EWC 2024: Bỏ qua các đội phương Tây, Lehends dự đoán gặp T1 hoặc BLG ở Chung kết

Hỗ Trợ Lehends của Gen.G Esports đã có những dự đoán hết sức thẳng thắn trước thềm giải đấu Esports World Cup 2024 tại Ả Rập Saudi.

Lehends cho rằng nếu Gen.G vào đến Chung kết giải đấu, đối thủ của họ sẽ là T1 hoặc Bilibili Gaming. Nhận định này được đưa ra dựa trên kết quả bốc thăm chia nhánh và các cặp đấu và được công bố cách đây không lâu.

Theo đó, 8 đội tuyển tham dự được mời từ 4 khu vực hàng đầu, gồm: Gen.G Esports, T1 (LCK), Bilibili Gaming, TOP Esports (LPL), G2 Esports, FNATIC (LEC) và Team Liquid, Flyquest (LCS). Với 7/8 đội (trừ Flyquest) từng góp mặt ở Vòng Phân Nhánh MSI 2024, các cuộc đối đầu này được cho là những màn tái ngộ quen thuộc.

Tôi nghĩ T1, BLG và TES sẽ là những đội có màn trình diễn tốt ở giải đấu sắp tới. Nếu chúng tôi muốn vào Chung kết thì phải đánh bại TES, vì thế T1 và BLG sẽ là đội tiến vào Chung kết ở nhánh còn lại“, Lehends chia sẻ.

Dựa trên dự đoán này, có thể thấy Lehends vẫn đánh giá cao các đội tuyển Trung Quốc, Hàn Quốc hơn những đại diện đến từ châu Âu. Trong bối cảnh G2 Esporst nằm cùng nhánh Gen.G, Lehends có cơ sở để tin rằng Team Liquid hay FNATIC sẽ khó lòng cản bước nổi T1 hoặc BLG ở nhánh bên kia.

Dù vậy, giải đấu Esports World Cup LMHT này có thể thức đơn giản là loại trực tiếp. Với lịch trình dày đặc cùng những trận đấu BO3 (trừ Chung kết), không loại trừ khả năng có những bất ngờ xảy ra.

Nhánh đấu chi tiết EWC LMHT 2024

T1 sẽ gặp BLG còn GEN chạm trán TES ngay trong vòng đầu tiên. Tất cả các đội đều có nguy cơ bị loại chỉ sau một trận, vì thế chúng tôi phải chuẩn bị tinh thần thi đấu thật nghiêm túc ngay từ khi bắt đầu“, Lehends cho biết.

Trước đó, đã có những lo ngại về lịch trình di chuyển của những tuyển thủ LCK, LPL. Để đến Ả Rập Saudi, các đội sẽ phải đi những chuyến bay dài trên 10 giờ đồng hồ và không có nhiều thời gian nghỉ ngơi. Vì thế, vấn đề sức khỏe tuyển thủ cũng là một yếu tố được quan tâm.

Lịch thi đấu chi tiết bộ môn LMHT tại Esports World Cup 2024 (theo giờ Việt Nam):

  • 22h, 4/7: BLG vs T1
  • 1h, 5/7: TL vs FNC
  • 22h, 5/7: GEN vs TES
  • 1h, 6/7: G2 vs FLY