Facebook Gaming đang 'hắt hủi' AoE?

Gần đây, hàng loạt game thủ AoE đang bị phía Facebook Gaming cắt hợp đồng, phải chăng “quốc game” của chúng ta đang gặp khó?

Facebook Gaming phải chăng đang hắt hủi AoE?

Facebook Gaming trở thành cơn sốt trong giới stream trong hai năm trở lại đây. Giao diện tiện lợi, dễ tiếp cận với lượng người dùng lớn và trẻ từ Facebook, Facebook Gaming đã góp phần tạo một nguồn thu nhập ổn định và tạo ra một nền tảng mang tính chuyên nghiệp cho giới game thủ. Thu nhập tốt, nhiều chính sách ưu đã; đối với AoE đây quả thực là một “mảnh đất vàng” để khai thác. Thế nhưng chỉ trong ba tháng trở lại đây, nhiều gamer bộ môn này đã bị FB Gaming cắt mất hợp đồng, làm dấy lên nỗi lo về tương lai của AoE Việt. Con số thống kê sơ bộ cho thấy lên tới khoảng 50% game thủ đã bị cắt hợp đồng.

Tựa game lâu đời nhất nhì tại Việt Nam đang đứng trước nguy cơ bị mai một

Theo báo Nhịp sống Việt, nguyên nhân dẫn đến sự thoái trào của AoE trên Facebook Gaming chính là việc quá nhiều kèo đấu diễn ra khiến tựa game bị “loãng” và mất dần sự thu hút của nó. Với FB Gaming, hàng loạt kèo đấu thu hút các hảo thủ từ hai nước Việt Nam – Trung Quốc đã diễn ra và phong trào lên cực thịnh vào nửa đầu 2019. Tuy nhiên, các sự kiện quá dày khiến phong trào bị bão hòa. Lâu dần, người xem mất đi hứng thú vốn có và không còn theo dõi thường xuyên như trước kia. Lượng người xem sụt giảm khiến các streamer không còn đạt được chỉ tiêu mà FB Gaming đề ra và việc bị cắt hợp đồng là điều tất lẽ dĩ ngẫu.

Gần đây, vụ việc bê bối cá độ nghìn tỉ liên quan đến AoE đã bị công an Cầu Giấy điều tra và hàng loạt đối tượng đã bị bắt giữ. Trong số 56 bị can có game thủ Hồng Anh – người đã từng đại diện cho nước nhà tham dự nhiều giải đấu lớn nhỏ tại đấu trường quốc tế. Game thủ đã lợi dụng các nền tảng stream, đánh nhiều giờ để người chơi đặt cược. Phải chăng lo ngại hiện tượng cá độ sẽ tăng cao nên các nền tảng stream e dè bộ môn này? Sẽ là phiến diện nếu nói chung tất cả các game thủ chân chính, nhưng do “con sâu bỏ rầu nồi canh” nên việc e dè cũng không thể tránh khỏi.

Hi vọng tựa game 20 năm tuổi sẽ tiếp tục vượt qua khó khăn và tiếp tục tìm lại chỗ đứng của mình trong làng game Việt.