Được DWG KIA giúp sức, T1 "tự dưng" nhận được tấm vé vào Playoffs

Hành trình khó khăn của T1 tại vòng bảng đã bất ngờ kết thúc sớm hơn mong đợi.

Cách đây ít phút, trận đấu trong khuôn khổ tuần thi đấu thứ 8 vòng bảng LCK Mùa Xuân 2021 giữa DWG KIA vs Nongshim RedForce đã khép lại với kết quả không mấy bất ngờ, khi DK dễ dàng vượt qua đối thủ bằng thắng lợi 2-0.

Chiến thắng này thực tế không ảnh hưởng quá nhiều tới thứ tự trên BXH, nhưng lại tác động trực tiếp tới cuộc cạnh tranh suất tham dự vòng Playoffs. Và những người đang vui mừng nhất lúc này không ai khác chính là T1.

Được DWG KIA giúp sức, T1 tự dưng nhận được tấm vé vào Playoffs - Ảnh 1.

Việc để thua trước DK đã khiến NS của Peanut, hiện đang đứng thứ 7, chỉ có được 5 trận thắng, trong khi họ chỉ còn 3 trận đấu nữa. Ngay cả khi NS toàn thắng cả 3 trận còn lại, còn T1 toàn thua, thì NS cũng kém hơn về hiệu số ván thắng ván thua (họ chỉ có thể giành tối đa 19 ván thắng, trong khi T1 đã có 21 ván thắng).

Điều này cũng đồng nghĩa với việc T1 đã chắc suất trong top 6 (hiện đang xếp thứ 5), và chắc chắn sở hữu một tấm vé tham dự Playoffs.

Dĩ nhiên, thành công cũng không phải tự dưng mà đến, sau trận thua trước Fredit BRION, T1 đã trở lại đầy mạnh mẽ với 2 chiến thắng liên tiếp trước KT Rolster và Gen.G Esports. Điều này giúp họ cán mốc 8 trận thắng, và đã gần như cầm chắc vị trí trong top 6 từ trước khi ngày thi đấu 14/3 khởi tranh, bởi Nongshim RedForce không phải là cái tên đáng tin cậy để thách thức uy quyền của nhà vua DWG KIA.

GEN vs T1 Highlights Game 1 Spring Season 2021 W8D3 Gen G vs T1 by Onivia

GEN vs T1 Highlights Game 2 Spring Season 2021 W8D3 Gen G vs T1 by Onivia

Với việc thể thức Playoffs LCK đã thay đổi, các vị trí từ top 3 đến top 6 sẽ không quá khác biệt về lợi thế. Trong khi đó, mục tiêu cạnh tranh top 2 (để có vé vào thẳng Bán kết) xem chừng hơi xa tầm với của Faker và đồng đội. Giai đoạn còn lại của vòng bảng có lẽ sẽ là thời điểm để HLV Daeny tiếp tục đưa ra những phương án xoay tua đội hình nhằm chuẩn bị cho những trận đấu Bo5 sinh tử sắp tới.

Được DWG KIA giúp sức, T1 tự dưng nhận được tấm vé vào Playoffs - Ảnh 4.