EVOS Esports chuẩn bị giải thể?

Theo nhiều nguồn tin, nhà cựu vô địch VCS - EVOS Esports sẽ không còn xuất hiện trên bản đồ LMHT Việt Nam kể từ mùa giải 2021.

Theo nhiều nguồn tin mà chúng tôi có được, thị trường chuyển nhượng của VCS giai đoạn tiền mùa giải 2021 sẽ là một trong những phiên chợ hỗn loạn chưa từng có, và trong số những diễn biến bất ngờ nhất có thể xảy ra, thì nhiều khả năng cái tên EVOS Esports sẽ không còn xuất hiện tại VCS kể từ giai đoạn Mùa Xuân 2020.

Được biết, tổ chức chủ quản EVOS Esports hiện đang lên kế hoạch rút vốn khỏi thị trường Việt Nam, và điều đó đồng nghĩa với việc các đội tuyển Liên Quân Mobile, Liên Minh Huyền Thoại... của EVOS cũng sẽ đồng loạt giải thể.

EVOS Esports chuẩn bị giải thể? - Ảnh 1.

Đối với team LMHT EVOS, nhiều khả năng slot thi đấu tại VCS Mùa Xuân 2020 sẽ được chuyển nhượng cho một tổ chức khác, và dàn tuyển thủ hiện tại cũng sẽ nói lời chia tay với đội tuyển này.

Hiện tại, EVS đã chấm dứt hợp đồng với 3 cái tên là TH, But1, Pake. Cặp đôi Đường dưới Divkid và Bie cũng được đồn đoán sẽ chuyển sang GAM Esports. Zeros và Sorn hiện vẫn chưa có động thái nào mới, nhưng Ma Vương cũng đang được ít nhất 2 đội tuyển tại VCS để mắt tới, bến đỗ tiếp theo của anh có thể sẽ là Team Secret hoặc CERBERUS Esports.

EVOS Esports chuẩn bị giải thể? - Ảnh 2.

Chính thức tham dự VCS từ năm 2018, EVOS Esports nhanh chóng nổi lên với tư cách một thế lực mới thách thức sự thống trị của GAM Esports. Đội tuyển này thậm chí đã ngay lập tức giành được chức vô địch VCS Mùa Xuân 2018 và sau đó trở thành đại diện của Việt Nam tham dự MSI 2018.

Tuy nhiên, ở những mùa giải sau đó, EVS đã không thể cạnh tranh được với làn sóng "chạy đua vũ trang" của các đội tuyển khác, họ để mất chức vô địch VCS Mùa Hè 2018 vào tay Phong Vũ Buffalo, và qua đó không thể giành vé tham dự CKTG 2018.

Ở mùa giải vừa qua, EVOS đã mạnh tay chi tiền để mang về bản hợp đồng bom tấn Zeros, thế nhưng kết quả cũng không khả quan hơn, khi Bạch hổ không thể "chen chân" vào cuộc đua vô địch giữa GAM Esports và Team Flash. Đầu tư nhiều nhưng không mang lại hiệu quả, có lẽ đây chính là lý do khiến EVOS Esports đang có động thái rút lui khỏi thị trường Việt Nam, để lại sau lưng một hành trình đáng nhớ xen lẫn cả vinh quang lẫn nước mắt.