Được Tinikun chỉ điểm, Zeros tỏa sáng giúp SBTC Esports hủy diệt Đương kim vô địch VCS

Zeros chính là cái tên có màn trình diễn ấn tượng nhất của SBTC Esports trước Team Flash.

Sau thất bại đau đớn trước GAM Esports, SBTC Esports ngay lập tức phải đối mặt với một thử thách mới cũng chẳng hề dễ dàng - Đương kim vô địch VCS, Team Flash. Đối với cá nhân Zeros mà nói, tính đến trước trận đấu này, anh còn chưa tận hưởng được hương vị chiến thắng tại VCS Mùa Xuân 2021, chưa kể trận thua "triệt để" trước GAM cũng ảnh hưởng không ít tới tâm lý của Ma Vương 2k.

Dẫu vậy, so với GAM thì FL hiện tại là một đối thủ "dễ thở" hơn nhiều so với SE. Ông vua của VCS hiện đang rơi vào cuộc khủng hoảng phong độ, và rốt cuộc thì SBTC đã tận dụng rất tốt cơ hội này để... "ngừng tấu hài", với việc giành được chiến thắng ấn tượng 2-0.

Highlights FL vs SE [Ván 1][VCS Mùa Xuân 2021][31.01.2021]

Highlights FL vs SE [Ván 2][VCS Mùa Xuân 2021][31.01.2021]

Sau khi trận đấu với GAM Esports kết thúc, Tinikun - Người thầy cũ của Zeros tại GAM Esports, đã có những lời nhắn nhủ rất ý nghĩa gửi tới tuyển thủ này. Và có vẻ như những "bí kíp" của người thầy cũ đã có tác động rất tích cực tới Zeros, khi anh hoàn toàn lột xác trong trận đấu với FL.

Sự lựa chọn Gnar - Một vị tướng không thuận tay đối với Zeros, nhưng lại là quân bài rất mạnh trong giao tranh tổng, đã minh chứng cho sự thay đổi đó. Trong ván đấu thứ nhất, dù bị camp Đường trên và nằm xuống liên tục tới 4 lần, nhưng bằng một cách nào đó, Zeros vẫn là cái tên sở hữu cấp độ cao nhất, có thời điểm vượt hơn Yoshino tới 2 level, chỉ số lính top đầu, và dĩ nhiên, anh cũng là một trong những vị tướng "khỏe nhất" về cuối trận.

Gnar trong tay Zeros sau đó đã tận dụng rất tốt chất tướng thiên về lối chơi đồng đội của mình, để kiến tạo nên một pha giao tranh tuyệt đẹp giúp SBTC thoát khỏi thế giằng co và kết liễu ván đấu, đồng thời tạo điều kiện để Celebrity có được cú Pentakill đầu tiên của VCS Mùa Xuân 2021.

Được Tinikun chỉ điểm, Zeros tỏa sáng giúp SBTC Esports hủy diệt Đương kim vô địch VCS - Ảnh 3.

Bước sang ván đấu thứ 2, dù Team Flash gây bất ngờ lớn với quân bài Urgot Hỗ trợ (khả năng cao là do... pick nhầm), thì SE vẫn dễ dàng kiểm soát được thế trận khi trả lại cho Zeros vị trí carry quen thuộc với Camille Đường trên.

Ma Vương thậm chí còn có một tình huống solo-kill cực "trí", hạ gục Malphite đầy máu của Yoshino trong khi bản thân chỉ còn chưa đầy 30% máu. Kết quả là SE thậm chí còn có một ván đấu dễ dàng hơn khi nhanh chóng kết liễu FL với thế trận hoàn toàn áp đảo.

Sau trận đấu, Zeros lại tiếp tục có một màn trả lời phỏng vấn theo phong cách "ò...ó...o", với những chia sẻ khá thú vị như "do em vừa đánh vừa giỡn nên ván 1 mới nằm nhiều thế", "tình huống solo-kill thực ra là em tính cả rồi, em biết Malphite có Giáp Lửa nên dụ vào gần để trụ bắn nó"....

Được Tinikun chỉ điểm, Zeros tỏa sáng giúp SBTC Esports hủy diệt Đương kim vô địch VCS - Ảnh 4.

Có thể thấy, anh chàng Zeros sau khi được người anh Tinikun "khai sáng", đã có những biến chuyển rất tích cực trong lối chơi. Khi đã nằm xuống tới 4 mạng trong ván 1, thì thay vì lao vào "ăn thua đủ" với đối phương như một thói quen, Zeros lại rất cần mẫn bổ sung nguồn tài nguyên bằng cách di chuyển và farm lính, bù đắp được sự thiếu hụt trang bị và trở thành mũi tiên phong của SE trong giai đoạn cuối game.

Sẽ thật khó để nói trước về phong độ của SE trong tương lai, nhưng rõ ràng là sự thay đổi trong tư duy thi đấu của Zeros đã góp công rất lớn trong chiến thắng của đội tuyển này trước một đối thủ sừng sỏ như FL.