Cựu vương CKTG “bóc phốt” giải Esports đình đám, các đội tuyển LMHT được yêu thích lại chịu "ấm ức"

Chia sẻ từ nhà vô địch CKTG 2018 mới đây đã khiến không ít người hâm mộ LMHT ngỡ ngàng.

Ngay từ khi có thông tin là sẽ đưa bộ môn LMHT vào giải đấu, Esports World Cup được tổ chức tại Arab Saudi đã nhận được nhiều sự chú ý. Đặc biệt là sau khi họ công bố các đội tuyển tham dự với những cái tên đình đám như T1, Gen.G, BLG, TES… Vì vậy, khán giả LMHT không khỏi mong chờ vào những trận đấu mãn nhãn giữa các đội tuyển hàng đầu.

Cựu vương CKTG “bóc phốt” giải Esports đình đám, các đội tuyển LMHT được yêu thích lại chịu ấm ức - Ảnh 1.

EWC 2024 được xem là MSI 2.0 với sự góp mặt của những đội tuyển rất được yêu thích

Tuy nhiên, chỉ ít ngày trước khi giải đấu diễn ra thì EWC 2024 lại bị một cựu vương CKTG “bóc phốt” vì quá “keo kiệt”. Cụ thể, JackeyLove mới đây đã có một buổi livestream và hé lộ rằng đội tuyển của mình (TES) chỉ được tài trợ vé máy bay hạng thường khi tham dự EWC 2024. Sau đó, TES phải tự bỏ tiền túi ra để nâng lên vé thương gia để có đảm bảo sự an toàn cao nhất cho chuyến bay của mình.

“Các bạn biết không, phía EWC chỉ tài trợ cho chúng tôi vé máy bay hạng thường thôi. Sau đó TES phải tự bỏ tiền túi ra để nâng cấp lên vé thương gia cho các thành viên trong đội. Tôi tin là những đội tuyển khác cũng gặp phải vấn đề này nhưng họ không lên tiếng” - JackeyLove chia sẻ trên sóng trực tiếp với thái độ khá bức xúc.

Cựu vương CKTG “bóc phốt” giải Esports đình đám, các đội tuyển LMHT được yêu thích lại chịu ấm ức - Ảnh 2.

JackeyLove tỏ ra khá bức xúc khi đội tuyển của mình phải bỏ tiền túi để nâng cấp vé lên hạng thương gia khi tham dự EWC 2024: “Các bạn biết không, phía EWC chỉ tài trợ cho chúng tôi vé máy bay hạng thường thôi. Sau đó TES phải tự bỏ tiền túi ra để nâng cấp lên vé thương gia cho các thành viên trong đội. Tôi tin là những đội tuyển khác cũng gặp phải vấn đề này nhưng họ không lên tiếng”

Trong những năm gần đây, các giải đấu Esports tổ chức tại Arab Saudi nổi tiếng là được đầu tư cực kỳ nhiều tiền. Thậm chí, EWC 2024 còn được BTC quảng cáo là “giải đấu Esports lớn nhất lịch sử” với tổng giải thưởng cho tất cả bộ môn lên tới 45 triệu USD (khoảng 1.1 nghìn tỷ VNĐ). Ngay cả những giải đấu trước thuộc hệ thống Gamers8 thì chúng đều hiện lên với những hình ảnh cực kỳ “xa hoa”, phục vụ game thủ “tận răng”.

Cựu vương CKTG “bóc phốt” giải Esports đình đám, các đội tuyển LMHT được yêu thích lại chịu ấm ức - Ảnh 3.

Các giải đấu Esports trước đây được tổ chức tại Arab Saudi luôn hiện lên với sân khấu hiện đại, thiết kế bắt mắt với sân khấu cực kỳ hoành tráng

Có lẽ vì lý do này nên JackeyLove mới tỏ ra bức xúc khi đội tuyển của mình chỉ được tài trợ vé máy bay hạng thường. Cần biết rằng ngay từ khi công bố lịch thi đấu của EWC 2024 thì LMHT đã bị nghi ngờ là “con ghẻ” của giải đấu. 

Lý do tới từ việc thời gian thi đấu của bộ môn LMHT tại đây chỉ gói gọn trong 1 tuần. Trong khi tựa game được xem là “đối trọng” của LMHT - DOTA 2 lại có lịch thi đấu kéo dài tới 3 tuần. Kết hợp với chia sẻ từ JackeyLove thì nghi ngờ kể trên càng có cơ sở.

Cựu vương CKTG “bóc phốt” giải Esports đình đám, các đội tuyển LMHT được yêu thích lại chịu ấm ức - Ảnh 4.

Những chia sẻ từ JackeyLove càng làm dấy lên những nghi ngờ về việc LMHT chỉ là "con ghẻ" ở EWC 2024

Đương nhiên, EWC 2024 là giải đấu có rất nhiều bộ môn được tổ chức với số lượng khổng lồ tuyển thủ từ khắp nơi trên thế giới tham dự. Có thể vì lý do đó nên BTC mới quyết định chỉ tài trợ vé máy bay hạng thường để giảm tải gánh nặng chi phí. Tuy nhiên, khi so sánh với những hình ảnh “xa hoa” được BTC giải đấu dùng để quảng cáo thì động thái này (nếu có) tỏ ra khá khó hiểu đối với cả khán giả lẫn tuyển thủ.

Cựu vương CKTG “bóc phốt” giải Esports đình đám, các đội tuyển LMHT được yêu thích lại chịu ấm ức - Ảnh 5.

Các sản phẩm truyền thông, quảng cáo của EWC 2024 đều hiện lên với hình ảnh khách sạn hạng sang, du thuyền... nên động thái cắt giảm chi phí (nếu có) từ BTC giải đấu này là thực sự khó hiểu

Có thể nói trong thời gian vừa qua, giải đấu EWC 2024 đã vướng phải không ít lùm xùm bên lề ở bộ môn LMHT. Hy vọng rằng với sự tham gia của những cái tên hàng đầu, chất lượng các trận đấu tại EWC 2024 sẽ có thể xóa nhòa những rắc rối không đáng có kể trên.