốt.

Tuy vậy, trong bối cảnh chúng ta sẽ roll ở giai đoạn từ giữa đến cuối game, thì việc chờ trang bị chuẩn có thể khiến bạn tốn hàng tấn máu và out top. Do vậy, ngay cả những món nghe có vẻ “chữa cháy” như Vương Miện cũng xài được trên Vex nếu không có lựa chọn nào khác, miễn là đủ 3 món tank bất kỳ để vị tướng này cầm chân tướng địch là được rồi. Dưới đây là một số bộ trang bị khác nhau khi dùng trên Vex và có thể thấy là độ hiệu quả của chúng cũng không quá khác biệt với nhau :

Kế đến là Veigar, cũng tương tự như Vex là chúng ta sẽ tìm cách tối ưu hóa các mảnh thành phần chứ không phải chờ đồ đẹp nhất (với Veigar thì đẹp nhất là Bùa Xanh + Nashor + crit/mũ phù thủy.

Tuy vậy nên nhớ là mục tiêu của chúng ta là khiến Veigar bắn chiêu càng nhiều càng tốt. Đôi lúc thì tìm combo trang bị trên không ra thì có thể tìm những món cũng cho khả năng cast phép liên tục là thay thế Shojin vào, hoặc bí quá thì cả Shojin lẫn Bùa Xanh + 1 Nashor. (Shojin giờ dùng cũng khá ổn trên những tướng có bể năng lượng thấp như Veigar)

Có thể thấy là combo trang bị đẹp nhất cũng có tỉ lệ vào top 4 và chỉ số khá tương đồng với bộ trang bị nhìn khá lạ là Shojin + Bùa Xanh + Nashor.

Lấy Lõi không đúng

Có 2 loại Lõi mà người chơi thường LẦM TƯỞNG là cực kỳ tuyệt hảo khi dùng trong đội hình này. Đó là :

  1. Lõi cho reroll/Lõi cho Nhân Bản tướng
  2. +1 Pháp Sư

Các loại Lõi này khiến người chơi dừng lại và cố gắng roll đến chết, nhưng dù một trong những điều kiện thắng là 3 sao cả 2 chủ lực này nhưng Veigar/Vex vẫn cần cấp độ cao (8/9) để thêm các đơn vị khỏe vào chứ không phải là all in ở cấp 7 để dát vàng 2 tướng không thôi. Việc lấy các Lõi reroll khiến đội hình người chơi bị tụt lại và cuối cùng out top khi không đủ lực để đánh nhau với các đội hình 4-5 vàng.

Thay vào đó lối chơi của chúng ta sẽ là cân bằng giữa reroll và lên cấp, bởi vì 2 lối chơi có phần khác nhau như vậy nên đánh bài này bây giờ khá mạo hiểm và khiến nhiều người out top nếu không gặp may trong phần roll.

Trong khi đó +1 Pháp Sư không nên lấy vì tổng thể đội hình đã kích vừa đủ, và các Pháp Sư còn sót lại để kích 7 Pháp Sư thì chỉ toàn tướng 1 vàng – qua đó khiến sức mạnh tổng thể yếu đi dù kích được mốc Tộc/Hệ cao.

Một số Lõi nên lấy trong đội hình này bao gồm : Học Cách Tung Chiêu, Tiến Hóa Tự Nhiên (Lõi cho phép lên cấp từ từ, trong lúc vẫn tích tiền để tha hồ roll), Đối Tác Tập Luyện (Lõi riêng Pháp Sư), Đũa Phép (tăng AP)….

Cấp độ 9 và cách tối ưu tướng

Như đã nói ở trên thì cấp 9 là cấp tối thượng cho đội hình này và giúp tỉ lệ chiến thắng cao hơn, chứ không phải 8 (dù đã có Veigar/Vex 3 sao vẫn có thể thua). Ở cấp độ này thì 7 Pháp Sư không phải là tốt nhất (như đã đề cập ở trên vì có tận 2 Pháp Sư 1 vàng), thay vào đó chúng ta sẽ muốn có Hệ Ẩn Chính kích hoạt với Xerath + Tahm Kench + 1 Ẩn Chính bất kỳ để thật sự mạnh mẽ hơn.

Các chỉ số của hướng xây dựng này cũng ấn tượng hơn nhiều so với các kiểu đội hình khác :

Theo đó, hiệu ứng Thủ Lĩnh Ẩn Chính của Xerath rất khỏe và tất nhiên lúc nào chúng ta cũng muốn mua Bùa cấp cao từ Xerath để bổ sung thêm sát thương cho Veigar rồi, chúng sẽ bổ trợ cho nhau cực tốt theo cách xây dựng này.