Những lý do khiến G2 Esports thất thủ trước DAMWON Gaming và bị loại khỏi CKTG 2020

Hành trình của G2 Esports tại CKTG 2020 chính thức bị DAMWON Gaming chấm dứt.

Caps không thể thắng đường trước ShowMaker

Ở trận Tứ Kết với Gen.G, nhiều chuyên gia đã nhận định rằng Caps đã chơi trên cơ hoàn toàn so với Bdd. Tuy nhiên đối thủ của Caps ở trận Bán Kết vừa rồi là một người chơi "quái vật" thực sự ở đường giữa mang tên ShowMaker và chuyện "tiểu Faker" có thể thắng lane là cực kì khó. Thực tế đã chứng minh rằng ShowMaker xử lý các kèo đấu trong những ván đấu vừa rồi là tốt hơn rất nhiều so với Caps, đặc biệt là ở ván 3 và ván 4.

Cũng phải khen khả năng cấm chọn của DAMWON Gaming khi họ đã nhận ra vấn đề sau ván thứ 2 thất bại và cải thiện những lượt pick của mình. Ở ván 3, G2 Esports đã cố gắng "bẫy" DWG khi chọn đầu Jhin, để thả Twisted Fate nhưng đại diện của LCK lại bỏ qua vị tướng này và lấy cho mình Syndra, một quân bài có thể chơi tốt mọi kèo. Quyết định của G2 khi đó là chọn Akali và nó đã hại họ bởi Caps sau đó đã thua đường hoàn toàn với cô nàng sát thủ này.

Những lý do khiến G2 Esports thất thủ trước DAMWON Gaming và bị loại khỏi CKTG 2020 - Ảnh 1.

G2 Esports đã cố tình thả Twisted Fate nhưng DAMWON Gaming không mắc bẫy và chọn Syndra

Những lý do khiến G2 Esports thất thủ trước DAMWON Gaming và bị loại khỏi CKTG 2020 - Ảnh 2.

ShowMaker hoàn toàn làm chủ đường giữa khi liên tục kéo máu và đẩy Caps ra khỏi đợt lính

Ván 4 thì khả năng xử lý khi đi đường của ShowMaker cũng vượt trội và khiến Caps thua thiệt hoàn toàn dù được cầm tướng tủ Sylas. ShowMaker tận dụng rất tốt lợi thế tầm đánh và nội tại chiêu E - Tráo Bài của Twisted Fate để kéo máu Caps một cách miễn phí. Nên nhớ rằng không cần tới Canyon ra giúp thì ShowMaker đã có thể khiến Caps rất thấp máu và solokill đối thủ rồi. Khi mà ngôi sao số 1 của mình bị "tắt điện" từ quá sớm, lối chơi quen thuộc của G2 Esports bị bẻ gãy hoàn toàn.

Những lý do khiến G2 Esports thất thủ trước DAMWON Gaming và bị loại khỏi CKTG 2020 - Ảnh 3.

Thậm chí ở ván 4, chưa cần tới rừng can thiệp ShowMaker đã solokill Caps rồi

Mikyx đã bị DAMWON Gaming bắt bài di chuyển

Bên cạnh Caps, khả năng di chuyển đột biến và can thiệp ra đường giữa của Mikyx là một trong những điểm sáng của G2 Esports. Tuy nhiên DAMWON Gaming dường như đã bắt bài được lối di chuyển của tuyển thủ này và dập tắt hi vọng tạo đột biến của G2 Esports. Chúng ta có thể thấy rất rõ điều này ở ván 3 khi có ít nhất 2 tình huống Mikyx di chuyển với ý định tạo lợi thế cho đường giữa nhưng bị bắt.

Đầu tiên là pha di chuyển vào phần rừng bùa xanh ở phút thứ 9, thậm chí trước đó, Ghost đứng một lúc lâu ở phía sau trụ 1 đường giữa, tới khi Mikyx bắt đầu tiến vào rừng thì anh mới di chuyển. Mục đích của Mikyx đó là kiểm soát bùa xanh của DWG bởi Syndra rất cần thứ này. Xạ thủ của DWG có lẽ đã đọc được điều này khi cắm mắt kiểm soát vào bụi cỏ ở bãi bùa xanh để kiểm tra Mikyx có đi đường đó hay không. Kết quả là hỗ trợ của G2 Esports bị phát hiện vị trí và nằm xuống sau đó.

Những lý do khiến G2 Esports thất thủ trước DAMWON Gaming và bị loại khỏi CKTG 2020 - Ảnh 4.

Ghost đoán rằng Mikyx xâm lăng rừng mình nên đã di chuyển đón đầu

Những lý do khiến G2 Esports thất thủ trước DAMWON Gaming và bị loại khỏi CKTG 2020 - Ảnh 5.

Anh còn cắm mắt để kiểm tra xem hỗ trợ của G2 có ở đó hay không, Mikyx đã quá "say máu" mà tấn công Ghost để rồi mất mạng

Một tình huống nữa cũng khởi đầu bởi Ghost khi anh dùng Đại Băng Tiễn bắt được Mikyx ở trong hang Rồng tại phút thứ 13. Perkz và Jankos khi đó đang hướng về đường giữa, có thể họ muốn phối hợp với Mikyx để tấn công ShowMaker. Tuy nhiên DWG đã đọc được ý định này và bộ đôi đường dưới của họ còn di chuyển trước so với bên phía G2, ngay khi nhìn thấy Mikyx là họ tấn công và bẻ gãy ý đồ tạo đột biến của anh chàng này.

Những lý do khiến G2 Esports thất thủ trước DAMWON Gaming và bị loại khỏi CKTG 2020 - Ảnh 6.

Mikyx đang chờ hồi lại chiêu cuối để ra đường giữa nhưng bị bắt từ trước đó

Những lựa chọn "dị" nhưng không mang lại hiệu quả

Ở game 1, G2 Esports dường như quá tham lam khi đã chọn Lucian rồi nhưng vẫn pick Sylas cho Caps và đẩy vị tướng này xuống chơi xạ thủ. Nên nhớ rằng khi đi đường dưới, Lucian chịu rất nhiều thiệt thòi với tầm đánh và tầm sử dụng kỹ năng tương đối ngắn, hỗ trợ của DWG lại là Leona nên Perkz luôn bị đặt vào vị trí nguy hiểm. Hệ quả là G2 thua hoàn toàn ở đường dưới khi Perkz bị dẫn quá nhiều lính, Mikyx thì nằm xuống 2 mạng từ rất sớm.

Những lý do khiến G2 Esports thất thủ trước DAMWON Gaming và bị loại khỏi CKTG 2020 - Ảnh 7.

Sự tham lam của G2 đã khiến họ trả giá khi Lucian đường dưới bị thua tương đối nặng dù không bị hạ gục

Lựa chọn "dị" nhưng không hợp lý còn lại nằm ở Wunder khi tại ván 3 và ván 4, anh chàng này đã sử dụng Đá Vạn Năng cho Sion và Ornn. Nên nhớ rằng ở trận đấu vòng bảng, Bin của Suning sử dụng Camille, chứ không phải tướng chống chịu, khi quyết định cầm điểm ngọc này. Camille với sát thương lớn có thể dùng tốt những điểm ngọc ở cả bảng Chuẩn Xác, Áp Đảo hay Phép Thuật, tức là độ hiệu quả của điểm ngọc này trên cô nàng Bóng Thép là cực kì cao.

Tuy nhiên với Sion và Ornn thì Đá Vạn Năng gần như vô dụng, đúng là 2 vị tướng này có thể kích hoạt được nhiều điểm ngọc khác nhau nhưng nó không có ý nghĩ gì. Thứ mà 2 vị tướng này cần là khả năng chống chịu lại không được Đá Vạn Năng đáp ứng bởi tỉ lệ xuất hiện của những điểm ngọc thuộc nhánh Kiên Định là quá thấp. Điều này khiến cho Wunder thua đường hoàn toàn so với Nuguri ở toplane và hi vọng cuối cùng của G2 Esports cũng bị dập tắt.

Những lý do khiến G2 Esports thất thủ trước DAMWON Gaming và bị loại khỏi CKTG 2020 - Ảnh 8.

Bước Chân Thần Tốc trong tình huống này không giúp cho Ornn hạ gục đối thủ nhanh hơn, thậm chí Wunder còn bị giết ngược sau đó