Đội tuyển CS:GO số 1 thế giới bất ngờ bị chỉ trích là những "kẻ tồi tệ" nhất trong lịch sử

"Có rất nhiều kẻ khốn nạn lẩn trốn sau tấm màn sân khấu và trong số chúng thì Astralis là kẻ tồi tệ nhất" - Thorin.

Thorin là một trong những nhân vật gây tranh cãi nhất trong cộng đồng Esports nói chung và của tựa game CS:GO nói riêng. Tự xưng là "nhà sử học Esports", Thorin nổi tiếng với những phát ngôn thẳng thắn, không e ngại và chúng đã không ít lần khiến ông gặp rắc rối với các đơn vị tổ chức giải đấu hay các team. 

Mới đây, Thorin đã được bổ nhiệm vào vị trí giám đốc sáng tạo của FLASHPOINT và ông nhanh chóng đã trở thành gương mặt đại diện cho dự án này. Kể từ đó Thorin đã nhiều lần công khai chỉ trích ESL trên các mạng xã hội liên quan tới các thay đổi về vòng loại của ESL Pro League Season 11 sắp tới.

Đội tuyển CS:GO số 1 thế giới bất ngờ bị chỉ trích là những kẻ tồi tệ nhất trong lịch sử - Ảnh 1.

Thorin mới đây đã được bổ nhiệm là giám đốc sáng tạo của FLASHPOINT, hệ thống giải đấu mới do FACEIT vận hành.

Vào tối qua trong một bài phỏng vấn với trang tin nổi tiếng HLTV về hệ thống giải đấu mới do FACEIT vận hành với tên gọi FLASHPOINT, Thorin đã có những chia sẻ và nhận xét về hệ thống giải đấu mới này cũng như là về đối thủ của nó ESL Pro League, trong đó có những lời chỉ trích nhằm vào Astralis, đội tuyển với 4 danh hiệu vô địch Major và đang là số 1 thế giới ở thời điểm hiện tại.

Cụ thể, vào cuối tháng 1 vừa rồi Astralis đã tuyên bố sẽ tiếp tục tham dự ESL Pro League chứ không tham gia FLASHPOINT (lúc đó vẫn còn được gọi là 'B Site') như một số thông tin được đưa ra trước đó. Đây cũng là một quyết định khá dễ hiểu khi Astralis đã nhiều lần tham dự ESL Pro League, họ thậm chí còn là nhà vô địch của Season 7 và Season 8, đồng thời là đội tuyển đầu tiên hoàn thành thử thách Intel Grand Slam (vô địch 4 giải đấu lớn của ESL và DreamHack trong vòng 1 năm) và nhận được 1.000.000 USD tiền thưởng. 

Tuy nhiên trong bài phỏng vấn hôm qua Thorin đã gọi thẳng Astralis là "kẻ tồi tệ nhất" và nhận xét: "Tôi không tin rằng họ thực sự từng có ý định tham gia FLASHPOINT, tôi tin họ chỉ muốn có được tất cả thông tin mong muốn và rồi, vì lợi ích của họ, khiến hai giải đấu đối đầu với nhau và tìm cách kiếm được thỏa thuận có lợi nhất có thể."

Đội tuyển CS:GO số 1 thế giới bất ngờ bị chỉ trích là những kẻ tồi tệ nhất trong lịch sử - Ảnh 2.

Banner chính thức của FLASHPOINT

Giải thích thêm, Thorin tiết lộ: "Astralis là những kẻ không có chút đạo đức nghề nghiệp; họ chỉ làm những thứ tốt nhất cho cá nhân mình mà thôi, cũng như những gì họ làm với BLAST Pro Series năm ngoái vậy. Astralis hiểu rằng, họ là team số một trên thế giới và có ảnh hưởng tới tất cả các team khác, những team muốn trở thành một Astralis thứ hai. 

Các team khác sẽ đi theo hoặc bắt chước những gì bạn làm vì họ sẽ nghĩ đó có thể là thứ giúp Astralis đứng trên ngôi vương. Có rất nhiều kẻ khốn nạn phía sau tấm màn sân khấu. Tôi thực sự ngạc nhiên khi thấy rất nhiều lần, các player của top team nói với tôi rằng: 'Tôi muốn được tham dự hệ thống giải này, nhưng vấn đề là tổ chức của tôi mới là người có quyền quyết định.' Và sau đó, những người điều hành FLASHPOINT nói chuyện với các tổ chức thì họ lại trả lời: 'Chúng tôi rất thích hệ thống giải này, nó thực sự mới lạ và tuyệt vời, nhưng vấn đề là... tôi sẽ nhường quyền quyết định cho player.'"

Chỉ ít giờ sau khi bài phỏng vấn này được đăng tải, ông Nikolaj Nyholm, người sáng lập và CEO của Astralis đã có những lời đáp trả trên Twitter và gọi Thorin là "một kẻ nói dối":

Đội tuyển CS:GO số 1 thế giới bất ngờ bị chỉ trích là những kẻ tồi tệ nhất trong lịch sử - Ảnh 3.

Những lời đáp trả của CEO Astralis.

"Tôi không biết Thorin nhận được những 'thông tin' ở đó từ đâu nữa. [...] Vào mùa thu năm 2019 chúng tôi đã có những cuộc gặp gỡ với ECS và B Site. 2 mối quan tâm chính của chúng tôi là: 1/ Sự nghèo nàn trong công tác tổ chức của ECS và lượng view ngày càng đi xuống. 2/ Không có top team nào tham dự ngoại trừ MiBR. Sau đó chúng tôi đã được trả lời thỏa đáng và ký một bản ghi nhớ với B Site vào ngày 8/12. 

Trong bản ghi nhớ đó có một điều kiện chính là B Site sẽ có thêm là 2 top team khác tham dự nhằm giúp hệ thống giải này có thêm trọng lượng. Tuy nhiên xuyên suốt cuộc thảo luận của đại diện các team tại Paris để thành lập một hệ thống giải mới thì các điều kiện trên lại không được thông qua."

Ở thời điểm hiện tại Thorin chưa đưa ra nhận xét về các Tweet kể trên của ông Nikolaj Nyholm.

Xuất hiện cùng một thời điểm, cuộc cạnh tranh giữa FLASHPOINT và ESL Pro League đang ngày càng trở nên khốc liệt khi cả hai bên đều muốn thu hút được những top team tham dự và dàn caster/ talent chất lượng. 

Hy vọng rằng với cuộc cạnh tranh này và sự xuất hiện của những đơn vị tổ chức giải đấu khác như BLAST với hệ thống BLAST Premier thì nền CS:GO chuyên nghiệp sẽ ngày càng phát triển và khán giả sẽ được chứng kiến những màn trình diễn đỉnh cao đến từ các đội tuyển hàng đầu trên thế giới.