LMHT: Đội tuyển T1 trở thành “lò xay” HLV như thế nào kể từ khi kkOma rời đi

Với việc HLV Trưởng Bengi rời T1 trong giai đoạn giữa LCK Mùa Hè 2023 khiến người hâm mộ đã chỉ ra các điểm bất ổn như thế nào kể từ khi kkOma rời đi.

Trong thời gian qua, T1 đang khiến người hâm mộ vô cùng lo lắng khi trả qua một trong những cuộc khủng hoảng lớn nhất trong lịch sử đội tuyển. Cụ thể hơn, đội tuyển này đang có phong độ tệ hại vì thiếu vắng Quỷ vương Faker khi anh đang trong quá trình hồi phục sau chấn thương cánh tay.

Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, vào ngày 08/07 đội tuyển T1 đã chính thức thông báo HLV trưởng Bengi chính thức chia tay đội tuyển trước thềm trận đấu với Gen.G Esports. Ngay sau đó Im 'Tom' Jae-hyeon đã được thay vào và đảm nhận vị trí HLV trưởng tạm thời. Tuy nhiên, với thất bại 0-2 đã khiến cho T1 lâm vào cảnh "ngàn cân treo sợi tóc " trong thời điểm CKTG 2023 đã cận kề.

reddit.jpg

Mới đây, một tài khoản trên diễn đàn Reddit có tên "Derk08" đã chỉ ra rằng, thời điểm mà kkOma rời đi từ năm 2019, đội tuyển T1 đã trở thành "Lò Xay" HLV trưởng khi đã chính thức thay đổi đến người thứ 6. Cụ thể hơn, phía dưới đây là danh sách mà tài khoản này đã liệt kê.

Huấn luyện viên trưởng của T1 kể từ khi kkOma rời đi

  • Kim 'Kim' Jung-su (tháng 11 năm 2019 - tháng 9 năm 2020).
  • Yang 'Daeny' Dae-in (tháng 11 năm 2020 đến tháng 7 năm 2021).
  • Son 'Stardust' Seok-hee (tháng 7 năm 2021 - tháng 11 năm 2021).
  • Choi 'Polt' Seong-hun (tháng 12 năm 2021 đến tháng 9 năm 2022).
  • Bae 'Bengi' Seong-woong (tháng 9 năm 2022 đến tháng 7 năm 2023).
  • Im 'Tom' Jae-hyeon (tháng 7 năm 2023-??).
kkoma-lên-ngôi.jpg

Nhắc lại một chút về quá khứ, trong thời điểm dẫn dắt SK Telecom T1, kkOma đã cho thấy được năng lực của mình khi xuất sắc dẫn dắt đội tuyển giành được 10 chức vô địch LCK, 3 chức vô địch CKTG (2013,2015,2016) và 2 chức vô địch MSI (2016,2017). Đặc biệt, cuối mùa giải 2019 cũng chính là lúc anh nói lời chia tay với đội tuyển này, để tiếp tục sự nghiệp huấn luyện của mình tại LPL với ViCi Gaming.

Tại thời điểm đó, T1 đã nhanh chóng bổ nhiệm Kim 'Kim' Jung-su, người đã vô địch CKTG 2018 cùng Invictus Gaming để thay thế cho khoảng trống mà kkOma để lại. Tuy nhiên, HLV này đã nhanh chóng rời T1 sau chưa đầy một năm khi không thể dẫn dắt đội tuyển này tham dự CKTG 2020.

Ngay sau HLV Kim, Yang 'Daeny' Dae-in cùng với Son 'Stardust' Seok-hee đã lần lượt nhận sự tin tưởng của người hâm mộ T1 ngồi lên chiếc ghế HLV trưởng. Thế nhưng, cả 2 phải dừng lại ngay sau khi T1 không đạt được thành tích ấn tượng gì trong thời gian đầu năm 2021 mà mình dẫn dắt.

lck-t1-polt.jpg

Đặc biệt hơn, trong giai đoạn LCK mùa xuân 2022, T1 đã bổ nhiệm Choi 'Polt' Seong-hun khi anh đang làm Tổng Giám Đốc quản lý đội tuyển LMHT ở LCK phải chuyển sang vị trí huấn luyện viên trưởng. Đáng chú ý, trong mùa giải anh dẫn dắt đội tuyển T1 đã phá kỷ lục chính mình khi xuất sắc giành chiến thắng 18-0 hoàn hảo. Thế nhưng, ngay trước thềm CKTG, Polt đã được chuyển trở lại vai trò cũ của mình và để lại vai trò quan trọng dành cho Bengi đảm nhận.

huan-luyen-vien-truong-bengi-roi-t1.jpg

Với niềm tin là phép bổ trợ thứ 3 của Quỷ Vương, T1 nhanh chóng cho thấy tham vọng của mình đặt hết quyền hạn vào tay Bengi khi anh lên dẫn dắt đội tuyển. Thế nhưng, trái ngược với mong đợi đó, nhà “Vua vòng Bảng” T1 đã liên tục xảy chân ở các trận quyết định tại các giải đấu quốc nội lẫn quốc tế. Điều này khiến cho người hâm mộ không khỏi hoang mang khi phong độ đội tuyển này chỉ chạm đáy khi trận chung kết chính thức diễn ra. Thế nhưng, đến ngày 08/07 đội tuyển T1 đã thông báo HLV trưởng Bengi chính thức chia tay đội tuyển trước thềm trận đấu với Gen.G Esports.

Sau đó, Im 'Tom' Jae-hyeon đã được thay vào và đảm nhận vị trí HLV trưởng tạm thời của T1, với thất bại trước DRX và Gen.G, T1 đã tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng LCK Mùa Hè 2023. Hiện tại, năng lực của vị HLV này vẫn là ẩn số đối với người hâm mộ T1. Thế nhưng, tình hình hiện tại, Faker có thể sẽ trở lại trước trận đấu với Hanwha Life Esports vào ngày 21 tháng 7 , đồng nghĩa với việc anh sẽ bỏ lỡ ít nhất hai trận đấu tiếp theo của đội, với Nongshim RedForce (14/07) và KIA Dplus (16/07).

hvl-asian-2022.jpg

Về phần HLV kkOma, sau quãng thời gian đáng thất vọng với Vici Gaming, hiện tại anh đang được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng của đội Liên minh huyền thoại Hàn Quốc cho Đại hội thể thao châu Á 2022. Đây cũng là dịp mà anh tái hợp cùng Faker, khi sắp tới có thể là một cột mốc quan trọng đối với nền LMHT Hàn Quốc nói riêng và LMHT quốc tế nói chung.

Để nắm được thêm những thông tin quan trọng của LMHT, các bạn hãy cùng cập nhật thông tin tại Kênh Tin Game nhé!