EDward Gaming trong con mắt các đội tuyển khác tại Valorant Champions 2022: "Họ là một mối đe dọa lớn"

Bất chấp việc đây là lần đầu tiên góp mặt tại một sự kiện Valorant quốc tế của Trung quốc thì các đội tuyển khác vẫn không hề đánh giá thấp nhà vô địch LCQ Đông Á, EDward Gaming.

Xuyên suốt quá trình dẫn đến Valorant Champions cũng như trong một số cuộc họp báo diễn ra trước khi giải đấu chính thức khởi tranh, hầu hết các đội tuyển đều đánh giá rất cao EDward Gaming (EDG) dù đây mới là lần đầu tiên họ tham dự một sự kiện quốc tế. Gần đây, Thanamethk “Crws” Mahatthananuyut của XERXIA đã nói với các phóng viên báo chí và những người chơi khác rằng EDG nguy hiểm như thế nào.

"EDG là một mối đe dọa lớn cho bất cứ đội tuyển nào tham dự giải đấu này. Tôi hiểu rõ điều này hơn ai hết vì chúng tôi đã có khá nhiều trận scrim với nhau và thành thật mà nói, họ có kết quả scrim tốt nhất mà tôi phải đối mặt trong suốt hai năm ở đấu trường Valorant...", Crws chia sẻ trong một buổi họp báo.


Các thành viên của EDG đã có mặt ở Thổ Nhĩ Kỳ từ sớm để tập luyện và chuẩn bị cho trận mở màn của Valorant Champions

Adil “ScreaM” Benrlitom của Team Liquid nói thêm rằng anh ấy đã nghe điều tương tự từ Kim “stax” Gu-taek về DRX và EDG được coi là một trong những đội tuyển giỏi nhất trong khu vực của họ. Siêu sao của Liquid cho biết anh ấy rất vui khi được nằm chung nbangr đấu với đội tuyển này và rất mong chờ vào cuộc đối đầu sắp tới giữa hai đội.

Trong khi đó, hầu hết các đội tuyển khác đều bày tỏ sự lo lắng xen lẫn với phấn khích về ý tưởng được chạm trán EDG, bao gồm cả Benedict “Benkai” Tan của Paper Rex. Benkai đã lên tiếng khẳng định rằng EDG đã “đứng đầu danh sách” những đội mà họ không muốn đối đầu khi bước ra khỏi LCQ Đông Á, nhưng cũng thừa nhận trên podcast Plat Chat rằng các tuyển thủ EDG và lối chơi gợi nhớ cho anh ấy rất nhiều về những ngày đầu tiên của Paper Rex tại đấu trường Vlaorant Esports.


Sự so sánh đó là rõ ràng đối với bất kỳ ai đã xem EDG thi đấu: họ là một tập hợp gồm những tuyển thủ  trẻ, mỗi người đều có khả năng tạo ra những trận đấu hấp dẫn, với phong cách chơi "hổ báo" không ngại việc sẽ bị trừng phạt nếu mắc sai lầm. EDG sẽ có màn ra mắt đấu trường quốc tế ngay trong trận mở màn của Valorant Champions với chính Paper Rex vào ngày 31 tháng 8