Đường giữa tại AWC 2021 đang có quá nhiều ẩn số, người đẳng cấp nhất có còn gọi tên Xuân Bách?

Khu vực đường giữa tại AWC 2021 đang có rất nhiều gương mặt mới và đầy triển vọng dù lần đầu tiên tham dự một giải đấu tầm cỡ thế giới.

Trong lối chơi của Liên Quân Mobile hiện tại thì đường giữa không còn là vị trí thường xuyên đảm nhận việc carry đội hình nữa, tuy nhiên đây vẫn là nơi trọng yếu của mọi đội hình với việc gank và kiểm soát bản đồ cùng trợ thủ. Chưa hết, đây còn là vị trí thường xuyên gánh vác vai trò gây sát thương phép thuật chủ lực của đội hình. Thế nên game thủ đường giữa không chỉ là người chơi có kỹ năng cá nhân mà còn đòi hỏi nhãn quan chiến thuật rất cao.

Tại AWC 2021, vị trí đường giữa của nhiều đội tuyển hàng đầu xuất hiện những cái tên mới và rất đáng kỳ vọng. Cùng điểm qua những "best mid" tại giải đấu lớn nhất năm của Liên Quân Mobile nhé!

Cá (Saigon Phantom)

Dù chỉ mới gia nhập SGP được nửa mùa giải nhưng Cá thực sự đã chứng minh được tài năng của mình ở vị trí này. Lối chơi tấn công rực lửa nhưng đầy hiệu quả của tài năng đường giữa nhà Saigon Phantom đã khiến nhiều khán giả cảm thấy hứng thú và yêu thích.

Đường giữa tại AWC 2021 đang có quá nhiều ẩn số, người đẳng cấp nhất có còn gọi tên Xuân Bách? - Ảnh 1.

Những vị tướng thuận tay của Cá là các pháp sư gây ra lượng sát thương phép lớn: Lorion, Zata, Raz, Dirak...

Khác với nhiều người chơi đường giữa tại ĐTDV, Cá thường xuyên chọn những con bài đường giữa gây ra lượng sát thương lớn nhưng lại sẵn sàng lao vào giữa đội hình địch thay vì giữ vị trí. Do đó anh chàng này có vô số pha highlight ấn tượng.

Tuy nhiên vì là một tân binh mới "chân ướt chân ráo" tại sân chơi chuyên nghiệp nên anh chàng sinh năm 2002 này vẫn chưa thể ổn định tâm lý ở các trận đấu đỉnh cao. Tuy nhiên với tài năng cũng như phong cách chơi máu lửa thì Cá xứng đáng là một đường giữa không thể bỏ qua.

Xin (MAD Team)

Sự ra đi đột ngột của Fanta khiến người hâm mộ Liên Quân đang đặt dấu hỏi lớn về chàng trai thế vai ở đường giữa của đương kim vô địch AIC 2020. Mới chỉ gia nhập MAD Team đầu năm nay, tuy nhiên việc Xin được đảm nhận vị trí quan trọng này là rất bất ngờ.

Đường giữa tại AWC 2021 đang có quá nhiều ẩn số, người đẳng cấp nhất có còn gọi tên Xuân Bách? - Ảnh 2.

Xin là một ẩn số lớn tại AWC 2021 của MAD Team, tuy nhiên chàng trai này cũng có điểm yếu chính là kinh nghiệm thi đấu tại sân chơi lớn

Được biết, Xin đã cùng đội tuyển của mình vô địch giải đấu sinh viên Campus Legend S1 2020 và được MAD Team tuyển về ngay sau đó. Chất tướng thuận tay của Xin là những vị tướng Tulen, Raz, Ryoma...

Nunu (Buriram United)

Với những người theo dõi các giải đấu quốc tế của Liên Quân Mobile thời gian qua thì Nunu hẳn đã không còn xa lạ. Tài năng trẻ sinh năm 2002 đã để lại rất nhiều ấn tượng và là nhân tố gánh đội của BRU qua nhiều mùa giải. Khả năng đọc map và di chuyển gank của Nunu phải nói là vô cùng lợi hại, nếu để anh chàng này di chuyển tự do thì khả năng thất bại là rất cao.

Đường giữa tại AWC 2021 đang có quá nhiều ẩn số, người đẳng cấp nhất có còn gọi tên Xuân Bách? - Ảnh 3.

Nunu từng vô địch giải solo 1v1 thế giới tại AIC 2020 sau khi đánh bại nhiều cái tên nổi tiếng

Từ các vị tướng sát thủ đường giữa Raz, Zata cho đến sát thương theo thời gian thì Nunu đều chơi cực tốt. Đặc biệt là con bài xạ thủ Elsu trong tay Nunu thực sự là nỗi khiếp sợ của rất nhiều đội tuyển. Tuy nhiên Nunu vẫn chưa phải là hoàn hảo, anh chàng này trước đó chưa thể chơi tốt những con bài mang thiên hướng hỗ trợ đồng đội như Maloch...

BRU NUNU

Tên thật: Anurak Saengjan
Nickname khác: Nutalomlok
Sinh năm: 2002 (19 tuổi)
Quốc tịch: Thái Lan

  • Thành tích:

  • Á quân ESL Clash of Nations 2019

  • Vô địch RPL Season 4

  • Vô địch solo 1v1 thế giới (AIC 2020)

  • Á quân AIC 2019

  • Vô địch RoV Pro League 2020 Summer (BRU)

  • Á quân AIC 2020

  • Á quân RPL mùa Đông 2020

  • Á quân RPL mùa Xuân 2021

Xuân Bách (Team Flash)

Có thể về một vài điểm Xuân Bách đã bị nhiều gương mặt mới nổi vượt qua, tuy nhiên xét về tổng thể cũng như độ hiệu quả thì danh hiệu "best mid thế giới" thì anh chàng này vẫn là người nắm giữ. Phong độ ổn định suốt một thời gian dài, bể tướng cực rộng, tâm lý siêu ổn định và còn có nhãn quan chiến thuật đỉnh cao. Quá nhiều điểm để ngợi khen Xuân Bách và chính đường giữa của Team Flash cũng là thần tượng của các tài năng như Cá hay Nunu...

Đường giữa tại AWC 2021 đang có quá nhiều ẩn số, người đẳng cấp nhất có còn gọi tên Xuân Bách? - Ảnh 5.

Sự xuất sắc của Xuân Bách đã đưa anh trở thành tượng đài bất diệt của Liên Quân Mobile thế giới cùng bảng thành tích hiếm ai sánh kịp

Những vị tướng thuận tay của Xuân Bách: Raz, Zata, Liliana, Elsu, Maloch, Tulen...

AWC 2021 sắp sửa khởi tranh, người hâm mộ Việt Nam vẫn nhớ như in cú "Luyện ngục 2 tỷ 3" tại Tiên Sơn, Đà Nẵng. Đó chính là khoảnh khắc mà Xuân Bách cũng không thể nào quên. Khán giả đang vô cùng mong chờ "best mid thế giới" một lần nữa tạo ra nhiều pha xử lý "thế giới" và mang vinh quang cao nhất của Liên Quân về cho nước nhà.

FL.XB

Họ tên: Trần Xuân Bách
Ngày sinh: 7/8/1997
Quê quán: Đan Phượng, Hà Nội

  • Thành tích:

  • 6 lần vô địch ĐTDV

  • Á quân AIC 2017

  • Hạng 3 Asian Games 2018

  • Á quân AIC 2018

  • Vô địch AWC 2019

  • Vô địch AIC 2019

  • Tuyển thủ xuất sắc nhất AIC 2019

  • Hạng 3 AIC 2020

Cùng với những cái tên phía trên, vẫn còn nhiều cái tên đường giữa đầy hứa hẹn tại AWC 2021. Đó là IPODPRO (DTAC Talon), Maris (V Gaming), Weiwei (MOP), Wawa (ONE Team)... Rất có thể họ sẽ tỏa sáng và tạo nên nhiều điều thú vị cho AWC 2021 thêm phần kịch tính.

Ảnh: Internet