LMHT: Xạ thủ Bigkoro chính thức giải nghệ, trở lại SGB trong vai trò mới

Ngay sau khi đưa ra thông báo giải nghệ, Bigkoro đã trở lại SGB trong một vai trò hoàn toàn mới.

Kết thúc VCS Mùa Xuân 2021, Bigkoro đã bất ngờ vắng mặt trong đội hình của Burst The Sky tại vòng thăng hạng VCS Mùa Hè 2021. Thay thế cho Bigkoro là tài năng trẻ Vinboiz. Và đúng như những lời dự đoán, xạ thủ này đã chính thức giải nghệ sau 5 năm thi đấu chuyên nghiệp.

Bigkoro tuyên bố từ giã sự nghiệp tuyển thủ

Trên Facebook cá nhân của mình, Bigkoro đã đăng tải những dòng tâm thư khá ngắn gọn nhưng chất chứa không ít cảm xúc, khi đưa ra thông báo giã từ sự nghiệp tuyển thủ sau hơn 5 năm thi đấu chuyên nghiệp.

Khởi đầu sự nghiệp trong đội hình trẻ của Saigon Jokers, nhưng chỉ đến khi gia nhập Young Generation và sau này là Phong Vũ Buffalo, tài năng của Bigkoro mới được nở rộ cùng với những thành viên khác của Bầy Trâu. Tại đây, anh đã chinh phục rất nhiều danh hiệu lớn, bao gồm 2 lần vô địch VCS trong màu áo PVB, 2 lần đạt Á quân VCS, 1 lần đạt hạng 2 GPL Mùa hè 2017. Cùng với đó là thành tích đưa Phong Vũ Buffalo lọt vào Top 6 của MSI 2021.

Bộ đôi Bigkoro - Palette cũng được đánh giá là một trong những bộ đôi đường dưới xuất sắc nhất của Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam khi góp công rất lớn vào thành tích chung của PVB. Đáng tiếc là sau thành công năm 2019, bộ đôi này đã không còn thi đấu cùng nhau, và các trụ cột của Phong Vũ Buffalo cũng từng người một rời đội. 

Sau khi chia tay SGB, Bigkoro đã có hơn 1 năm thi đấu cho Percent Esports/Burst The Sky. Đáng tiếc là trong những năm tháng cuối cùng trong sự nghiệp, "Tài Chó Điên" lại không giành được thành công nào cùng BTS.

Chia tay với sự nghiệp tuyển thủ, Bigkoro sẽ trở lại Saigon Buffalo với một vai trò hoàn toàn mới: HLV đội trẻ của SGB - Young Buffalo. Tại đây, Bigkoro sẽ có nhiệm vụ xây dựng và đào tạo lứa tuyển thủ trẻ kế thừa cho SGB.

Chắc chắn đây là tin không thể vui hơn đối với tất cả các CĐV của SGB. Bên cạnh đó, việc đưa Bigkoro trở lại cũng hứa hẹn tạo ra sự khởi sắc cho đội hình SGB trong tương lai nói riêng và mang đến làn gió mới cho giải đấu VCS nói chung.