Nhà vô địch CKTG tiết lộ nhiều tuyển thủ chỉ còn "hữu danh vô thực"

Nhà vô địch CKTG một thời có những nhận xét "phũ" về đồng nghiệp cũng như đưa ra dự đoán tương lai cho LMHT.

Trong làng LMHT chuyên nghiệp hiện nay, có không ít tuyển thủ mà tên tuổi của họ đã gắn liền với lịch sử của tựa game và là bảo chứng cho sức hút của giải đấu. Đơn cử có thể kể đến chính là trường hợp của Faker. Anh không chỉ là đầu tàu chuyên môn lẫn tinh thần cho T1, mà còn là cái tên "câu view" số 1 cho LCK lẫn các giải đấu mà T1 tham gia. Đặc biệt, dù ở độ tuổi đã cao, nhưng Faker vẫn cho thấy tầm quan trọng trong các chiến thắng của T1. Nhất là giai đoạn từ giữa LCK Mùa Hè 2023 cho đến chức vô địch CKTG lần thứ 4 trong sự nghiệp của "Quỷ Vương" là minh chứng rõ nét nhất cho câu nói "gừng càng già càng cay".

Faker là tuyển thủ vào dạng kỳ cựu bậc nhất làng LMHT chuyên nghiệp hiện nay

Faker là tuyển thủ vào dạng kỳ cựu bậc nhất làng LMHT chuyên nghiệp hiện nay

Tuy nhiên, theo Doinb - nhà vô địch CKTG 2019 vừa phát biểu mới đây, anh nhận định một số tuyển thủ dù sở hữu danh tiếng và thành tích ấn tượng nhưng phong độ thi đấu đã không còn đáp ứng được yêu cầu, thậm chí còn thua kém so với các tuyển thủ trẻ. Ngoài ra, cựu Đường Giữa FunPlus Phoenix còn cho biết nhiều tuyển thủ của LPL và LCK sẽ giải nghệ vào năm tới. Các khu vực như LCK, LPL sẽ cắt giảm chi phí và buộc các đội phải ưu tiên đào tạo tài năng trẻ hơn là giữ những tuyển thủ kỳ cựu đang sở hữu mức lương cao nhưng đóng góp thì không bằng.

Nhưng Doinb cho rằng nhiều

Nhưng Doinb cho rằng nhiều "lão tướng" đang sở hữu mức lương cao, danh tiếng trong quá khứ nhưng không còn đóng góp nhiều về chuyên môn ở hiện tại

Nhận định của Doinb cũng có phần hợp lý khi cho đến thời điểm hiện tại, trên khắp thế giới, rất nhiều tuyển thủ LMHT chuyên nghiệp vào dạng cao tuổi vẫn đang thi đấu, trong khi những tuyển thủ trẻ thì chưa có cơ hội thể hiện hoặc không đủ điều kiện để phát triển hơn. Thậm chí, một số khu vực như LCS hay PCS... còn bị xem là nơi để "dưỡng già" khi các đội tuyển trả lương cao nhưng rất nhiều tuyển thủ trong số này rơi vào hàng "lão tướng", ví dụ như Jensen, Jankos hay Impact.

Impact đã cao tuổi nhưng vẫn còn chinh chiến tại LCS

Impact đã cao tuổi nhưng vẫn còn chinh chiến tại LCS

Mặt khác, các tuyển thủ trẻ hiện nay cũng rất ít người có thể đáp ứng được yêu cầu của các top team. Trường hợp như dàn sao 2k2 của T1 hay Peyz của Gen.G là rất hiếm. Ngay tại chính T1, Poby đã cho thấy anh "khớp" như thế nào khi lên thay Faker hồi Mùa Hè năm ngoái.

Poby đã được đôn lên đội 1 của T1 năm ngoái nhưng vì nhiều lý do mà anh chưa có màn thể hiện đủ tốt

Poby đã được đôn lên đội 1 của T1 năm ngoái nhưng vì nhiều lý do mà anh chưa có màn thể hiện đủ tốt

Những sự thay đổi là vô cùng cần thiết cho LMHT hiện nay, nhất là khi giai đoạn hoàng kim của các tuyển thủ "lão làng" đã qua đi từ lâu. Nhưng mặt khác, các đội cũng cần đáp ứng yếu tố chuyên môn và trên thực tế, không phải tuyển thủ trẻ nào cũng có thể phù hợp để thi đấu ở những môi trường đỉnh cao.

http://kenhtingame.com/nha-vo-dich-cktg-tiet-lo-nhieu-tuyen-thu-chi-con-huu-danh-vo-thuc-178240630004500488.chn