Liquid ScreaM: “Bắc Mỹ không phải là khu vực có nền Valorant hàng đầu thế giới”

'Headshot Machine' - ScreaM mới đây đã có những nhận xét vô cùng thú vị về nền Valorant của Bắc Mỹ tại giải đấu VCT Champions 2022.

Team Liquid bước vào giải đấu quốc tế Valorant Champions 2022 với tư cách là đại diện cuối cùng của khu vực EMEA thông qua giải đấu VCT LCQ EMEA. Với thành tích đã tham gia cả 4 giải đấu Valorant lớn trong năm, 3 trong số đó đều có sự chạm trán với các đại diện của Bắc Mỹ, mới đây tay súng số 1 của Liquid – ScreaM đã có những nhận xét vô cùng ‘ngông cuồng’ nhưng hoàn toàn có cơ sở.

Cụ thể trong một buổi phỏng vấn, khi được hỏi về quan điểm cá nhân về từng khu vực và các đội tuyển, ScreaM cho rằng EMEA và APAC mới là 2 khu vực mạnh nhất và vượt hẳn Bắc Mỹ ở sức mạnh tổng thể.

“Tôi không đánh giá cao NA cao ở thời điểm hiện tại như một khu vực dẫn đầu” – ScreaM nói. “Tôi nghĩ EMEA, APAC, các bạn hiểu ý của tôi mà, chắc chắn sẽ tốt hơn”.

Tuy đánh giá thấp Bắc Mỹ, ScreaM lại cho rằng, OpTic Gaming là một đội tuyển tốt và đáng gờm. Còn 100T đã có màn tranh suất không thể ấn tượng hơn tại VCT LCQ NA. “Tuy 100T đã có màn trình diễn tốt tại LCQ, cho thấy sức trẻ và kỹ năng tuyệt vời nhưng họ khó có thể đi xa hơn bởi sự yếu kém về mặt kinh nghiệm”.

Ai cũng biết rằng, Bắc Mỹ và EMEA, cụ thể là EU vẫn luôn là 2 kỳ phùng địch thủ của nhau ở mọi khía cạnh của thể thao điện tử. Và không biết rằng, liệu đây có phải là một màn ‘gáy sớm lấy lợi thế” của Liquid hay không? Tuy nhiên, đúng là chỉ có OpTic Gaming là đội tuyển nổi trội duy nhất của nền Valorant NA thời điểm hiện tại. Những cái tên khác đều chưa cho thấy được độ ổn định cần thiết để có thể cạnh tranh với EMEA gồm toàn những ông lớn ‘máu mặt’ như Fnatic, Liquid,…

Liquid sẽ không phải đụng độ bất cứ đội tuyển Bắc Mỹ nào cho đến giai đoạn vòng bảng bởi bảng đấu của họ bao gồm Leviatán, Edward Gaming và Paper Rex. Trận đấu đầu tiên của họ sẽ diễn ra vào ngay ngày thi đấu mở màn 31/08 của Champions 2022.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame